Luật nhân quả trong World Cup 2010

Tác giả: Cổ Tiến

[Chanhkien.org] Luật nhân quả đã đóng một vai trò quan trọng trong giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2010 và quyết định số phận các đội bóng một cách đáng ngạc nhiên.

Trước trận bán kết giữa Đức và Tây Ban Nha tại World Cup, việc dự doán xem đội nào giành chiến thắng đã trở thành một chủ đề nóng. Sau khi đánh bại Argentina với tỷ số 4-0, Đức trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch World Cup. Đội Đức dường như không thể cản nổi.

Tuy nhiên, một ngày trước trận đấu, ‘lời tiên tri’ từ chú bạch tuộc Paul đã lan rộng nhanh chóng. “Thầy bói Paul” đã chọn chiếc bình thủy tinh có cắm cờ Tây Ban Nha. Sự lựa chọn của chú bạch tuộc dường như không phải là chuyện gì lớn lắm, nhưng dù tin hay không, những sự lựa chọn của Paul đã đúng 100% tại World Cup. Dự đoán của Paul không chỉ làm tan vỡ trái tim của các cổ động viên Đức, mà còn khiến các chuyên gia bóng đá kinh ngạc. Vài giờ sau khi tiên đoán của Paul được công bố, những lời bình luận và bài báo ủng hộ đội Tây Ban Nha bắt đầu xuất hiện. Không ai dám dự đoán chắc chắn đội nào sẽ thắng. Mọi người đều nói rất mập mờ. Rõ ràng là, chú bạch tuộc Paul đã khiến các chuyên gia mất tự tin.

Sau lễ khai mạc World Cup, không mấy ai ủng hộ đội Đức, khi thủ quân Ballack bị chấn thương, khiến anh không thể tham dự World Cup. Một nửa số cầu thủ trong đội bóng còn rất trẻ. Họ đã không chơi tốt trong những trận vòng loại và các cổ động viên Đức tỏ ra rất lo lắng.

Tuy nhiên, trong trận ra quân, Đức thắng Australia tới 4-0. Toàn nước Đức nổ tung vì vui sướng. Mặc dù đội Đức có kỹ thuật hơn Australia, không ai ngờ được kết quả lại là hoàn toàn áp đảo như vậy.

Ở vòng 1/16, đội Đức phải gặp Anh. Lần này, Đức bị mất tự tin. Trong trận đấu đó, trọng tài đã phạm sai lầm và đóng góp vào kết quả cuối cùng: Đức đại thắng Anh với tỷ số 4-1. Sau trận đấu, các cổ động viên Anh đã không phàn nàn quá nhiều về lỗi này, mà họ chỉ phàn nàn rằng đội nhà đã chơi không tốt.

Sau đó, “Thần” dường như đã phù hộ đội Đức. Ở trận tứ kết, đội đức trẻ trung đã đè bẹp Argentina với tỷ số 4-0.

Lúc này, đội Đức đã giành được cảm tình từ tất cả mọi người. Họ dường như không thể bị đánh bại. Tất cả mọi người, ngoại trừ chú bạch tuộc Paul, đều tin rằng Đức sẽ giành danh hiệu vô địch World Cup.

Nhưng Paul đã đúng. Trong trận gặp đội Tây Ban Nha, những chàng trai trẻ người Đức đột nhiên thiếu tự tin vào chính bản thân họ. Họ không còn là chính mình như trong các trận đấu trước đó, và cuối cùng, Đức thua.

Đột nhiên “Thần” lại phù trợ Tây Ban Nha và khiến họ chiến thắng. Làm sao có thể thế được?

Trong World Cup năm nay, đội Đức là một ngoại lệ. Càng đá, dường như họ càng được phù hộ.

Những chàng trai trẻ vô danh này đã đánh bại Argentina, đội bóng có nhiều ngôi sao. Khi trận đấu kết thúc, nhìn Maradona và Messi khóc, các cổ động viên Argentina cảm thấy thật đau khổ. Chính Maradona đã phải tự hỏi rằng tại sao các học trò của ông đột nhiên không biết chơi bóng?

