Cảm nghĩ về việc học thuộc lòng Đại Pháp

[Chanhkien.org] Tôi bắt đầu tu luyện Đại Pháp từ năm 1996. Dù rằng tôi là một học viên kỳ cựu, tôi luôn gặp khó khăn khi học Pháp, thật không dễ khi học Pháp mà đầu óc rối bời. Tôi cố gắng tìm kiếm bên trong nhiều lần để vượt những cản trở, nhưng vẫn không tiến được. Tôi buồn quá.

Trước đây không lâu, tôi quyết định học Pháp sau khi đọc bài nói về những đệ tử đã học Pháp nằm lòng. Tôi cảm thấy phấn khởi. Tôi không mong học Pháp thật mau, tôi tính với cái đà học như vậy, tôi sẽ mất hai tháng để thuộc lòng quyển Chuyển Pháp Luân. Nhưng tôi bị chặn lại bởi bức tường khi đọc tới đoạn “Không trong ngủ hành và ra ngoài tam giới” (trong bài thứ 2 chỉ có 12 hàng trang 68) tuy đã mất 3 giờ tôi vẫn không thể thuộc 2 câu; Một câu là: “Các phân tử tế bào vẫn trong trạng thái…”; Một câu nữa là: “Những phân tử tế bào của chư vị vẫn giữ nguyên sắp trật tự của chúng”. Mới đầu tôi tưởng bị ngoại tà quấy nhiễu, và tôi phải cố vượt qua để học Pháp. Nhưng sau vài ngày cố gắng tôi vẫn bị cản trở bởi 2 câu trên. Tôi nói chuyện với các bạn đồng tu, và nhận ra được gốc rễ của vấn đề chính vì những thân khác của tôi đã không đồng hóa với Đại Pháp. Tôi sẽ không để chúng tồn tại trong những tầng không gian, hay chúng cản trở việc đọc Pháp. Sau đó tôi thuộc 2 câu thật nhanh.

Sự việc đã dạy tôi học Pháp với tâm an định chú tâm với tất cả tâm hồn. Nếu tôi học Pháp như làm những công việc hằng ngày, tôi sẽ không khám phá và gỡ bỏ những vấn đề rắc rối trong việc tu học. Chỉ khi nào tôi học Pháp thật tĩnh tâm, tôi có thể giúp những bản thể trong vũ trụ hòa tan với Đại Pháp ngay khi bước từng bước vững vàng trong hành trình tu tập ở thời chỉnh Pháp.