Sự tuyệt vời của Pháp Luân Đại Pháp

Tác giả: Minh Lý

[Chanhkien.org] Rất khó để giữ bất động tâm khi đối mặt với lợi ích vật chất. Có thể thấy được tiêu chuẩn đạo đức của một người dựa trên cách hành xử của người đó đối với tiền bạc. Một số người đã phạm phải những hành vi rất xấu chỉ vì tiền. Một ngày nọ, một đồng nghiệp họ Tôn của tôi đã kể một câu chuyện về việc anh đã bị moi tiền như thế nào từ vài năm trước.

Khi đang lái một chiếc xe hơi, anh đâm ai đó ngã xuống đất. Mặc dù dường như không có thương tích gì, anh vẫn đưa người kia tới bệnh viện với từ tâm của mình. Anh đã chi hơn 300 Nhân dân tệ (khoảng 45 đô-la) cho người đó để bác sĩ khám toàn bộ và kết quả là khả quan. Nhưng người đó vẫn yêu cầu được nhập viện để được theo dõi tiếp. Bằng cách này, người đó đã ở lại bệnh viện trong hơn 1 tháng và hóa đơn viện phí lên tới hơn 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.600 đô-la). Điều này khiến anh Tôn rất buồn và anh vẫn phải làm những việc khác để vừa lòng người kia. Sau vài cuộc trao đổi, anh đã phải trả thêm 12.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.800 đô-la) để kết thúc sự việc này. Sau khi nghe điều đó, những người bạn của tôi nói: “Một người không thể hiền lành quá được; nếu không, người khác sẽ bắt nạt anh ta.”

Điều này khiến tôi nhớ đến một học viên Pháp Luân Công tên là dì Môn. Dì Môn cũng bị xe hơi đâm. Sau khi đâm phải dì Môn, chủ xe đã đề nghị đưa dì tới bệnh viện. Thông cảm với chủ xe, dì Môn nói không cần, và đơn giản là từ chối tới bệnh viện. Dì phải ở nhà trong hơn 3 tháng để tĩnh dưỡng. Chủ xe rất cảm kích vì điều đó. Một học viên khác tên là dì Hác đã bị con chó nhà hàng xóm cắn. Người hàng xóm đã cố gắng dưa dì 300 Nhân dân tệ để dì chăm sóc vết thương. Dì Hác đã từ chối nhận tiền và người hàng xóm của dì rất cảm động. Có rất nhiều câu chuyện như vậy trong các học viên Pháp Luân Công: trọng Đức, khoan dung, nhẫn nại, lấy thiện đãi người, đó là chuyện thường xảy ra trong các học viên Pháp Luân Công.

Tôi thường cảm thán rằng xã hội là một thùng thuốc nhuộm lớn. Khi mỗi người thêm vài màu vào đó, thùng thuốc nhuộm trở nên cực kỳ bẩn. Cũng như vậy, vì con người đối xử không tốt với nhau nên cuối cùng ai cũng gặp phải điều không may. Luật pháp chỉ có thể chế ước bề mặt chứ không thể thay đổi tâm con người. Nếu mỗi người đều tin vào Chân-Thiện-Nhẫn, thì đạo đức xã hội nhất định sẽ được đề cao. Thế giới của chúng ta thực sự cần Chân-Thiện-Nhẫn!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/11/3/69420.html
http://pureinsight.org/node/6063