Tâm đắc thể hội: Mang con người đến với sự kỳ diệu của Đại Pháp

[Chanhkien.org] Từ cuộc đối thoại với vợ tôi ngày hôm nay đã thực sự làm tôi suy nghĩ rất nhiều.

Vợ tôi không phải là học viên, nhưng cô ấy đồng ý với tôi  các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn là  tốt. Tuy nhiên cô ấy nói cô ấy không thấy nguyên lý ấy trong cách hành xử của tôi. Do vậy, cô không muốn tôi đi nói với các bạn bè của cô ấy rằng tôi là một học viên Pháp Luân Công.

Tôi đã ngỡ ngàng khi nghe những lời đó. Trong suốt những năm quen cô ấy, mặc dù đôi khi cô ấy cũng phàn nàn nhưng nhìn chung thì cô ấy không phản đối việc tôi tập công và các cố gắng giảng chân tượng. Tôi cũng cho rằng mình đã rất tinh tấn, ít nhất là tốt hơn so với trước kia. Đó là lý do tại sao mà những lời nói của cô ấy làm tôi thực sự bị kích động.

Nói thẳng ra rằng chúng ta không thể dùng suy nghĩ của chúng ta mà cho rằng chúng ta tu luyện  tinh tấn hay không. Nhưng đôi khi từ sự phản hồi của mọi người xung quanh có thể giúp chúng ta được điểm hóa. Dĩ nhiên, nói một cách căn bản chúng ta có thể kiểm chứng chúng ta có có thực sự hành động chiểu theo Pháp hay không.

Đôi khi một người nào đó không đối xử tốt với tôi, tôi giả vờ như không chú ý. Tôi sẽ đỗ lỗi rằng người ấy thiếu nhân cách hay bào chữa rằng điều đó xảy ra vì người ấy không biết sự thật rằng Pháp Luân Công và bị tuyên truyền vu khống bởi chính quyền Trung Cộng. Ngược lại, tôi ít khi nhận ra rằng người ấy đối xử tệ với tôi là do tôi đã không làm tốt.

Nếu bằng sự từ bỏ quan niệm của người thường, chúng ta có thể suy xét sự việc từ cái nhìn của người khác, điều này sẽ làm nên  một sự khác biệt lớn và tạo ấn tượng với mọi người.

Ví dụ như, trước khi biết bạn là một người tập luyện Pháp Luân Công, các đồng nghiệp, bạn học, hàng xóm hay họ hàng của bạn có ấn tượng hay xúc động bởi tính ngay thẳng, liêm chính và sự quan tâm mà bạn dành cho họ?

Nếu không được như thế nghĩa rằng chúng ta đã không làm tốt. Sự thực, yêu cầu của Pháp đối với chúng ta rất cao và không chỉ nằm trong những điều mà chúng ta đã nhận thức hay biểu hiện trong hành động.

Chỉ cần một câu nói có thể làm ai đó hiểu về Đại Pháp. Tuy nhiên, để giúp họ thấy được sự kì diệu của Đại Pháp thì chỉ có cách là liên hệ với cách cư xử và mỗi hành động của chúng ta trong đời sống.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/6/19/53406.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=5424