Hiểu biết minh bạch giúp chúng ta theo kịp tiến trình Chính Pháp

Tác giả: Một Học Viên Đại Pháp ở Toronto

[Chanhkien.org] Một khi bốn buổi trình diễn Trung Quốc Tân Niên Đại Nhạc Hội đã kết thúc, nhiều đồng tu giúp cho  chương trình và đã xem qua chương trình họp mặt đêm hôm sau đó. Chúng tôi chia sẻ sự hiểu biết của mình trong Pháp. Nhiều đồng tu nhận thức được sự quan trọng của sự tu tập trong lúc làm việc và sự trình diển trong Trung Quốc Tân Niên Đại Nhạc Hội.

Trước tiên, nhiều đồng tu chia sẻ rằng khi họ xem nhiều phần liên hệ đến Đại Pháp trong lúc trình diễn, họ cảm thấy hơi lo lắng. Một số lo rằng nó sẻ gây rắc rối hay là người thường không thể  tiếp nhận được. Một vài người trở nên rất lo lắng. Những đồng tu này nói một cách công khai sau khi chương trình chấm dứt. Họ tỉnh ngộ rằng họ chưa theo kịp sự tiến triển Chính Pháp của Sư Phụ. Trên thực tế những thái độ xấu của những người truyền thông địa phương trước khi [diễn ra] các chương trình là phản ảnh của chúng ta không theo kịp với Chính Pháp trong không gian này.

Thêm nữa, Sư Phụ đã nói trong bài giảng:

Trong diễn xuất cũng đang khởi tác dụng trực tiếp chứng thực Pháp và cứu độ chúng sinh thế gian; vậy nên ảnh hưởng cũng to lớn hơn; tác dụng tạo ra cũng tốt đẹp hơn. Nếu như chúng ta có thể tiếp tục và không ngừng làm thế này, chứ không phải như bây giờ chỉ diển một số lần là xong; diễn nhiều lần hơn nữa, thì sẽ có bao nhiêu chúng sinh được cứu độ? Chu vị biết chăng? Những người xem xong đêm dạ hội ấy khi ra khỏi rạp hát, thì tất cả những tư tưởng bất hảo của họ đều giải thể, những niệm đầu bất hảo đều không tồn tại nữa, vậy nên người ta mới cảm thấy xúc động mạnh đến vậy.” (“Giảng Pháp tại Pháp Hội Thành Phố Los Angeles”)

Đồng tu chia sẻ là họ cảm thấy lòng tin của họ đối với Pháp và Sư Phụ không được hòan toàn khi sự việc xảy ra bất thình lình. Vì vậy, họ cố gắng phát chính niệm tới chính mình và nén sự lo lắng của họ xuống.

Các đồng tu bàn luận rất lâu về Chính Pháp hiện nay đã đến giai đoạn nào và làm thế nào chúng tôi có thể theo kịp với diễn tiến của nó. Chúng tôi nhận thức ra rằng bài giảng của Sư Phụ trong ngày đầu tân niên là đã đang truyền Pháp cho chúng sinh bao gồm loài người. Hiện nay Sư Phụ đang trực tiếp chính pháp trong thế giới con người.

Tiên Tri (Hồng Ngâm II)

Diển nghĩa:

Mùa Thu chưa qua, mùa Xuân đã tới
Những điều mà con người không tin đều đến
Trời mở miệng ra, trái đất bị thiêu
Tà ác lẩn trốn, người xấu bỏ chạy
Công dâng lên, qủy khóc gào
Đồ Đệ Đại Pháp thăng thượng lên trời

Làm chủ trời đất chỉnh lại đạo lý cõi người

Mọi sự trong bài thơ này sẽ biểu thị trong thời gian rất gần. Sự thay đổi của thời tiết trong năm nay đang báo cho chúng ta sự gấp rút để giảng rõ sự thật cho chúng sinh.

Đồng tu cũng gợi lại những gì Sư Phụ đã dạy chúng ta trong bài giảng “Giảng Pháp tại Pháp Hội Canada trong 2005”:

Thực ra toàn thế giới có nhiều chính phủ và hầu như tất cả các cơ quan truyền thông lớn đều không biểu đạt thái độ gì; ngoài hai nguyên nhân nói trên ra, còn một nguyên nhân tối căn bản nữa, chính là nhân tố của cựu thế lực trong cựu vũ trụ đang cách ly những người khác chưa đắc Pháp trên toàn thế giới, để họ không tham dự vào sự kiện này; mục đích là đặt các đệ tử Đại Pháp trong “khảo nghiệm” mang tính chất cục bộ. Nếu con người thế gian cũng tham dự vào, thì “khảo nghiệm” đối với các đệ tử Đại Pháp sẽ không đạt đến mức độ tà ác như thế này, không đạt được cái gọi là ‘ma nạn’ tàn khốc mà chúng an bài nhắm vào các đệ tử Đại Pháp với mục đích xem họ có đạt tiêu chuẩn hay không; đó chính là nguyên nhân tối căn bản của chúng

Chúng ta nhận thức rằng khi Chính Pháp đã đến giai đoạn hiện tại, Sư Phụ đã dẹp sạch hòan toàn những phần tử của cựu thế lực đã bức hại và can nhiễu đến nhân loại. Đó là tại sao Đại Nhạc Hội Xuân Trung Quốc đã chọn một phương pháp trực tiếp để giảng rõ sự thật để khai mở trí nhớ bị chôn vùi lâu năm của chúng sinh. Đây là sự biểu lộ của ân huệ bao la và sự thông thái của Phật Chủ. Những người có duyên tiền định nghe sự thật trong một hoàn cảnh êm đềm, vui vẻ và học được sự thật qua những hình thức nghệ thuật đẹp nhất. Cùng lúc đó, họ nghe tiếng gọi từ bi của Sư Phụ. Đã được sự từ bi như thế, nếu người ta không thức tỉnh, thì họ đã chọn con đường cuối cùng cho họ.

