Lịch sử thảo dược Trung Hoa và Pháp Luân Đại Pháp

Tác giả: Một đệ tử Pháp Luân Đại Pháp

[Chanhkien.org] Thảo dược Trung Hoa bắt nguồn từ Thần Nông, người được biết đến như là “Dược Vương Bồ Tát” trong lịch sử Trung Hoa. Tại Trung Quốc thời cổ đại, người ta không biết cách trị bệnh khi họ bị ốm. Thần Nông đã sử dụng một cây gậy thần để chuyển hàng trăm lá cỏ thành những loại thảo dược khác nhau. Ông đã dạy nhân dân cách sử dụng bách thảo và phân loại chúng theo mùi vị và đặc tính.

Thần Nông đã viết một cuốn cổ thư có tên là “Thần Nông Bản Thảo Kinh”. Trong cuốn sách này, ông đã phân chia các loại thảo dược thành tam phẩm là thượng, trung và hạ. Có 120 loại thảo dược được xếp vào bậc thượng. Chúng được dùng để dưỡng sinh và gia tăng tuổi thọ. Có 120 loại thảo dược thuộc bậc trung. Chúng có tác dụng bổ hư và ích khí. Có 125 loại thảo dược thuộc bậc hạ. Chúng được dùng để trị bệnh.

Cuốn sách này được coi là một tác phẩm kinh điển trong lịch sử dược phương Trung Quốc.

Thần Nông có năng lực siêu nhiên. Người ta nói rằng ông có một cơ thể trong suốt với một chiếc dạ dày bằng thủy tinh. Ông tự mình thử, đánh giá và tự mình lấy mẫu các loại thảo mộc. Tác dụng của mỗi loại thảo mộc có thể nhìn thấy xuyên qua cơ thể ông. Ông bèn truyền công dụng và cách sử dụng thảo dược cho những người dân bình thường. Thần Nông đã đóng góp rất lớn cho sức khỏe của người dân và sự khỏe mạnh của họ. Những thế hệ sau này cũng được hưởng lợi từ những điều đó và người ta tôn vinh Thần Nông là “Dược Vương Bồ Tát”.

Huyền thoại này làm tôi nhớ tới những ích lợi của việc tập Pháp Luân Công. Người ta có thể thấy và cảm nhận rằng họ được cải thiện cả về mặt thể chất và tinh thần sau khi tập Pháp Luân Công.

Trước ngày 20 tháng 07 năm 1999, khi Pháp Luân Đại Pháp bị làm trở thành bất hợp pháp tại Trung Quốc, vào mỗi buổi sáng những bài động tác của Pháp Luân Công có thể thấy ở khắp nơi trong những công viên, vườn hoa, và sân chơi tại những khu vực dân cư khắp Trung Quốc. Người ta truyền miệng nhau về lợi ích của việc tu luyện theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Họ cũng chia sẻ kinh nghiệm tu luyện của bản thân với họ hàng, bè bạn và các đồng tu khác.

Tôi đã thấy nhiều bức ảnh, hoặc của một cá nhân hoặc của tập thể, và thân thể của họ nhìn trong suốt. Tôi rất kinh ngạc. Sau đó, tôi nhận ra rằng đây chỉ là một trong những phép lạ của Đại Pháp để khuyến khích các học viên tinh tấn hơn và thu hút nhiều người hơn tập Đại Pháp. Người ta đã nhận được lợi ích từ việc tập luyện và trở nên từ bi hơn.

Chủ đề về sự từ bi cũng làm tôi nhớ về thời gian mà tôi lần đầu tiên xem Chương Trình Biểu Diễn Nghệ Thuật Thần Vận. Tôi có thể cảm nhận được năng lượng của sự từ bi của những người biểu diễn. Nụ cười trên gương mặt của các nghệ sĩ thật tinh khiết và từ bi đến nỗi khán giả bị cuốn hút vào vở diễn và hòa tan vào bầu không khí đó, điều mà khai mở trí óc họ và hướng họ đến một tương lai tươi sáng. Thân thể của các nghệ sĩ đang tỏa ra một trường năng lượng trong suốt, tinh khiết và tươi sáng. Khán giả có thể cảm nhận được năng lượng của lòng từ bi, điều làm cảm động trái tim họ, thanh lọc tâm hồn họ và đưa họ vào trạng thái thanh tĩnh.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/2/10/57710.html
http://www.pureinsight.org/node/5705