Luôn luôn nghĩ đến người khác khi làm mọi việc

Tác giả: Tưởng Tha

[Chanhkien.org] Qua hơn 13 năm tu luyện Đại Pháp, tâm tính của tôi đã thay đổi trong cuộc sống hàng ngày, trong quá trình giảng chân tượng, và khi kêu gọi mọi người thoái đảng Trung Cộng. Tôi đã cố gắng giữ vững tâm tính bằng cách không lay động khi vượt qua những mâu thuẫn, nhưng tôi đã làm không tốt. Những điều xảy ra xung quanh tôi vẫn còn làm trái tim tôi lay động.

Tại sao?

Tôi đã nghĩ về nó trong một thời gian dài và không thể tìm ra câu trả lời. Tôi đã cảm thấy không thoải mái. Tôi cảm thấy rằng tôi đã không tìm thấy nguyên nhân gốc rễ. Một vài ngày sau đó, tôi đọc những lời này của Sư Phụ, và đã làm tôi hiểu ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Sư Phụ dạy, “Bình thường chư vị luôn luôn bảo trì trái tim từ bi, [bảo trì] tâm thái hoà ái; [khi] gặp vấn đề thì sẽ xử lý được tốt, bởi vì nó có một khoảng hoà hoãn. Chư vị luôn từ bi, lấy Thiện đãi người, làm việc gì đều luôn luôn cân nhắc đến người khác, mỗi khi gặp vấn đề thì trước hết nghĩ rằng: ‘Việc này đối với người khác có thể chịu được không, đối với người khác có phương hại gì không’; như vậy sẽ không xuất hiện vấn đề gì.” (Chuyển Pháp Luân, Bài giảng thứ Tư – “Đề cao tâm tính”). Tôi đột nhiên hiểu rằng tại sao tôi không thể giữ được bình tĩnh. Tôi đã ích kỷ đến nỗi trái tim tôi lay động mỗi khi xuất hiện vấn đề.

Nếu như tôi luôn nghĩ đến những người khác, những người khác và tôi sẽ trở thành đồng nhất và giống nhau. Nếu chúng tôi trở thành những người giống nhau, làm sao chúng tôi có thể bất đồng và tranh cãi. Làm sao tôi có thể bị lay động. Làm sao chúng tôi có thể bất đồng với bản thân chúng ta.

Chấp trước về tính ích kỷ sẽ không thể bị loại bỏ nếu như chỉ nói ra điều đó. Nó sẽ được loại bỏ bằng việc làm trong cuộc sống. Bạn không thể trở nên luôn luôn nghĩ cho người khác bằng cách nói ra điều đó. Bạn phải thực hiện nó từng chút từng chút một.

Bây giờ tôi đã hiểu ra vấn đề của tôi nằm ở chỗ nào. Bây giờ tôi đã biết phải làm gì trên con đường tu luyện của mình. Tôi phải nghiêm khắc với bản thân để có thể làm tốt trên giai đoạn tu luyện cuối cùng này.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/8/8/54257.html
http://www.pureinsight.org/node/5505