Quan điểm của tôi về “tin tặc”

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Để tôi bắt đầu với trải nghiệm của chính mình.

Chuyên ngành của tôi là khoa học máy tính, và tôi rất ham thích về bảo mật mạng máy tính, bởi vì tôi muốn sử dụng Internet để phổ biến Pháp Luân Đại Pháp và giảng chân tướng cho người thường. Để làm điều đó, chúng ta phải đột phá sự phong tỏa Internet.

Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng dùng mọi cách để ngăn chặn luồng thông tin bình thường trên Internet. Tuy nhiên, nếu tôi có thể tìm thấy một máy tính không chịu sự kiểm soát của chính phủ Trung Quốc và lấy đó làm “bàn đạp”, thì sẽ dễ dàng để đột phá sự phong tỏa Internet.

Một hôm, tôi muốn dùng thử phương pháp này. Không lâu sau, tôi tìm thấy một máy tính có lỗ hổng bảo mật giúp tôi dễ dàng vận dụng nó làm bàn đạp. Tôi không có ý định gây thiệt hại gì, và chỉ muốn dùng nó để đột phá sự phong tỏa Internet. Và tôi chỉ sử dụng rất ít băng thông. Tôi sẽ không nói điều này với người khác, và chỉ muốn dùng nó cho mình. Thậm chí tôi có thể sử dụng nó vào sáng sớm theo giờ địa phương, vì vậy điều đó sẽ không ảnh hưởng đến người khác.

Tôi nhìn vào các thông tin trên máy tính đó qua màn hình máy tính của tôi, và dừng lại hồi lâu. Dựa vào địa chỉ IP của máy, tôi thấy nó nằm không xa chỗ của tôi, và nó phải là một máy tính gia dụng có kết nối băng thông rộng. Nếu tôi làm một số bước mà tôi đã thử nhiều lần trên máy của mình, thì nó có thể trở thành bàn đạp cho tôi. Sau khi nghĩ về việc đó một hồi lâu, tôi cảm thấy rằng việc xâm phạm là không đúng, bởi người tu luyện không nên làm thế. Nhưng lúc ấy tôi nghĩ điều đó cũng không nghiêm trọng như tôi đã cảm thấy. Sau một vài lần do dự, cuối cùng tôi đã không chiếm dụng máy tính đó.

Sau sự việc đó, tôi đã nghĩ về nó trong thời gian dài, và bây giờ tôi đã hiểu ra. Tôi có thể tìm cách khác để đột phá sự phong tỏa, và do đó không phải xâm phạm máy khác. Không quan trọng việc xâm phạm đơn giản bao nhiêu, vì bất kỳ lý do gì, và ít ảnh hưởng ra sao, tôi sẽ không xâm phạm máy người khác, bởi vì không có lý do chính đáng nào để xâm phạm. Nó hơi khác với việc đối xử với tập đoàn ma quỷ tại Trung Quốc—họ thật đáng buồn là sẽ bị đào thải. Chiếm dụng máy của họ, cũng như những thứ trong www.21cn.com, vốn đang truyền rộng lời dối trá của tà ác, có thể giảm thiểu hiệu ứng tà ác của họ. Bằng cách tận dụng chúng, chúng ta có thể giảng chân tướng cho người thường. Ở đây tôi cũng cảnh báo họ một cách trịnh trọng rằng họ không nên truyền rộng lời dối trá của tà ác nữa.

Nếu tin tặc chỉ là giúp người ta nhận diện lỗ hổng bảo mật và nói với họ chúng ở đâu, hay có thể đưa ra một dấu hiệu để chứng minh một điều gì đó nhằm mục đích cải thiện công nghệ, thì ở đây tôi muốn nói vài điều liên quan đến việc này theo quan điểm của tôi .

Chúng ta hãy làm một sự so sánh giữa máy điện toán và ngôi nhà của bạn. Ai đó đứng bên ngoài cửa nhà bạn dùng búa và kìm để gõ – ‘phát hiện’. Sau đó hắn cố tìm hiểu xem cánh cửa đã khóa hay chưa. Nếu có, hắn sẽ thử dùng những công cụ hiện đại nhất và xem liệu cửa có mở hay không – ‘lỗ hổng hệ thống’. Hắn cố tìm xem cửa sổ có mở không, nếu không, hắn xem chúng đã khóa hay chưa, và liệu hắn có thể đột nhập vào hay không – ‘lỗ hổng phần mềm’. Hắn cũng kiểm tra xem có thiết bị ngầm nào không – ‘thiết bị báo động’. Khi đã vào trong, hắn bắt đầu mở các hộp và tủ. Nếu các hộp cũng bị khóa, hắn sẽ tiếp tục mở khóa. Cuối cùng hắn để lại dòng chữ — ‘Nhà của ngươi không đủ an toàn’, và sau đó hắn liệt kê danh sách các vấn đề về bảo mật và đưa ra giải pháp. Hắn vẫn có thể nghĩ: ‘Mình thật tử tế. Nếu là người khác thì ai biết họ sẽ làm gì.’ Nếu là một ngôi nhà thực sự, thì đây là hành vi phạm pháp.