Một số người thì cho rằng Maradona đã bị trừng phạt vì sai lầm của những người khác. Tổng thống Argentina, bà Cristina Fernandez de Kirchner, đã quỳ gối trước áp lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và sử dụng quyền lực chính trị của mình để can thiệp vào công lý, buộc người thẩm phán đã ra lệnh truy nã Giang Trạch Dân và La Cán vì tội đàn áp Pháp Luân Công phải thôi việc.

Bất cứ ai đi theo ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công đều sẽ bị trừng phạt. Không còn phải bàn cãi gì nữa. Đội Argentina và Maradona đã ngã gục trước lời nguyền. Không hề ngẫu nhiên khi Argentina bị thua đậm như vậy. Họ đã không ghi được bàn thắng nào trong trận gặp đội Đức.

Cách đây khá lâu, một số người đã dự đoán rằng chẳng sớm thì muộn, Tây Ban Nha sẽ được ban phúc vì Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã thụ lý vụ kiện của các học viên Pháp Luân Công khởi kiện Giang Trạch Dân và các quan chức cấp cao khác của ĐCSTQ, với tội ác diệt chủng và tra tấn trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Chiến thắng của đội Tây Ban Nha đã được an bài bởi Thần. Chẳng phải Tây Ban Nha đã được phúc báo khi giành chức vô địch World Cup? Nhà Vua và Nữ hoàng Tây Ban Nha đã tới xem trực tiếp trận bán kết. Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, nhà Vua và đoàn tùy tùng đã ăn mừng chiến thắng.

Nước Đức đã liên tục giám sát ĐCSTQ và đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ ở bên ngoài Trung Quốc. Do vậy, họ đã được ban phúc lành. Nhưng tại sao họ lại dừng giữa chừng? Trong World Cup 2010, đội Đức đã trình diễn như những siêu sao. Người ta nói rằng Đức đã hoàn thành hai sứ mệnh trong World Cup: đánh bại Argentina và vinh danh Tây Ban Nha.

World Cup cũng như một vở kịch vậy. Nếu như Thần đạo diễn vở kịch, thì kịch bản hẳn đã được viết rất chi tiết rồi. Đức, Tây Ban Nha và Argentina cùng nhau vào vai trong vở kịch “thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Đây là phần quan trọng nhất của vở kịch. Ba đội này đã đóng vai chính trong vở kịch. Ngoài ra, sai lầm của trọng tài trong trận giữa Đức và Anh đã đóng vai trò của “cuối cùng, bạn phải trả lại những gì bạn nợ”. Lý do Bắc Triều Tiên có mặt trong vở kịch, đó là để khiến nhà độc tài Kim Jong-il trông như một tên hề khi đội của ông ta bị thua tới 0-7.

Cuối cùng, vở kịch có những chương nhỏ và các điểm nhấn; nó có sự hài hước, có chút bi kịch, và cả trò hề của các vai diễn chính và phụ. Chú bạch tuộc Paul cũng có vai trò nhắc nhở mọi người rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do. Nếu không, tại sao chú bạch tuộc lại có thể đoán trước được những đội thắng? Kết quả đã ở đó rồi, người ta có nói gì đi nữa thì cũng vậy thôi.

Quả địa cầu cũng như một sân khấu, trong đó diễn ra vở kịch “Pháp Chính Nhân Gian”. Cũng giống những gì Sư phụ Lý Hồng Chí đã viết trong bài thơ “Hí nhất đài”:

Hí nhất đài

Thiên tác mạc, địa thị đài,
Vận càn khôn, thiên địa khai.
Vạn cổ sự, vi Pháp lai,
Pháp Luân chuyển động tân tam tài.

Lý Hồng Chí
2002 niên 2 nguyệt 5 nhật

Tạm dịch:

Hí nhất đài

Trời làm màn, đất là đài,
Xoay vận càn khôn, thiên địa khai.
Vạn sự cổ xưa vì Pháp đến,
Pháp Luân chuyển động tân tam tài.

Lý Hồng Chí
5 tháng Hai, 2002

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2010/7/9/67213.html
http://pureinsight.org/node/6026