Tâm của chúng ta phải thật chính khi đi bán vé cho Thần Vận

Tác giả: Một học viên Pháp Luân Đại Pháp

[Chanhkien.org] Mới đây, một vài đồng tu đã nói với tôi rằng tỷ lệ vé được bán cho các buổi biểu diễn của Thần Vận cũng tương đương với tỷ lệ các học viên tham gia bán vé tại khu vực đó. Qua trao đổi với họ, tôi thấy số lượng vé được bán ra phụ thuộc vào tỷ lệ học viên tham gia vào công tác này. Đầu tiên, tôi chấp nhận cách nghĩ này. Nhưng sau khi suy xét kỹ càng, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Trước đây, tôi đã tập trung vào những học viên mà không chịu bước ra và tin rằng những chiếc vé không được bán kia bắt nguồn từ họ. Sau này, tôi thấy rằng đây là một suy nghĩ không đúng mà có nguyên nhân từ việc học Pháp chưa tốt. Mỗi khi chúng ta đối mặt với khó khăn, thay vì nhìn vào trong thì chúng ta lại đổ lỗi cho nhau. Những người mà không chịu bước ra kia thì có quan hệ gì với tôi? Sau khi nhìn vào trong, tôi đã khám phá ra rằng tôi thực sự đã không quan tâm đủ đến việc tu luyện và đã không tiếp xúc với những đồng tu kia để giúp đỡ họ.

Tuy nhiên, tôi đã thực sự nhìn vào trong và tìm ra được vấn đề của chính mình hay chưa? Trong Chuyển Pháp Luân có nói: “Tâm không chính là gì? Đó là [người mà] họ cứ mãi không tự coi mình là người luyện công.” (Bài giảng thứ Sáu, “Tâm nhất định phải chính”). Nếu chúng ta chỉ tập trung vào làm việc mà quên rằng mình đang cứu người, hay nếu chúng ta không nỗ lực để cứu người, thì chúng ta sẽ không đạt được tiêu chuẩn của người tu luyện chân chính.

Vào cùng lúc đó, tôi đã nhận ra rằng tôi thường chỉ trích các đồng tu khác và nhận xét về họ trong tâm của tôi. Điều này đã tạo ra khoảng cách giữa tôi và họ. Chính cách nghĩ này đã gây ra sự phối hợp không tốt giữa các học viên.

Nếu các học viên luôn luôn cố gắng để tìm ra các chấp trước, thì họ nên thể hiện sự từ bi. Chúng ta nên giúp đỡ họ hiểu Pháp tốt hơn và giúp họ bước đi tốt hơn trên con đường tu luyện. Bằng cách đó chúng ta không chỉ giúp các học viên phối hợp tốt hơn, mà còn giúp cứu độ chúng sinh được tốt hơn.

Do đó, nhân tố thực sự mà ảnh hưởng đến quá trình bán vé cho Đoàn Nghệ Thuật Thần Vận của chúng ta chính là vấn đề nội bộ và những chấp trước mà chúng ta không từ bỏ được trong quá trình tu luyện. Nếu tất cả các học viên đều nhìn vào trong mỗi khi họ gặp khó khăn, thì vấn đề tự nhiên được giải quyết bởi vì chúng ta đã duy trì một tâm thái chân chính của một người tu luyện.

Một hiểu biết khác mà tôi muốn chia sẻ đó là một vài học viên thúc giục bán vé trước khi buổi biểu diễn bắt đầu. Đây là một suy nghĩ hợp lý, tuy nhiên nhiều học viên đã mang theo tư tưởng của người thường khi họ hấp tấp trong việc bán vé, điều này đã gây ra một kết quả không tốt. Đây là hiểu biết cá nhân của tôi: Chúng ta nên coi việc bán vé cũng là cứu độ chúng sinh , thay vì coi đó là một công việc cần phải hoàn thành trước một thời hạn nào đó. Trong quá trình tu luyện, chúng ta nên luôn luôn ý thức được bản thân mình là học viên Pháp Luân Đại Pháp và nên loại bỏ các tư tưởng con người. Thực ra, không chỉ việc bán vé cho người thường, mà tất cả những gì chúng ta đang làm đều là để cứu độ thế nhân. Vì vậy, rất cần thiết khi giữ tâm cho chính và hãy luôn luôn tỏ ra điềm tĩnh và bình thản.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/1/8/57113.html

http://pureinsight.org/node/5674