Sự giác ngộ của tôi sau khi tham dự Pháp hội New York 2008

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Bắc Mỹ

[Chanhkien.org] Tôi tham dự Pháp hội 2008 tại Nữu ước. Sư phụ kính yêu và từ bi có đến để giảng Pháp. Trong khi lắng nghe Sư phụ, tôi không còn câu hỏi mà tôi muốn hỏi Sư phụ tại Pháp hội vì tâm tôi thật sự thăng tiến. Tuy nhiên, tôi cảm thấy như là một em bé muốn được nghe Sư phụ giảng thêm để tôi có thể ở lại lâu với Sư phụ.

Đây là giai đoạn chót của thời Chánh Pháp. Tôi giác ngộ được hai điểm từ bài giảng của Sư phụ tại Pháp hội.

Trước hết, thời điểm cuối cùng cũng là giai đoạn cuối cùng cho các đệ tử Đại Pháp chúng ta. Vì chúng ta đang tu luyện, chúng ta cần phải trừ dứt tất cả các chấp trước. Vì quan niệm người thường mà chúng ta có từ khi sinh ra, rất thường chúng ta không biết nó là chấp trước. Dĩ nhiên, Sư phụ thấy rõ mọi thứ và Sư phụ sẽ cho chúng ta biết chấp trước của mình bằng nhiều cách, trong số có sự xung đột là hay dùng nhất. Vì thế, Sư phụ nhấn mạnh rằng khi chúng ta có xung đột, chúng ta phải tự nhìn vào trong đào thật sâu những chấp trước của mình và trừ dứt nó. Nếu không thì sự khảo nghiệm hay xung đột cũng vô hiệu quả.

Mới đây, sau khi Đoàn Thần vận trình diễn tại địa phương tôi, tôi nghĩ tôi có thể cống hiến mình cho các công việc Đại Pháp. Tuy nhiên, một số xung đột xảy ra cho tôi cùng một lúc, một trong số đó là những xung đột với các đệ tử khác và xung đột với gia đình của tôi. Tôi nhìn vào trong, những những xung đột này xảy ra mặc dầu tôi nghĩ, nghĩ rằng nó đã qua rồi. Tâm tánh của tôi bắt đầu lên rồi xuống. Tôi hiểu rằng tôi đã không nhìn vào trong thật kỹ, mà cũng không trừ dứt tận gốc rễ chấp trước người thường của mình.

Chúng ta là đệ tử của Sư phụ. Sư phụ muốn chúng ta tu luyện viên mãn hay chúng ta phải chịu đựng đau khổ từ thế gian này? “Chịu được đau khổ của thế gian, Vượt qua Tam giới, là Phật”(“Luyện Tâm và Chí”, Hồng ngâm, bản dịch B). Sự chịu đựng đau khổ, một mặt, là để chúng ta trả lại nợ nần mà chúng ta bị mắc trước đây. Thật ra, chúng ta chỉ trả lại rất ít bằng cách chịu đựng đau khổ để chúng ta nâng cao tâm tính của mình. Mặt khác, chỉ bằng cách qua đau khổ thì chúng ta mới có thể nâng cao tâm tính và trừ dứt chấp trước của mình. Điều này là điểm quan trọng nhất trong khi chịu đựng đau khổ.

Cuộc đời người thường có “sinh, lão, bệnh, tử”. Một người tu luyện thì có xung đột và nghiệp báo. Những điều này không tránh khỏi được. Vì bây giờ là giai đoạn cuối cùng của thời Chánh Pháp, thời gian còn cho chúng ta tu luyện không bao nhiêu nữa. Nếu chúng ta chưa tu luyện tinh tấn trước đây và vẫn còn nhiều chấp trước, thì Sư phụ phải cho chúng ta biết những chấp trước của chúng ta càng rõ ràng càng sớm càng tốt phải không?Vì thế, trên bề mặt, thì xuất hiện rất nhiều xung đột. Nhưng phía sau, có bao nhiêu người biết rằng Sư phụ đã nghĩ rất nhiều cho chúng ta, mới làm như vậy?

Sư phụ rửa sạch chúng ta và đưa chúng ta trở về ngôi nhà thành tín của chúng ta. Nếu chúng ta nói “Đừng rửa tôi!Đau quá”thì làm sao mà chúng ta trở về nhà được?

Điều giác ngộ thứ hai của tôi là phút cuối cùng của thời Chánh Pháp cũng là phút cuối cùng của người thường. Sau trận động đất tại Tứ xuyên, rất nhiều đệ tử Đại Pháp giác ngộ rằng việc cứu độ rất khẩn cấp. Khi trận động đất xảy ra, rất nhiều người mất mạng trong nháy mắt. Đối với những người chưa biết sự thật về Đại Pháp, thì đáng buồn làm sao!

Mới đây, đảng Cộng sản Trung quốc bắt đầu tung tin rằng các đệ tử Pháp Luân Công ngăn cản không cho cống hiến tiền của cho động đất Tứ xuyên tại Flushing, Nữu ước. Lời đồn đại này đang kéo những người thường xuống đáy địa ngục. Và con số người bị kéo xuống còn lớn hơn con số người bị chết vì động đất. ĐCSTQ lừa mị vụ tự thiêu Thiên an môn cách đây mấy năm, mà lừa dối được rất nhiều người bình thường để thù ghét Pháp Luân Công. Trong nhiều năm qua, các đệ tử Đại Pháp đã cố gắng hết sức để giảng rỏ sự thật, mà thật ra là đã cứu độ rất nhiều người. Bây giờ lại là tin đồn về các đệ tử Pháp Luân Công ngăn cản cống hiến cho nạn nhân động đất là vì ĐCSTQ muốn biến sự đau khổ của nhân dân Trung quốc vào sự thù ghét Pháp Luân Công. Kết quả cũng giống như vụ tự thiêu Thiên an môn, là vì, ĐCSTQ muốn kéo theo nhiều người xuống địa ngục khi nó bị tiêu hủy.

Bây giờ tình trạng rất khẩn cấp. Sau ngày Pháp hội khi tôi tham gia vào cuộc diễn hành tại Phố Tàu, tôi thấy một số người Hoa kiều làm ngơ những thực tế mà chúng tôi muốn nói với họ, và la hét vào mặt chúng tôi, tôi cảm thấy rất buồn cho họ. Tuy nhiên, trên cùng con đường, tôi thấy một số người Hoa kiều vỗ tay và chào chúng tôi!

Vì sự kiểm duyệt tin tức gắt gao tại Trung quốc, rất khó cho người Trung quốc biết sự thật. Điều này đòi hỏi các đệ tử Đại Pháp tại Trung quốc và hải ngoại giảng rõ sự thật cho họ bằng mọi cách, để cứu độ họ từ bàn tay của thế lực cũ. Thời gian không còn nhiều nữa. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá khích, mà sẽ bị thế lực cũ lợi dụng chỗ hở để gây ra nhiều can nhiễu. Như Sư phụ đã giảng trước đây, giảng rõ sự thật bằng trí huệ, và cứu độ chúng sinh bằng lòng từ bi. Để đạt được điều này, chúng ta cần học Pháp hằng ngày.

Xin chỉ giáo những khuyết điểm nếu có gì không đúng với Pháp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/5/27/53038.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5380