Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc luyện công cùng với học Pháp

Tác giả: Thanh Thủy

[Chanhkien.org] Gần đây, tôi học phần vấn đáp của Sư Phụ trong bài “Giảng Pháp ở Thành Phố Los Angeles” và tình cờ thấy như sau:

“Bấy giờ tôi muốn sự chuyển hoá của bề mặt thân thể và bộ phận đã tu xong là hiệp điệu với nhau, để thân thể trong tu luyện mà thoái xuất khỏi trạng thái con người, để đệ tử tu luyện dùng chính niệm của mình mà bảo trì trạng thái giống như con người. Chính vì những vấn đề ấy, mà kiên trì với chúng một năm. Bấy giờ tôi chính là vì việc đó mà không bước ra truyền [Pháp], kiên trì mất thời gian một năm. Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể thừa nhận những gì mà chúng kiên trì, tương lai tôi cũng tuyệt đối không thừa nhận; hết thảy những sinh mệnh có liên quan đến can nhiễu phá hoại đều sẽ vì điều đó mà bị giải thể trong khi bồi thường. Điều tôi muốn thì dẫu khiến lịch sử quay trở về mà làm lại hết thì cũng phải [làm] để hoàn thành việc của tôi. Đó là nội dung và quá trình cần thiết trong Chính Pháp; đó không phải nói về việc của Pháp Chính Nhân Gian.”

Khi tôi đọc đoạn này, Tôi ngộ được sự dàn xếp của Sư Phụ cho chúng ta, nhưng tôi có môt câu hỏi về sự yêu cầu tất yếu của Sư Phụ. Tôi nhận thức rằng trạng thái tu tập của tôi, cũng như của những đồng tu quanh tôi, thật quá xa đối với sự yêu cầu của Sư Phụ. Phần đông chúng tôi không đáp ứng sự yêu cầu. Chúng ta phải làm gì để đáp ứng yêu cầu này? Chúng ta có thể thấy sự dàn xếp của Sư Phụ ở đâu?

Một vài ngày sau, tôi bắt đầu tập những bài công pháp vào buổi sáng và lắng nghe khẩu quyết của bài công pháp thứ nhất: “Thân Thần hợp nhất.” Tôi chợt hiểu ý nghĩa của nó. Sau nhiều năm như vậy, tại sao bây giờ tôi mới hiểu được nó? Tôi thật sự sửng sốt! Sư Phụ muốn chúng ta kết hợp tinh thần và thân thể với nhau. Không phải đó là điều mà Sư Phụ yêu cầu chúng ta làm? Tập luyện những bài công pháp mỗi ngày là phủ nhận cựu thể lực. Cuối cùng tôi hiểu được sự quan trọng của tập luyện những bài công pháp.

Từ sự học của những bài giảng mới, tôi đã thấu hiểu rằng đó là điều cần thiết để tập những bài công pháp mỗi ngày thay vì chỉ tập khi chúng ta có giờ và bỏ tập khi chúng ta không có thời gian. Sư Phụ không bao giờ nói rằng chúng ta có thể ngưng tập những bài công pháp. Trong “Giảng Pháp tại Hội Nghị Học Viên từ Châu Á và Thái Bình Dương” Sư Phụ nói : “Nếu chư vị rất bận với công việc nào đó của Đại Pháp, chư vị có thể giảm đi việc tập công pháp một chút và tìm thời gian sau đó để bù đắp. Điều đó thì được.”

Từ sự học Pháp, tôi nhận ra rằng Sư Phụ có yêu cầu nghiêm ngặt cho chúng ta tập luyện những bài công pháp. Nhiều người trong chúng ta đã hiểu lầm những gì Sư Phụ đã giảng và nghĩ rằng chúng ta có thể tập những bài công pháp nhiều hơn khi chúng ta có thời gian, nếu không, chúng ta có thể tập ít hơn và ngay cả không tập nếu chúng ta không có thời gian. Theo sự hiểu biết của tôi là chểnh mảng trong sự tập luyện những bài công pháp là một trong những lý do tại sao chúng ta không thể tách ra khỏi trạng thái con người của chúng ta.

Tôi viết bài này chỉ để khuyến khích những đồng tu đang chậm trể trong việc tập luyện những bài công pháp. Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện cho tốt những gì Sư Phụ yêu cầu chúng ta làm.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/7/30/54119.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5482