Tác phẩm nhiếp ảnh chứng thực Pháp của đệ tử Đại Pháp: “Đường xa”

Tác giả: Lina

Tác phẩm nhiếp ảnh ‘Đường xa’.

[Chanhkien.org] Đường chân trời mờ ảo. Không ai biết điều gì đang chờ đợi phía trước, nhưng các học viên Pháp Luân Công biết rằng đó phải là một thế giới tràn ngập ánh sáng. Dựa vào đức tin kiên định, họ liên tục tiến bước. Đây là một con đường rộng, tỏa ánh vàng kim, nhưng cũng đầy gian nan thử thách. Không có gì khác ngoài những đường kẻ màu trắng để họ tiến bước. Họ phải thẳng bước, nếu không sẽ không thể đến đích.

Từ các thông điệp in sau áo và trên chiếc ba-lô, chúng ta có thể đoán ra rằng những người đang bước đi trên đường là các học viên Pháp Luân Công. Đây là manh mối cho các nhân vật, và cũng là thông tin nền.

Chúng tôi đặt tên bức ảnh này là “Đường xa”. Nội dung bức ảnh và cách lựa chọn màu sắc trông có vẻ đơn giản, thế nhưng lại rất ý nghĩa. Để hiểu được hàm nghĩa chân chính của bức ảnh này, người xem có lẽ phải có một cuộc hành trình tương tự, để từ đó liên hệ với chính bức ảnh này.

Nhiều học viên Pháp Luân Công đã có một giấc mơ tương tự. “Tôi thấy mình đang bước đi trên một con đường tỏa sắc vàng. Đó là một con đường hẹp, và tôi cảm thấy như thể mình đang đi trên dây vậy. Nhưng con đường lại rất thẳng. Có nhiều chướng ngại và nguy hiểm đang rình rập ở cả hai bên đường. Bạn phải không được bước chệch đi dù chỉ một bước.”

Tác giả bức ảnh có thể đã đưa ra một chủ đề khó hiểu với những nhân vật rõ ràng và khung cảnh rõ ràng. Chủ đề mà anh chọn, bao gồm con đường, đường chân trời mờ ảo và vạch kẻ thẳng, mang theo các hàm nghĩa và biểu tượng mang tính phổ quát.

Mỗi người đều phát triển một nhận thức và cảm thụ khác nhau đối với một tác phẩm nghệ thuật dựa trên kinh nghiệm sống cá nhân, lý niệm và cảnh giới tư tưởng của mình. Không cách lý giải nào là sai cả. Nó dựa vào cách mà bạn nhìn tác phẩm. Bạn phán xét dựa trên nội tâm của chính bạn.

Đây là một tác phẩm nghệ thuật đầy khơi gợi và ý nghĩa. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm được tác giả bức ảnh này.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/10/12/34184.html
http://pureinsight.org/node/3410