Tranh của đệ tử Pháp Luân Đại Pháp: “Định vị trí”

Tác giả: Trương Côn Luân

Tranh sơn dầu: “Định vị trí” của Trương Côn Luân (67inch x 117inch), 2003

[Falunart.org] Lời giới thiệu của Falunart.org:

Bức tranh này vẽ cùng lúc nhiều cảnh thỉnh nguyện ôn hòa tới chính phủ Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Các học viên Pháp Luân Công mang theo những tấm biểu ngữ ghi “Pháp Luân Đại Pháp hảo” trong khi cảnh sát và công an mặc thường phục điên cuồng bắt giữ họ. Các vị Thần ở cả văn hóa phương Đông và phương Tây đều đang có mặt để quan sát họ.

[ChanhKien.org] Lời giới thiệu của giáo sư Trương Côn Luân:

Tôi muốn truyền đạt cho mọi người một sự thật thông qua bức tranh này. Trong vũ trụ có một nguyên lý mà không ai thoát được: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Pháp Luân Công dạy người ta trở thành người tốt hơn, nhưng thế lực tà ác đã bức hại họ dã man. Thái độ của mọi người đối với cuộc đàn áp Pháp Luân Công này sẽ xác định vị trí của họ trong vũ trụ.

Đối với những viên cảnh sát tà ác này, khi họ đánh đập các học viên Pháp Luân Công ở quãng trường Thiên An Môn, trên thực tế là nguyên thần của họ đã bị đánh hạ xuống địa ngục rồi, và vận mệnh của họ thật khủng khiếp. Ngay cả với con chó trong bức tranh, khi nó cắn các học viên Pháp Luân Công, nguyên thần của nó đã bị quỷ sứ bắt đi và lôi xuống địa ngục. Những cảnh sát Trung Quốc đã tra tấn nữ học viên Pháp Luân Công trong bức tranh này chỉ vì cô đang nói cho mọi người biết sự thật về Pháp Luân Công và làm những việc đại Thiện, và do đó nguyên thần của cô được lên thiên đàng để vào cõi thần tiên và lên đến cảnh giới cao hơn. Bởi vì đạo đức của cô đã phù hợp với tiêu chuẩn của tầng thứ đó, cô ấy sẽ đi đến tầng thứ của vũ trụ tương xứng với mức độ tâm tính của cô. Tuy nhiên đối với những vị Phật, Đạo, Thần ở các tầng thứ cao, bất kể là họ cao đến đâu, hễ họ ủng hộ và thao túng các thế lực tà ác phạm tội lỗi to lớn này chống lại cái Chính và cái Thiện, họ sẽ không được phép ở lại cảnh giới của mình và sẽ rớt xuống địa ngục, nhập vào cửa vô sinh.

Lời giới thiệu của người hướng dẫn triển lãm tranh:

Bức tranh này miêu tả đồng thời cả ba cảnh giới: Thiên đường, Trái đất và Địa ngục.

Trên Trái đất, là một cảnh tượng trên quảng trường Thiên An Môn. Các học viên Pháp Luân Công đã tới đây trong nhiều năm để thỉnh nguyện ôn hòa nhằm chấm dứt cuộc bức hại đối với họ. Người phụ nữ ở chính giữa đã bị chết trong cuộc bức hại, có một luồng sáng tỏa ra từ cô, đưa cô lên Thiên đàng, và hiện giờ cô đang ngồi trên tòa sen, mỉm cười. Các cảnh sát hành ác thì đến lượt họ bị kéo xuống Địa ngục. Trong chiếc vạc dầu là một người từng ra lệnh cho những cảnh sát này làm điều ác. Ở Thiên đường phía bên trên, một vị Đạo sĩ mặc áo choàng màu xanh lam đang chìa tay ra để sẵn sàng kéo người phụ nữ lên dựa trên hành động vô ngã của bà.

Vị Phật trong bộ áo cà sa màu vàng có một cái nhìn đắc ý khác thường, thay vì biểu lộ nét mặt bình thản như thường lệ. Tôi nghĩ rằng người họa sĩ đang muốn nói rằng những điều xảy ra trên Trái đất là chiểu theo an bài từ thiên thượng. Cho nên vị Phật này chắc chắn phải có liên hệ với sự đàn áp đang diễn ra trên Trái đất, có lẽ là với mục đích khảo nghiệm (kiểm tra) các học viên một cách sai lầm. Và chính vì điều này, ông đã bị rớt, như chúng ta thấy trong bức tranh, bên trong chiếc áo cà sa ấy là một con quỷ ở dưới Địa ngục (đang bị tống vào vạc dầu), minh chứng nguyên lý của vũ trụ: “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Vị thiên thần dường như có tư thế tay để đẩy ông xuống, trong khi vị Đạo sĩ thì đang kéo người phụ nữ lên. Các thiên sứ bay lượn đang trao cho người phụ nữ (học viên) một chiếc áo choàng và vương miện, trong khi một tiên nữ thì bày tỏ sự chúc phúc.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/12/1/30164.html
http://pureinsight.org/node/2759