Thiện niệm

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ngoài Trung Quốc

[Chanhkien.org] Hôm nay tôi đã tham dự một hoạt động giảng sự thật về Pháp Luân Đại Pháp và trong quá trình đó một vài hiểu biết mới về tu luyện đã đến [với tôi].

Khi tôi thấy dòng người đang hối hả đi qua, nhiều người họ (đặc biệt là người Trung Quốc) đã không nhận lấy tài liệu, tôi đã rất lo lắng. Tôi nghĩ trong đầu: “Những gì đang xảy ra hôm nay là những điều mà các bạn đã chờ đời từ kiếp này đến kiếp khác. Các bạn có thể chậm bước chân lại và để ý một chút đến điều quan trọng nhất trong cả đời bạn không?”

Dần dần thì tất cả những phàn nàn và quan niệm biến mất trong trí tôi. Những gì còn lại chỉ là từ bi và chính niệm. Tôi nghĩ: “Tôi đến đây chỉ là vì các bạn. Không kể là những quan niệm đã nhận thức từ trước của các bạn là gì hay là cách các bạn nhìn tôi như thế nào, tôi chỉ muốn giúp các bạn phá vỡ bất cứ nhân tố nào đang che lấp bạn. Tôi đang mang đến một tương lai tươi sáng cho cuộc đời vĩnh hằng của các bạn…”

Dần dần, hoàn cảnh trở nên tốt hơn, và nhiều người đã bắt đầu để ý và hỏi những câu hỏi.

Từ điều này, tôi cũng nhận thức ra rằng trạng thái của trí óc tôi là phê phán. Khi tôi mang điều này hay những tư tưởng ngày thường loại kia, làm sao lời nói và hành động của tôi có tác dụng cứu độ chúng sinh?

Suốt thời gian đó, tôi cũng nghĩ về tôi đã làm như thế nào trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc của mình. Tôi đã thấy rằng tôi thường sử dụng những tâm trí người thường để đánh giá và phán xét người và sự việc khác. Thỉnh thoảng, tôi ngay cả còn phàn nàn và than vãn. Kỳ thực là tất cả các sinh mệnh đến đây là vì Đại Pháp. Chân lý thì ở xa với những ai nhìn nó với quan niệm người thường. Khi chúng ta không làm tốt, chúng ta thật sự bỏ mất từng cơ hội này đến cơ hội khác.

Nghĩ về điều này, tôi đã quyết tâm sẽ làm tốt hơn từ ngay bây giờ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/8/4/54202.html
http://www.pureinsight.org/node/5521