Chuyện một tiểu đệ tử buông bỏ ràng buộc trong giấc mơ

[Chanhkien.org] Tôi là Hoàng Quang Hải. Năm nay tôi 9 tuổi. Sư phụ luôn thử tâm tính tôi trong những giấc mơ. Tôi luôn bị rớt, khi tỉnh dậy tôi rất khó chịu.

Sư Phụ nói: “Nếu lần đầu qua không được, quí vị sẽ khó khăn mà tự chủ lần thứ hai” (bài số 6 Chuyển Pháp Luân).

Tôi nhận thấy, tôi liên tiếp bị rớt qua những thử nghiệm, tôi không nhớ được pháp trong đầu, vì tôi không siêng năng học pháp.

Về sau tôi gặp một giấc mơ đã gây cảm xúc mạnh cho tôi. Tôi xin chia sẻ với mọi người.

Trong giấc mơ, trường tôi có một chuyện bất thường. Nhiều phụ huynh tình nguyện cho nhiều phần thưởng trong dịp này. Tôi được 2 phần thưởng: một cái máy cầm tay và một máy tính. Khi sắp lên xe bus về nhà, tôi nhớ ra đã quên hai thứ này và không biết đã để đâu. Nếu tôi trở vào để tìm, tôi sẽ nhỡ chuyến xe, ngược lại chắc chắn tôi sẽ mất luôn 2 phần thưởng. Ngần ngừ vài giây, tôi quyết định lên xe. Ngày hôm sau, khi tôi đi học, tôi tìm thấy 2 món đồ ấy trong bàn học của tôi.

Khi tỉnh dậy, tôi nhận ra Sư Phụ đã thử tôi. Xe bus tượng trưng cho thuyền Pháp. Nếu tôi không bỏ được sự ham muốn và ràng buộc, tôi không thể lên con thuyền Chính Pháp để trở về căn nhà thật của tôi. Hai nữa, đó là thử nghiệm xem tôi có thể theo luật của tạo hóa không.

Sư Phụ nói: “Cái gì của chúng ta thì sẽ không bị mất, cái gì không phải của chúng ta sẽ không bao giờ là của chúng ta, cho dù giành giật bằng cách nào”.

(Trong “Tâm ganh tỵ” bài số 7 Chuyển Pháp Luân).