Câu chuyện có thật về luân hồi: Cuộc hành trình trên biển cả

Tác giả: Mai Lan Trúc Cúc

[Chanhkien.org] Bạn tôi, T, là một người tốt. Một ngày nọ, anh hỏi tôi về người bạn của anh, W. W đến từ Đài Loan và anh đã giúp T rất nhiều trước đây. Vì cả hai người họ đều tin vào luân hồi, T muốn biết quan hệ nhân duyên giữa anh và W trong quá khứ.

Tôi nói với T rằng tôi sẽ không nói riêng với anh về mối quan hệ giữa anh với W. Nếu tôi nói ra, nó sẽ được đăng trên Internet. Anh đồng ý.

Thực ra, mối quan hệ nhân duyên giữa con người thường là rất phức tạp và đôi khi là đan xen lẫn nhau. Thêm vào đó, có nhiều điều mà tôi không biết. Tuy nhiên, lý do tôi muốn chia sẻ câu chuyện này là để nói với mọi người rằng nguyên thần một người không chết đi sau khi người đó chết; thay vào đó, nguyên thần vẫn tiếp tục trải qua luân hồi.

Con thuyền lênh đênh trên biển cả

Câu chuyện xảy ra vào thời nhà Tống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cả T và W đều đang làm việc cho một nhà buôn muối. T là kế toán, còn W là tổng quản lý, và hai người rất hòa thuận với nhau. Người lái buôn rất thích T và thường tặng anh thêm quà hoặc tiền thưởng. Với tính hào phóng, T thường giúp bạn bè hoặc người nghèo tiền tài.

Sau đó, một viên quan lớn trong triều đình bị giáng chức và lưu đày. Vì người lái buôn là bạn thân của viên quan, ông cũng bị liên lụy và tài sản của ông bị sung công. Nhiều người làm của ông cũng bị bắt giữ.

Bởi vì T và W luôn luôn rất tốt với người khác, ai đó đã báo trước với họ về cuộc bắt giữ. Rồi họ bỏ trốn cùng nhau trên một chiếc nhỏ thuyền lênh đênh ở đại dương.

Sau một đêm trên biển cả, T và W vẫn không tới được đất liền. Họ kiệt sức và phải nằm ngủ trên thuyền. Sau đó, gió thổi mạnh hơn và lật úp chiếc thuyền. Trước khi chết, T và W nắm tay nhau nói: “Chúng ta hy vọng sẽ là anh em trong kiếp sau…

Cuộc phiêu lưu trên hoang đảo

Vào triều nhà Nguyên, cả T và W cùng sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Họ cũng rất yêu thương nhau. Cha mẹ họ tin vào Phật và thường kể cho họ nghe những câu chuyện trong Phật giáo. Với nền tảng này, sau khi lớn lên, họ là những người tốt và rất quan tâm đến nhau. Họ cũng ít coi trọng danh tiếng và tiền bạc.

Sau đó, họ kiếm sống bằng cách bốc dỡ hàng cho một con tàu trên biển. Một lần nọ, khi họ đang dỡ hàng, một cơn gió mạnh thổi tới, đẩy bánh lái và khiến con tàu lao vào đại dương một cách vô định.

Ba ngày sau, tình cờ con tàu đáp vào một hòn đảo hoang với diện tích khoảng 20 km2. Bước chân lên đảo hoang, T và W rất buồn bã và nhớ nhà. Và rồi, họ nhớ những lời mẹ dạy: “Luôn nhớ rằng các con tin vào Phật. Chừng nào các con nghe theo những lời Phật dạy, các con sẽ có một tương lai tốt đẹp.”

Có rất nhiều cây cối trên đảo. Một số loại quả có thể ăn được và rất ngon. T và W làm một chiếc nhà lá và tiếp tục sống trên đảo.

Mười năm trôi qua, vào một ngày nọ, T tới bãi biển xem liệu có thể bắt cá hay không, và thấy rằng một cụ già nằm bất tỉnh ở đó. Anh đưa cụ già lên đảo và W chuẩn bị một số thức ăn. Họ đối xử rất tốt với cụ già, như thể cụ là mẹ họ vậy. Năm năm sau, vào một buổi sáng nọ, cụ già nói: “Ta phải đi đây. Các con đã rất tốt với ta. Ta không có gì để cho các con ngoại trừ một cuốn sách và một đôi khuyên tay bằng ngọc bích. Nếu các con muốn thoát khỏi bể khổ và tu luyện, các con có thể chiểu theo cuốn sách này. Trong quá trình tu luyện, các con có thể gặp phải can nhiễu và đôi vòng ngọc sẽ bảo vệ các con. Hãy nhớ đừng làm hỏng hoặc làm mất đôi vòng ngọc.” Sau khi nói những lời này, cụ già bước ra biển và biến mất.

T và W bắt đầu đọc cuốn sách, như cụ già bảo họ, và nghiêm túc chiểu theo lời chỉ dẫn. Sau đó, họ bắt đầu gặp can nhiễu. Nhưng từ cuốn sách, họ học được cách tự bảo vệ chính mình với đôi vòng ngọc. Sau khoảng 20 năm tu luyện, họ đều đạt viên mãn. Chúng ta không cần nói về chi tiết ở đây.

Quan hệ nhân duyên giữa con người có thể rất khó nhận ra. Đâu là mục đích của những nhân duyên này? Bởi vì nhân duyên trong quá khứ, chúng ta có thể tin tưởng lần nhau, và gặp lại nhau trong vòng luân hồi. Khi một số người biết được ý nghĩa chân chính của cuộc sống, những người khác cũng có thể biết được thông qua họ. Xin hãy trân quý tiền duyên từ quá khứ và cơ hội ngày hôm nay. Ngoài ra, xin đừng phụ lòng từ bi của các học viên Pháp Luân Công khi họ giảng rõ sự thật cho các bạn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/2/6/71641.html
http://pureinsight.org/node/6097