Đạo gia tu luyện cố sự: Vương Trùng Dương hóa độ Hác Đại Thông

Tác giả: Mạc Cầu

[ChanhKien.org] Nghe nói cao nhân Đạo gia Vương Trùng Dương từng đến Đăng Châu, tỉnh Sơn Đông truyền Đạo, ở nơi đó có một cá nhân tên là Hác Đại Thông. Vương Trùng Dương dùng Pháp lực quan sát biết được Hác Đại Thông là người hữu duyên, nên mới quyết định hóa độ ông.

Thế là Vương Trùng Dương lựa cơ hội lúc Hác Đại Thông đang uống rượu trong tửu điếm, bèn đi đến trước mặt ông, ngồi quay lưng về phía ông. Hác Đại Thông thấy vị đạo trưởng này hành vi thật mười phần kỳ dị, không hiểu nổi nên mới hỏi: “Đạo trưởng cớ chi ngồi quay lưng về phía tôi? Xin ngài quay đầu lại cho.”

Vương Trùng Dương lập tức lên tiếng: “Tại sao ngươi không tự mình quay đầu lại đi?” Hác Đại Thông nghe đạo trưởng nói xong, mới thình lình ngộ ra: đạo trưởng là đến để độ ta, thế là lập tức chạy đến trước mặt Vương Trùng Dương quỳ bái. Vương Trùng Dương liền thu ông làm đồ đệ, ban cho đạo hiệu là “Điềm Nhiên Tử”.

Sau khi đọc xong đoạn cố sự này, tôi nghĩ: Hác Đại Thông ngộ tính quả thực rất tốt, chỉ một câu nói là đã được rồi. Chẳng qua đoạn cố sự trên thuyết minh rằng: trong quá khứ rất nhiều người tu Đạo khi thu đồ đệ thì thường không nói rõ ra, chỉ nói đôi câu vài lời để kiểm tra ngộ tính, tu luyện trong quá khứ quả thực rất khó khăn. Tuy nhiên hiện tại Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền tại nhân gian, đem vô số chân cơ ra giảng minh bạch rõ ràng, những người hữu duyên nhất định phải trân quý nhé!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/7/10/60443.html