Chuyện tiểu đệ tử: Con gái của tôi không trễ xe buýt trên con đường tu luyện của bé

Tác giả: Cảnh Tuệ

[Chanhkien.org] Con gái tôi tên Tứ Tuế bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp khi mới lên bốn. Bé năm nay 9 tuổi. Khi bé mới bắt đầu tu luyện, tôi thấy bé đạt định và sự giác ngộ của bé còn hơn cả tôi nữa. Khi bé lớn lên, bé bị lôi cuốn vào trần thế. Khi bé bắt đầu lớp bốn, thì việc tu luyện của bé không tốt đẹp mấy. Tôi rất quan tâm về điều này, vì thế tôi thường nhắc nhở bé nên tu luyện tinh tấn hơn. Đôi khi tôi trở nên khó chịu và “giảng” cho bé nghe hằng giờ. Cuối cùng, tôi và bé không được vui lắm.

Tôi thường chia sẻ những giấc mơ của tôi với bé. Có thể là trong đó tôi có đạt được cái thử nghiệm về tâm tính hay không, nhưng tôi cũng chia sẻ và trở thành một đề tài tại bữa cơm tối trong nhà. Mới đây, bé cũng chia sẻ những giấc mơ của bé và yêu cầu tôi cho ý kiến về những giấc mơ đó. Giấc mơ của bé thường là việc trễ xe buýt hay chuyến thuyền cuối cùng vì bé không bỏ những chấp trước của bé, bé có thái độ bất cần, và xem đó chỉ là mơ bình thường. Vào một buổi sáng sớm, trong khi chải tóc cho bé, bé thình lình nói với tôi về giấc mơ mới đây. Kết quả là hoàn toàn khác với những giấc mơ khác. Trong giấc mơ này, chuyến xe buýt cuối cùng xuất hiện.

Trước khi lên xe buýt, bé nhớ rằng bé bỏ quên hai túi đồ mà bé thích nhất tại lớp học. Bé lưỡng lự giây lát, nhưng quyết định lên xe buýt. Khi về đến nhà, bé rất ngạc nhiên, là hai tuí đồ đó ở trong tuí xách của bé. Khi tôi vui vẻ chúc mừng bé đạt được tốt trong khảo nghiệm, tôi thấy hai dòng nước mắt chảy xuống má của gương mặt đang mỉm cười. Tôi biết rằng phần tu luyện của bé cũng đang nhắc nhở bé tu luyện cho thật tốt hơn. Tại sao trước đây tôi lại quá khó khăn với bé vậy? Tôi chia sẻ câu chuyện này để nhớ lại những gì Sư phụ đã dạy cho chúng ta rằng những đệ tử tí hon cũng có con đường tu luyện riêng của họ và không nên xem họ phải như những người lớn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2004/6/23/27803.html
http://www.pureinsight.org/pi/index.php?news=2769