Thiển đàm về tương lai của sinh mệnh

Tác giả: Minh Tân

[Chanhkien.org] Con người có nhiều loại cảm giác khác nhau về tương lai, chẳng hạn như trông mong, e dè hay sợ hãi. Một số người tìm cách dự đoán tương lai bằng các phương pháp khoa học, trong khi những người khác cố gắng nhìn thấu tương lai bằng các năng lực siêu thường. Bất kể thế nào, con người luôn nghĩ rằng việc có thể đoán trước tương lai sẽ bảo vệ cho chính họ. Có thể sống sót có nghĩa là họ vẫn còn có hy vọng cho tương lai, mặc dù họ không biết rằng tương lai ấy đòi hòi những gì.

Nếu chúng ta coi thời gian là đường thẳng, thì cái “hiện tại” chính là tương lai của “quá khứ”. Với quan điểm ấy, “tương lai” tuyệt đối là chưa xảy ra, không thể biết trước, và đơn giản là chưa hề tồn tại, nói gì đến dự đoán hay thay đổi. Mặt khác, nếu chúng ta chấp nhận quan điểm rằng thời gian và không gian là tồn tại hài hòa, vũ trụ này có các thời-không khác nhau, và chúng tồn tại ở các tầng thứ khác nhau, thì cái “tương lai” ấy thực sự có tồn tại ở một không gian khác. Do đó, chúng ta không những có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, mà còn có thể nhìn xem lịch sử đã được an bài như thế nào.

Cách hiểu về tương lai của con người không nên dựa trên sự phân tích xu thế, thứ phương pháp được sử dụng bởi khoa học xã hội. Để dự đoán tương lai, chúng ta phải hiểu về không gian và thời gian. Nếu chúng ta siêu xuất không gian và thời gian vốn được hiểu bởi con người (bốn hay nhiều chiều không gian hơn), chúng ta sẽ biết rằng thời gian và không gian tồn tại thành từng lớp trong vũ trụ bao la này, được an bài bởi các vị Thần cao hơn, và xã hội nhân loại chính là được phát triển chiểu theo thiên tượng. Cái “tương lai” ấy sẽ ở trong các thời-không khác liên quan tới sự chuyển động của các thiên thể trong vũ trụ, và tương lai của một cá nhân là nút cuối cùng của vũ trụ. Nếu chúng ta nhìn vào tương lai của một cá nhân, một quốc gia, hay cả thế giới chỉ theo cái nhìn của xã hội nhân loại, chúng ta sẽ không bao giờ tìm được câu trả lời. Do đó, con người không thể xác định tương lai. Thay vào đó, điều người ta định làm về tương lai chỉ là tạo ra tương lai của chính họ bằng cách chiểu theo ý chí của vị Chủ đã khai sáng vũ trụ, từ đó xác định vị trí chính họ trong vũ trụ.

Hãy nhìn vào tâm con người. Nếu họ vẫn tiếp tục ích kỷ, và nếu các đặc tính cơ bản cấu thành sinh mệnh họ biến dị, họ sẽ hủy diệt lẫn nhau cho tới khi tất cả bị tiêu hủy. Nếu loại hiện tượng biến dị này xuất hiện trong vũ trụ ở một mức độ lớn hơn, thì cả vũ trụ này sẽ phải đối diện với một cuộc khủng hoảng. Nếu điều này là thật, thì sinh mệnh nào sẽ có một tương lai trong vũ trụ? Không quả trứng nào sống được trong một cái tổ bị vỡ, và nếu môi hở thì răng lạnh.

Và rồi, nhìn từ góc độ quan hệ nhân quả toàn diện, nếu chúng ta muốn tương lai của sinh mệnh mình được tốt đẹp, chúng ta phải chiểu theo tiêu chuẩn của cái tốt kể từ bây giờ, và chuyển sinh mệnh của chúng ta thành thuần khiết như ban đầu. Rõ ràng là “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”, khổ nạn ngày hôm hay được gây ra bởi nghiệp lực tạo ra trong quá khứ, và nếu chúng ta muốn một tương lai hạnh phúc, chúng ta phải làm điều tốt trong đời này. Vì sinh mệnh một người tu luyện là không ngừng trở về với cảnh giới tiên thiên được sinh ra ban đầu trong vũ trụ, cuộc sống hạnh phúc trong tương lai của họ sẽ là các vị Phật, Đạo, Thần tại các tầng thứ khác nhau trong vũ trụ. Do đó, để trân quý tương lai của chính mình, tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là điều mà chúng ta nên làm.

Sư phụ Lý Hồng Chí đã tiết lộ về tầm quan trọng của Chính Pháp trong việc cứu độ các sinh mệnh trong toàn vũ trụ, để quy chính những biến dị trong toàn vũ trụ, để thanh trừ can nhiễu của cựu thế lực trong vũ trụ đối với Chính Pháp, và để khai sáng một tương lai huy hoàng cho các sinh mệnh tại các tầng thứ khác nhau trong vũ trụ. Đây chính là đại từ bi của Lý Sư phụ. An bài cũ cho tương lai đã bị thanh trừ, các thiên thể vũ trụ mới đã được khai sáng và hình thành. Pháp sẽ chính thế gian con người, và con người sẽ có một tương lai tốt đẹp. Khi chúng ta duy hộ Pháp của vũ trụ bằng tất cả sức lực của mình, ấy chính là chúng ta đang chân chính khai sáng vị lai.

Ngược lại, tương lai của những sinh mệnh bị tà ác lợi dụng để bức hại Đại Pháp sẽ là hoàn trả không ngừng nghỉ cho khối nghiệp lực to lớn mà họ đã gây ra. Sự đau khổ của họ sẽ còn tiếp tục cho đến khi họ bị tận diệt, vì hoàn toàn không có chỗ cho họ trong tương lai.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2002/2/8/13698.html
http://pureinsight.org/node/776