Nhưng thế lực tà ác thì không nghĩ vậy. Lý do là: những ngôi nhà đó chứa ‘chiến lợi phẩm’ và ‘quân nhu’, hoặc thậm chí chính bọn tội phạm. Chúng ta có thể yêu cầu cảnh sát đột nhập nhà họ và tấn công chúng. Các bạn sẽ không phản ứng gì khi cảnh sát tấn công các băng nhóm tội phạm, phải vậy không? Tuy nhiên, hiện nay chính phủ bị lợi dụng để làm những điều lưu manh, và cảnh sát được dùng như bọn côn đồ bởi thế lực tà ác (ngoại trừ những ai không làm việc cho thế lực tà ác). Chúng ta có thể trông mong gì ở họ?

Có một số khía cạnh đặc biệt về máy điện toán. Khi sử dụng chúng, con người dường như có ‘siêu năng lực’ (công năng). ‘Siêu năng lực’ này giống như phép thuật vậy. Ví dụ, khi một người đột nhập máy tính của bạn, có thể bạn sẽ không để ý chút nào, bởi vì kỹ năng (kỹ thuật) của người này tốt hơn bạn. Nhưng nếu bạn đã cài tường lửa (Firewall), như một kiểu siêu năng lực về ‘thấu thị’, bạn có thể để ý được người khác đang làm gì với bạn. Máy điện toán đang mô phỏng một thế giới của siêu năng lực. Tuy nhiên, sức mạnh của các kỹ năng đó chẳng liên quan gì đến tâm tính, mà chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật. Điều này cho thấy sự biến dị của nó. Nó đã tạo ra một thế giới mà trong đó chỉ có các kỹ thuật là được xem trọng và ngưỡng mộ, trong khi tâm tính và “đức” lại bị bỏ qua. Thực ra, đây là đặc điểm của ‘nền khoa học thực chứng’, và nó chỉ hiển lộ rõ hơn trong thế giới điện toán. Tôi nghĩ điều này vi phạm Pháp của vũ trụ. Trí huệ có liên quan đến tâm tính và đức; nhưng trong thế giới điện toán, con người chỉ nói về các kỹ thuật và không nói gì đến trí huệ. Các bạn có để ý thấy rằng con người càng ngày càng trở nên lười suy nghĩ. Do đó miễn họ nắm vững kỹ thuật, vậy là được rồi, nhất là trong thế giới điện toán. Một số người nói: “Có vấn đề gì đâu? Phân công lao động mà.” Thực ra đây là điều duy nhất mà ‘khoa học thực nghiệm’ mang lại, nhưng nó là cách chậm nhất và không đi đến đâu cả, bởi vì nó không chú trọng đến tâm tính và do đó vi phạm Pháp của vũ trụ. Nó theo đuổi sự phát triển về công nghệ, và bằng cách này nó tăng cường ‘công năng’ của nó. Tuy nhiên, cách đúng đắn là ủng hộ việc cải thiện tâm tính, từ đó con người có thể kiểm soát ngày càng nhiều các không gian và năng lực của họ càng mạnh thêm.

Quay trở lại tin tặc. Hắn càng có nhiều kiến thức hơn về bảo mật mạng và kỹ thuật của bản thân hắn càng giỏi, thì hắn sẽ trở nên nổi tiếng hơn trong giới tin tặc, điều khiến hắn thêm tự tin. Điều này khá giống với một vị võ sư. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng các võ sư chân chính đều coi trọng tâm tính và đức. Tuy nhiên, dối với các chuyên gia mạng, năng lực của họ không liên quan đến tâm tính. Điều đó không có nghĩa là mức độ tâm tính của họ thấp. Chỉ là tâm tính của họ không liên quan đến năng lực của họ. Năng lực của họ phụ thuộc vào kỹ thuật của họ. Kỹ thuật đến từ đâu? Thông qua nghiên cứu. Hiện tượng này làm người ta nghĩ rằng một người có thể ‘học’ được các ‘siêu năng lực’ qua những nỗ lực nghiên cứu, và những ‘tiềm năng’ có thể được tăng cường chỉ bằng cách nghiên cứu công nghệ.

Chắc chắn những thế lực tà ác đã an bài tất cả điều này. Trên thực tế, tất cả ‘năng lực’ được đề cập tới này đều quá nhỏ bé trước Phật Pháp.

Tôi tin rằng tất cả những điều này sẽ được thay đổi và tất cả các biến dị sẽ được quy chính trong tương lai. Các học viên đã giác ngộ trong Đại Pháp có thể phá trừ quan niệm ‘tiến bộ bằng cách học kỹ thuật’, và hiển lộ chân tướng cho thế gian – Pháp vũ trụ sẽ mang đến nền khoa học mới cho nhân loại.

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/945