Bạn đồng tu



Tác giả: Một đệ tử Trung quốc ở hải ngoại

[Chanhkien.org] Vào một ngày cuối tuần và các đệ tử tại địa phương tôi tụ tập để tập Công Pháp và học Pháp.

Rất nhiều đệ tử tham gia nhóm này mặc dầu nhóm này bắt đầu rất sớm. Một số bạn phải lái xe từ rất xa để đến đây. Một số đệ tử thì chỉ tu luyện một mình, chứ vợ hay chồng họ chưa tu luyện, nhưng họ vẫn cố gắng đến để tham gia tu luyện chung trong nhóm này.

Khi chúng tôi học Pháp, chúng tôi đọc bằng Hán ngữ và Anh ngữ vì có nhiều đệ tử Hoa kiều và người Tây phương tại nhóm này.

Sau khi học Pháp, chúng tôi chia xẻ kinh nghiệm. Thông thường, hầu hết những đệ tử tại đây không thích nói nhiều về kinh nghiệm cá nhân của họ. Tuy nhiên họ rất thích nói chuyện công tác Đại Pháp, thảo luận những hoạt động đang được thực thi… một cách rất sôi nổi.

Trước đây, tôi không thèm nghe lời những đệ tử khác vì tôi nghĩ họ có nhiều chấp trước. Tôi không bao giờ có đủ can đảm để nói với họ một cách trực tiếp và cảm thấy bất lực về trường hợp này. Nhưng trong lúc chia sẻ kinh nghiệm, một đệ tử nói đến kinh nghiệm về giảng dạy ngôn ngữ Trung quốc trong một trường học. Cô ta nói về việc cô ta giảng rõ sự thật làm sao cho các học sinh và những câu chuyện về cách giảng rõ sự thật cho cha mẹ cô ta một cách rất hữu hiệu. Cô ta là thật tốt công việc này. Một đệ tử khác nói về kinh nghiệm của anh ta trong việc giảng rõ sự thật cho đồng nghiệp, bạn bè của anh ta tại hải ngoại cũng như thân nhân của anh ta tại Trung quốc. Tôi rất cảm động vì lòng nhiệt thành và thiện cảm của anh ta. Trong khi các đệ tử chia xẻ kinh nghiệm, tôi cảm thấy tôi làm rất tệ trong công việc này, và tôi đã bỏ nhiều cơ hội để giảng rõ sự thật. Tôi cảm thấy hối hận về những ý nghĩ không tốt của tôi trước đây với họ.

Hoàn cảnh của mỗi đệ tử đều khác nhau. Nếu chúng ta cố gắng nâng cao, tu luyện tinh tấn hơn trong thời Pháp Chánh, và theo đúng Pháp, giảng rõ sự thật, thì tại sao chúng ta phải khó chịu về những chấp trước mà chúng ta nhận thấy từ các đệ tử khác?

Sư phụ dạy trong Hồng Ngâm ll rằng “khi tìm thấy những bậc Chân Nhân, đang đối diện, tuy nhiên không nhận biết được”.

Hãy dứt bỏ những ý nghĩ không tốt về các đệ tử khác và tu luyện tinh tấn hơn trong mọi trường hợp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/2/14/31129.html
http://www.pureinsight.org/pi/articles/2005/2/28/2800.html



Ngày đăng: 01-01-2004

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.