Nhật ký tu luyện: Mọi thứ đều là sự phản ánh tâm tính của chúng ta

Tác giả: Kim Cang Tiếu

[Chanhkien.org] Không hề có sự ngẫu nhiên trong tu luyện. Mới đây, tôi đã giảng chân tướng cho người thường. Rõ ràng là, mỗi niệm của tôi đều ảnh hưởng đến sự phản ứng của người khác. Tôi đã không nhận ra điều này cho tới khi đọc điều Sư phụ giảng trong «Chuyển Pháp Luân»: “Chúng ta giảng rằng, tốt xấu xuất tự một niệm của người ta, sai biệt ở một niệm ấy đưa đến hậu quả khác nhau.” Tôi cho rằng mỗi ý niệm của người tu luyện là rất quan trọng. Làm sao để chúng ta giữ tâm thanh tịnh và phù hợp với tiêu chuẩn của Pháp? Tôi tin rằng ý niệm là sự phản ánh tâm tính của chúng ta. Nếu chúng ta nghĩ về làm sao để cứu người và luôn nghĩ về người khác trước, thì tự nhiên việc giảng chân tướng của chúng ta sẽ có được hiệu quả tốt nhất và cứu được người.

Mọi thứ đều là sự phản ánh tâm tính của chúng ta. Khi người khác phản đối lúc tôi giảng chân tướng cho họ, tôi thấy mình còn những tâm sau đây: hiển thị, bất bình, hoan hỉ, tranh đấu, v.v. Tất cả những quan niệm này cho thấy tư tưởng của tôi. Do đó, rất khó để tôi cứu người! Thái độ của họ như tấm gương phản chiếu để nhắc nhở tôi, rằng nếu tôi không loại bỏ được các quan niệm con người này và tu xuất chính niệm, thì làm sao tôi có thể cứu họ?

Tâm tính của chúng ta cũng thể hiện ở những chi tiết nhỏ trong cuộc sống thường ngày, ở thái độ của chúng ta với các vấn đề khác nhau, và ở cách mà chúng ta cư xử trong mọi tình huống. Từ đó tôi có thể thấy tâm tính của tôi ở đâu. Lấy ví dụ, đôi khi những tình huống nan giải xuất hiện. Liệu tôi có thể bình tĩnh xử lý chúng hay trở nên thiếu kiên nhẫn? Khi đối mặt với tình huống khó khăn và không tìm thấy lối thoát, liệu tôi có điều chỉnh lại thái độ của mình và học Pháp hay không? Khi tôi thấy các học viên khác cần sự giúp đỡ hay nhắc nhở thiện ý, liệu tôi sẽ quở trách họ hay từ bi? Nói cách khác, những hình huống nan giải, những vấn đề khó xử, và việc không thể giúp đỡ người khác chính là sự phản ánh tình trạng tâm tính của tôi. Kết quả cuối cùng thường cho thấy vị trí tâm tính của tôi.

Một người họ hàng không phải là học viên của tôi đã tới vào ngày hôm nay, đúng lúc tôi đang làm tài liệu giảng chân tướng. Khi tôi nghe thấy tiếng anh gõ cửa, tôi đã gói ghém mọi thứ một cách nhanh chóng và cố gắng bình tĩnh lại. Sau khi anh ấy rời đi, tôi đã suy ngẫm về phong cách và thái độ của tôi, và nhận ra rằng thái độ của tôi là chưa tốt: có một nhân tố sợ hãi ẩn đằng sau và tôi đã không đủ tin tưởng Sư phụ và Pháp. Dọn dẹp mọi thứ là lý trí, nhưng vẫn còn thiếu gì đó. Điều gì đã xảy ra với sự bĩnh tĩnh và thản nhiên bất động của tôi? Chẳng phải điều này phản ánh tâm tính của tôi hay sao? Kết quả là, người họ hàng của tôi đã hỏi tôi nhiều câu hỏi. Chẳng phải chúng nhắc nhở tôi rằng tôi nên tin tưởng vào Sư phụ và Pháp?

Xin cám ơn Sư phụ vì đã giúp con hiểu được điều này: mọi thứ xảy ra trong khi tu luyện đều là tốt!

Dịch từ:

http://big5.zhengjian.org/articles/2008/5/3/52653.html
http://www.pureinsight.org/node/5359