Vượt qua “Tự ngã”

Tác giả: Xin Zheng

[Chanhkien.org] Tôi biết được thêm nhiều điều rằng trên con đường tu luyện mà tôi phải đi tốt làm đúng theo sự sắp xếp của Sư phụ để chứng thực Pháp.  Tôi phải tự nhìn vào trong trong quá trình này điều chúng ta “so sánh trong học tập, so sánh trong tu luyện” (“Tu luyện Tinh tấn” trong Hồng Ngâm). Tôi cần phải tìm ra chấp trước của mình và trừ dứt nó.  Tôi phải làm tốt mọi thứ và phải trừ dứt “tự ngã”.

Trước đây (trong thời kỳ tu luyện cá nhân), một số hành động của tôi có tính cách thái quá.  Tôi cố tình tránh xích mích và không muốn tham gia vào mọi sinh hoạt giải trí.  Vì thế, tôi chỉ gặp được ít người.  Một số chấp trước, như “thích và không thích” và “muốn làm hay không muốn làm” không có cơ hội bộc lộ ra.  Ví dụ như, tôi không thích tham dự đám cưới, tiệc tùng với bạn bè, du lịch, đi hát hợp ca, thăm viếng bạn bè, và nhiều thứ khác.  Vì thế, tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều người và giới thiệu Pháp Luân Công cho họ. Nhưng bây giờ, để cứu độ con người, tôi biết rằng “làm thế nào để cứu độ nếu tôi cứ giữ mãi tình trạng tu luyện như thế?”  Vì thế, bây giờ tôi muốn tham gia vào tất cả các sinh hoạt.

Ví dụ, tôi dùng cơ hội khi tôi được mời hát nơi mà mọi người cùng tham gia ca hát và tôi hát một số bài hát về Đại Pháp.  Các bạn học của tôi và gia đình họ lắng nghe tôi hát và một số khen là “rất hay” khi tôi hát xong.  Khi mọi người lên tinh thần, tôi nói chuyện với nhiều người khác trong khi đó một số vẫn ca hát vui vẻ, và tôi nói với họ sự thật về Đại Pháp.  Thậm chí tôi còn khuyến khích họ thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung quốc và các cơ quan liên hệ của chúng.  Kết quả thật là tốt.

Trong quá trình này, tôi bỏ những chấp trước như thích và không thích, muốn làm hay không muốn làm, và cố hết sức để làm ba việc được tốt.

Vì bây giờ tôi chú trọng vào vượt qua “tự ngã”, những gì trong tâm của tôi hằng ngày là làm thế nào để gặp nhiều người và bằng mọi cách cứu độ họ một cách có kết quả.  Chửng nào tôi đạt được kết quả là “anh ta có thể cứu độ được” “anh ta có thể thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung quốc”, “ý niệm thiện lương có thể khơi dậy từ trong đáy lòng của anh ta”, “anh ta sẽ biết rằng Đại Pháp rất là tốt”, hay “anh ta có thể tìm hiểu Đại Pháp bằng sự hiểu biết của anh ta” những điều này rất cần phảithực hiện.

Khi tôi có những ý niệm như thế (nghĩ đến người khác trước), Sư phụ sắp xếp cho tôi nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều người và bằng nhiều cách để cứu độ họ.  Tùy thuộc vào từng người về mức độ giác ngộ của họ và làm thế nào để nắm lấy những cơ hội mà họ có được.

Tôi vẫn tiếp tục xử dụng tất cả mọi phương cách của người thường để làm việc này với người thường, nhưng tâm trí của tôi thì trong Đại Pháp, và tôi sẽ theo sự sắp xếp của Sư phụ và đi đúng con đường tu luyện của mình và làm tốt ba điều.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/8/20/54465.html
http://www.pureinsight.org/node/5535