Thời gian đi quá mau

Tác giả: Tong Xin từ Thái Lan

[Chanhkien.org] Thời gian qua nhanh quá, nó lướt qua dù chúng ta đã biết. Khi chúng ta để ý đến thời gian, thì cảm thấy mọi thứ đều khẩn cấp; khi chúng ta không để ý đến thì thời gian trôi qua đều đặn.

Gần đây, tôi có rất nhiều việc phải làm và luôn luôn cảm thấy không đủ thì giờ. Khi bận nhiều việc, tôi không phát chánh niệm đầy đủ ngay cả quên mất hay không tập trung. Nhiều ý nghĩ xấu ích kỹ cũng hiện rõ. Khi giảng chân tướng với khách du lịch, tôi không nén được suy nghĩ lung tung khi phát chánh niệm. Kết quả, họ nói những lời không tốt về Đại Pháp.

Khi sắp xếp thời gian tốt, mọi thứ đều được làm trôi chảy và ngay cả nhanh hơn tôi dự định. Thỉnh thoảng, trước khi phát chánh niệm lúc 6 giờ sáng, tôi có ý muốn nằm nán trên giường thêm vài phút. Sau khi nằm nán chỉ chút xíu, tuy nhiên khi phát giác ra là đã đúng 6:10am thời gian phát chánh niệm đã qua mất. Khi chúng ta không nghiêm khắc với bản thân mình, chúng ta sẽ bị tác động bởi thời gian; đó là nguyên lý của vũ trụ cũ và nó chỉ hoạt động như vậy.

Là một đệ tử Đại Pháp chân chính, chúng ta cần đi tốt con đường của mình, con đường mà Sư Phụ an bài cho. Khi ra khỏi trường thời gian này, chúng ta sẽ không bị ước chế bởi thời gian này nữa. Thay vào đó thời gian sẽ giúp chúng ta hoàn thành sứ mệnh của mình.

Hiện tại, nhiều học viên trong và ngoài Trung Quốc cảm thấy áp lực của thời gian. Đặc biệt là năm nay, thời gian trôi qua rất mau trước khi chúng ta chưa làm được gì cả. Khi tâm trong sạch và chú trọng làm ba việc, rất nhiều thứ trở nên đơn giản. Vì thời gian cứ trôi qua không ngừng, mỗi đệ tử Đại Pháp nên nghĩ cách vận dụng nó cho thật tốt.

Rất nhiều thứ cần hoàn tất trong thời gian hạn chế, đây là một thử thách lớn. Từ một góc độ khác, không phải đây cũng là một cơ hội để chúng ta thiết lập uy Đức cho mình? Tất cả chúng ta hãy trân quý khoảng thời gian này để cứu nhiều người hơn và hoàn thành sứ mệnh của mình!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/2/21/57925.html
http://www.pureinsight.org/node/5709