Chuyện kể Trung Y: Trung Y Chúc Do

Tác giả: Tống Thần Quang

[Chanhkien.org] Trong “Hoàng Đế nội kinh”, “Di tinh biến khí luận thiên”, có đề cập đến “Chúc Do”. Hoàng Đế có nghe thuyết cách chữa bệnh thời cổ đại, các vật chất tinh vi có thể được di nhập vào nội thể dùng phương pháp Chúc Do và giúp trị bệnh.

Tên Chúc Do đến từ đâu? Theo Kinh Dịch, ‘Chúc’ nghĩa là làm hài lòng chư Thần, và ‘Do’ nghĩa là nguyên do, nguyên cớ. Vì thế, ‘Chúc Do’ nghĩa là cầu chư Thần ban phúc, tiêu trừ tai họa.

Trước đây tôi có một cuốn sách về Chúc Do. Có khoảng mười ngàn câu chú [điều], và mỗi loại bệnh tật cần một loại câu chú khác nhau – nó rất khó nhớ. Thật là khó khăn để học các kỹ năng mà không được chân truyền. Vì vậy, tôi chỉ đọc một vài trang trước khi đặt nó xuống. Sau đó tôi nhận ra rằng có quá nhiều bệnh tật mà không thể chữa được bằng Chúc Do. Không nghi ngờ gì là có một phần riêng biệt là Chúc Do trong Trung Y. Ngoài ra, một số bệnh tật rất nặng mà niệm chú không có tác dụng.

Một lần tôi nghe một câu chuyện có một khí công sư cố chữa cho một bệnh nhân tăng ure-huyết vì có vấn đề về quả cật. Vài người với thiên mục khai mở nhìn thấy một linh thể giống như một loài cá piranha [1] ở trên đầu của bệnh nhân. Khí công sư đó không có khả năng để loại bỏ được linh thể. Thực tế là, có rất nhiều nguyên nhân vì sao một vài bệnh khó chữa. Lấy một ví dụ, trước đây có một khí công sư đa tu luyện rất nhiều năm và phát minh ra phương pháp trị bệnh ung thư. Tuy nhiên, sau đó khí công sư này chết vì khối u não.

Sau khi thành một thầy thuốc Trung Y trong nhiều năm, tôi có thể nói bệnh nào không thể chữa sau chỉ một lần tiếp xúc với bệnh nhân. Nhưng nếu một thầy thuốc cứ khăng khăng chữa những bệnh đó, họ có thể tự mình mang bệnh và ngay cả mang rắc rối đến những thành viên trong gia đình họ.

Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi cảm nhận sâu sắc rằng làm một học viên Pháp Luân Công thật may mắn. Trong hàng chục triệu các học viên Đại Pháp, có bao nhiêu căn bệnh mà không thể chữa được bởi Tây Y hoặc Trung Y? Đặc biệt là đối với các học viên Pháp Luân Công các bệnh này đều chữa khỏi. Điều này giúp tôi thực sự hiểu rõ [câu] “Phật Pháp vô biên” có nội hàm vĩ đại [như thế nào]. Kinh nghiệm của tôi cũng làm cho tôi cảm thấy sâu sắc rằng, đối với người sáng lập của Pháp Luân Công, đã hy sinh rất nhiều cho những học viên của mình, điều mà các học viên sẽ không thể nào nhận thức hết được. Thật sự là may mắn cho một người sống trong thời kỳ lịch sử này.

Ở đây tôi muốn nói với mọi người: xin vui lòng hãy thức tỉnh, vì cơ hội này chỉ đến một lần.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/12/15/56604.html
http://www.pureinsight.org/node/5656