Một chút kinh nghiệm nhìn vào trong



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp từ Hoa Lục

[Chanhkien.org] Có một vài điều làm cho tôi băn khoăn trong suốt hơn nửa cuối năm ngoái. Một số trong chúng dường như không liên quan đến tôi; tuy nhiên, các học viên ở trong mâu thuân, tất cả hướng vấn đề của họ vào tôi dù những người đệ tử khác đã giúp tôi giải thích hoặc chính tôi đã giải thích vấn đề. Tôi chắc phải có vấn đề gì đó, nếu không, những mâu thuẫn nghiêm trọng sẽ không dính dáng đến tôi. Vậy, vấn đề của tôi là gì?

Một lần, tôi đã nói chuyện với một đồng tu về những băn khoăn, lo lắng của mình. Trong thời gian chia sẻ, chúng tôi nói về sự can nhiễu từ nhân tố tà ác. Tại thời điểm đó, tôi nhận ra nguyên nhân tại sao nó xảy ra, và trên đường về tôi cảm thấy rằng tôi hiểu được cách để nhìn vào trong.

Tôi thấy rằng khi mâu thuẫn nảy sinh, việc đầu tiên mà tôi xem xét [phân tích] là để xem liệu tôi đúng hay sai, hoặc tôi có nhân tâm hoặc chấp trước nào không, hoặc tôi được và mất gì qua sự việc này. Kiểu hướng nội đó dựa trên ích kỷ. Khi mâu thuẫn nảy sinh, nếu việc xem xét đầu tiên là xem vấn đề này có thể gây tổn hại gì cho Đại Pháp, các đệ tử Đại Pháp như một chỉnh thể, hoặc nếu nó gây tổn thương các học viên khác, sau đó chúng tôi phát chính niệm để diệt trừ can nhiễu và an bài của tà ác, hướng nội để xem tà ác đã lợi dụng những niệm không chính nào chúng tôi, chúng tôi sẽ có thể nhìn vào trong dựa trên cơ sở chân chính.

Sau khi nhìn vào trong theo cách này, tôi thấy rằng trong nhiều năm qua tôi đã nhìn vào trong là để xem xét bản thân mình. Cơ sở [của việc nhìn vào trong] là cho bản thân mình và vị kỷ, và đôi khi thậm chí với mục đích bảo vệ bản thân mình. Kiểu nhìn vào trong này không dành cho các đệ tử Đại Pháp như một chỉnh thể. Tôi cảm thấy rằng làm điều này thực sự là rất nguy hiểm. Khi tôi bị bức hại trong quá khứ, có một điều luôn luôn khiến tôi không thể hiểu – đó là, tôi cảm thấy rằng tôi đã nhìn vào trong mọi lúc, vậy tại sao tôi vẫn bị bức hại? Trong thực tế, khi chúng ta đứng trên cơ sở chân chính để nhìn vào trong, tà ác hoàn toàn không thể lung lạc chúng ta.

Năm ngoái, trong một mâu thuẫn nghiêm trọng, tôi nhìn vào trong dựa trên quan điểm bảo vệ Đại Pháp và các đệ tử Đại Pháp như một chỉnh thể, đối xử với tất cả các lời đồn đại và chỉ trích với lòng từ bi và tâm rộng mở của một người tu luyện, và cuối cùng tôi đã có thể giải thể âm mưu của tà ác ở trong các không gian khác đang cố gắng tấn công tôi. Vào thời điểm đó, băng hình Sư Phụ giảng pháp cho các đệ tử Úc đã chỉ đạo cho tôi.

Bây giờ, khi tôi nhìn vào trong, việc đó đã trở thành rất rõ ràng rằng dù cho vấn đề là lớn hay nhỏ, cũng cần phải nhìn vào trong từ một cơ sở chân chính; như thế, chúng ta mới có thể đối xử với các bạn đồng tu bằng sự từ bi. Khi cơ sở [nhìn vào trong] không chân chính, vô cùng khó để có được sự từ bi, và thay vào đó, chúng ta sẽ thường than phiền, oán trách nhiều.

Tại điểm này, tôi đã tìm thấy những cơ sở để nhìn vào trong. Tiếp theo, tôi cần phải tìm ra vấn đề của tôi. Khi tôi đào sâu hơn, tôi thấy rằng về cơ bản tất cả các mâu thuẫn có liên quan đến từng ý niệm của tôi. Nói chính xác hơn, tất cả các mâu thuẫn xung quanh tôi là phát sinh do những ý niệm không chính của tôi. Những ý niệm xấu của tôi đối với các đồng tu là chỗ trọng yếu mà tà ác đã lợi dụng. Bây giờ tôi đã hiểu đối với các đệ tử Đại Pháp thì việc có một tâm thanh tịnh – không có bất kỳ ý niệm và luôn luôn có lòng từ bi, là quan trọng đến mức nào.

Tôi nhận ra rằng chỉ cần chúng ta nghĩ rằng đó là sai lầm của người khác, chúng ta đã thực sự thất bại trong việc xem xét các vấn đề của bản thân. Khi chúng ta thực sự tìm thấy những vấn đề riêng của mình, chúng ta sẽ hoàn toàn không có những than phiền, oán trách đối với những người khác. Ngược lại, những gì chúng ta có chỉ là sự quyết tâm tiêu diệt những nhân tâm, những thứ mà chúng ta đã không thể từ bỏ trước đó.

Trên đây là sự hiểu biết của cá nhân tôi. Do hạn chế của tầng thứ, xin vui lòng chỉ ra với lòng từ bi những chỗ thiếu xót của tôi.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/7/10/60447.html

http://pureinsight.org/node/5803



Ngày đăng: 26-10-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.