Chúng tôi chia sẻ rằng sự hiểu rõ Pháp rất là quan trọng. Nếu không, khi một việc gì xảy ra thình lình với giới truyền thông của người thường, tâm chúng ta dễ bị hoàn cảnh ảnh hưởng. Chúng tôi rất lo âu. Nhất là khi chúng tôi không thể tinh tấn nhanh chóng cùng Pháp, hết can nhiễu này đến can nhiễu khác sẽ đến. Vì vậy nó là tối quan trọng để mọi người phải sáng suốt trong Pháp.

Thật vậy, ba tuần trước khi những buổi trình diễn, chúng tôi được bảo [là nên] giảng rõ sự thật cho những người thuê quảng cáo. Tuy nhiên, chúng tôi bị cản trở vì nhiều ý niệm như không đủ thời gian, khó lấy hẹn, và không biết thế nào để bắt đầu nói với họ về Pháp Luân Công.

Khi giới truyền thông muốn rút những quảng cáo của họ, chúng tôi vội vàng giảng rõ sự thật cho họ. Mặc dù chúng tôi tránh khỏi vài trương hợp mất mác, chúng tôi vẫn phải đương đầu với nhiều giới truyền thông truyền hình đã đăng tin tức không tốt về Đại Nhạc Hội Tân Niên Trung Quốc vì họ không biết sự thật. Vì vậy, trước tiên chúng ta phải hiểu biết thật sáng suốt trong Pháp: Sự liên hệ giữa Pháp Luân Công và Đại Nhạc Hội Tân Niên Trung Quốc là gì? Chúng ta phải làm thế nào để giảng rõ sự thật cho nhiều người thêm nữa và lợi dụng cơ hội để có sự chú ý của giới truyền thông?

Thật ra học Pháp thật tốt là sự bảo đảm để theo kịp với Chính Pháp. Sự tinh tấn của tu luyện đến bằng từng bước vững chắc. Nếu không thì chúng ta sẽ không theo kịp và sẽ không hiểu nhiều sự việc trong quá trình của Chính Pháp trong thế giới con người. Hiện nay những bài tường trình trên giới truyền thông của chúng ta cũng không đồng hóa với sự tiến triển. Thật vậy, Đại Nhạc Hội Tân Niên Trung Quốc cho thấy rất nhiều bí mật ở thiên đường. Tất cả mọi người trên thế gian đang đợi ngày này. Quan điểm con người của chính chúng ta đang ngăn chặn chúng ta và chúng sinh.

Qua sự chia sẻ, chúng tôi chia sẻ làm thế nào để nói chuyện khôn khéo về sự liên hệ giữa những sự trình diễn và Pháp Luân Công. Chúng tôi hy vọng là người đọc có thể đo lường những quan điểm đối với Pháp và chỉ ra những gì không thích đáng vì đây là sự thích hợp trực tiếp để chúng sinh có thể biết được sự thật càng sớm hay không.

Trước tiên: Đại Nhạc Hội Tân Niên Trung Quốc tiêu biểu cho một nền văn hóa mới của nhân loại. Trung tâm của nền văn hóa là Chân-Thiện-Nhẩn. Đại Nhạc Hội phô trương toàn cảnh của xã hội đầy Chân-Thiện Nhẩn, sự hài hòa, vẻ đẹp, màu sắc và thú vị.

Pháp Luân Công tập hợp những ý nghĩa mang nội hàm của lòng tốt [nhất], sự chân thật [nhất] và sự khoan dung và những luân thường đạo lý của nền văn hóa cổ truyền Trung Quốc, như là ý nghĩa của sự trung thành, hiếu thảo, nghi lễ, sự chân chính và sự tử tế và trình diễn trong những chương trình của Đại Nhạc Hội.

Hầu hết 98% của khán giả cho chúng tôi những lời khen ngợi về vẻ đẹp và sự thành công của Đại Nhạc Hội. Sự nổi tiếng của chương trình cho thấy chính xác rằng những người nghệ sĩ đúng là một nhóm người nghĩ tới xã hội và những người khác và góp phần vào sự hòa bình và thịnh vượng của cộng đồng chúng ta. Họ có nên được kính trọng không? Nên những người này là người tu tập Pháp Luân Công, thì dĩ nhiên họ xứng đáng được sự kính trọng của xã hội.

Đồng tu cũng nhắc là chúng tôi nên khuyến khích khán giả gọi giới truyền thông và cho cảm nghĩ của họ về đại nhạc hội. Họ có thể cho giới truyền thông biết họ thích chương trình này. Nếu các đệ tử không hành động thì người thường cũng không hành động. Vì vậy, chúng ta nên gọi giới truyền thông thêm nữa và thỉnh cầu họ tường trình một cách đúng sự thật và chính xác.

Ngoài ra, chúng ta  nên gọi điện thoại cho tất cả tòa Đại Sứ Trung Quốc và các Lãnh Sự Quán trên thế giới và nói với họ sự thật về Đại Nhạc Hội đang bị bức hại và can nhiễu. Chúng tôi hiểu rằng đây là một cách quảng cáo tốt nhât để sửa soạn cho Đại Nhạc Hội có thể cứu thêm chúng sinh một cách rộng lớn trong tương lai gần đây. Chúng tôi cũng khuyến khích mọi người viết về cảm nghĩ của mình khi xem Đại Nhạc Hội và đăng lên bài của mình.

Trên đây là sự chia sẻ của một vài đồng tu trong vùng Toronto. Xin vui lòng chỉ điểm những gì không đúng.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/1/23/41942.html

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=4408