Về vấn đề quan hệ

Tác giả: Một đệ tử từ Slovakia

[Chanhkien.org] Bây giờ tôi mới xác định một vấn đề mà trước đây tôi không thể chịu được. Thấy điều này xảy ra cho tôi, giúp tôi thấy được vấn đề trong nhóm tu luyện của chúng tôi. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm với mọi người với hy vọng rằng nó cũng có thể giúp trong phương diện này. Một tuần trước đây, khi đọc Chuyển Pháp Luân. Tôi dừng lại ở Bài giảng thứ Nhất, nơi mà Sư phụ nói với chúng ta về vấn đề rơi xuống từ các tầng rất cao, vì con người phát sinh “quan hệ xã hội quần thể” mà trong đó một số người có thể tăng thêm tư tâm. Tôi dừng ngay tại chữ Hán “quan hệ”.

Tôi không hiểu tại sao sự rơi xuống của một sinh linh lại nối liền với sự phát sinh một mối quan hệ với các sinh linh khác.

Trong nhóm học Pháp của tôi chúng tôi chia sẻ sự hiểu biết trên vấn đề quan hệ và, khi tôi nghĩ kỹ về điều này, tôi hiểu được thêm điều gì đó. Tôi sẽ diễn tả hoàn cảnh của chúng tôi vì nó có thể giúp trong những lĩnh vực khác. Hình như có một mối quan hệ giữa hai đệ tử. Vì sự hiểu biết khác nhau, mỗi người nhận thức vấn đề một cách khác nhau. Sự khác biệt này về mối quan hệ từ từ thay đổi từ tốt đẹp đến xung đột. Cả hai đệ tử đều muốn thấy sự thông cảm đối với họ từ các đệ tử khác. Họ cố gắng ngăn chặn các đệ tử khác không gặp người kia nữa. Vì thế sự quan hệ này nảy sinh ra những phức tạo. Một số ủng hộ người này, một số ủng hộ người kia, một số nói mỗi người đều có lý do riêng của họ, vì thế hoàn cảnh của tất cả các đệ tử trở thành rất phức tạp.

Nhưng nó giúp tôi hiểu một vấn đề. Tương tự, sau khi phát sinh mối quan hệ từ các sinh linh, các sinh linh tiếp tục rơi xuống. Tôi cũng hiểu các vấn đề khác, rằng những mối quan hệ ngăn cản chúng ta không có được lòng từ bi thật sự, vì khi chúng ta ủng hộ người này, chúng ta “chống” người kia, vì thế hoàn toàn không có từ bi. Vì tôi hiểu được sự trầm trọng như thế, tôi bắt đầu phát Chính Niệm để làm sạch những mối quan hệ giữa tôi và các đệ tử khác và một tầng từ bi khác lại xuất hiện, mà ở trong tầng này tôi có thể hiểu được nhiều sinh linh. Theo sự hiểu biết của tôi, nó có thể chính xác là những mối quan hệ không trong sạch giữa các đệ tử, và cũng còn giữa các đệ tử với người thường, mà nó đã ngăn cản chúng ta không cho “thăng tiến”. Chúng làm chúng ta bị rơi xuống và ngăn chặn sự tinh tấn của chúng ta.

Trong ngôn ngữ của chúng ta, những từ ngữ “quan hệ thiên định” và quan hệ là căn bản giống nhau, nhưng theo Hán tự, thì có sự khác biệt. Ở đây tôi chỉ nói về quan hệ, đó là, theo tầng của chúng ta, thường là ám chỉ những mối quan hệ không đúng đắn giữa nam và nữ, bằng giận dữ mối quan hệ giữa các đệ tử, những tình cảm trong quan hệ, và những thứ tương tự như thế. Tôi không muốn nói rằng chúng ta cần phải có thái độ gì đó với những quan hệ thiên định. Ngộ lắm, chữ Hán viết cho quan hệ có nghĩa như là “cửa vào tù” hay “sợi giây quấn chặt”

Thêm một điều nữa là, sau khi làm rõ ràng về những quan hệ một chút (chúng tôi vẫn chưa giải quyết được khó khăn giữa hai đệ tử), chúng tôi đã tiến một bước khá dài trong những chương trình lớn của chúng tôi. Trước đây, chúng tôi gặp nhiều khó khăn tìm người bảo trợ và yêu cầu họ bảo trợ cho chúng tôi. Vào ngày thứ hai sau khi thảo luận về quan hệ, một người bảo trợ tự động gọi điện thoại đến, nói rằng ông ta sẽ bảo trợ, và xin lỗi là không cho chúng tôi được nhiều hơn. Ðiều này nhắc cho tôi nhiều điều cần phải làm về mối quan hệ của chúng ta.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=5191