Nhất niệm

Tác giả: Một học viên tại Trung Quốc

[Chanhkien.org] Tôi thường không sợ lạnh, ngay cả khi phải làm việc đổ mồ hôi trong một ngày mùa đông lạnh giá. Đó là bởi vì tôi luôn coi mình là một học viên Pháp Luân Đại Pháp và không quan tâm về cảm lạnh hay cảm cúm. Ngay cả khi những đồng nghiệp nhắc nhở tôi về việc này, tôi nói với họ rằng không cần phải lo về điều đó. Tôi thực sự đã không xảy ra vấn đề gì trong quá khứ.

Một buổi tối, khi đang trên đường về nhà sau khi phân phát các tài liệu giảng chân tướng, một cơn gió lạnh buốt thổi vào tôi. Tôi tự nghĩ: cơn gió này lạnh đến mức khiến mình gần như tê cóng. Với niệm đầu này, tôi lập tức có triệu chứng cảm cúm sau khi trở về nhà. Tôi bị ho và chảy nước mũi, và điều này kéo dài trong hơn ba tuần. Trong «Chuyển Pháp Luân», Sư phụ giảng: “Chúng ta giảng rằng, tốt xấu xuất tự một niệm của người ta, sai biệt ở một niệm ấy đưa đến hậu quả khác nhau.” Trường hợp này quả đúng như vậy. Trước đây, tôi thường làm việc nặng nhọc và đổ mồ hôi vào mùa đông; rồi tôi sẽ đi ra ngoài mà chỉ mặc một chiếc áo sơ mi, và cũng không có vấn đề gì. Đó là bởi vì tôi không có quan niệm con người rằng “trời lạnh dễ bị cảm cúm”. Tuy nhiên lần này, tôi đã thừa nhận cơn gió lạnh và tự coi mình như một người thường. Đó là lý do tại sao tôi “bị cúm”.

Từ kinh nghiệm này, tôi nhận ra rằng ý niệm của một người tu luyện là vô cùng quan trọng. Đây chính là sự khác biệt giữa người và Thần. Khi chúng ta có chính niệm, “Thần tích” sẽ xảy ra. Do đó, chúng ta phải xem xét mọi thứ dựa trên Pháp và hoàn toàn cải biến quan niệm con người. Chúng ta có thể bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất, như là “ăn mặc phong phanh thì bị cảm lạnh”, “ăn mặn thì bị ho”, “ăn cay thì bị táo bón”, “ăn phải gì đó nên bị đau bụng”, v.v. Khi làm việc trong các dự án chứng thực Pháp và cứu độ chúng sinh, còn trọng yếu hơn nữa khi luôn xem xét mọi việc từ trên Pháp. Chừng nào chúng ta còn tiếp tục học Pháp và thăng tiến, chúng ta sẽ làm ngày càng tốt hơn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/3/29/73115.html
http://pureinsight.org/node/6127