Tác phẩm nhiếp ảnh chứng thực Pháp của đệ tử Đại Pháp: “Tĩnh tọa”



Tác giả: Lina

Tác phẩm nhiếp ảnh ‘Tĩnh tọa’.

[Chanhkien.org] Một ni cô nổi bật giữa đám đông bởi trang phục mà cô mặc. Người chụp đã chọn cách không chụp mặt cô. Thay vào đó, anh chụp lưng và hành lý của cô. Điều này khiến người xem có một ấn tượng tinh khiết, mộc mạc và trang nghiêm với vị ni cô. Vị ni cô Phật giáo là tâm điểm của bức ảnh này.

Người xem sẽ để ý thấy có điều gì đó đặc biệt về vị ni cô này, bởi vì cô không ngồi thiền tĩnh lặng trong chùa miếu hay chốn sơn lâm. Thay vào đó, cô đang ngồi tĩnh tọa ở giữa thủ đô của nước Mỹ – Washington, DC. Sự phối cảnh giữa đồi Capitol với vị ni cô châu Á này là rất gây chú ý và khiến người ta tò mò. Kết quả là, người xem sẽ tìm hiểu thêm về bức ảnh. Sự tương phản giữa một nhân vật trang nghiêm và địa điểm du lịch náo nhiệt, cũng như sự tương phản giữa sự tĩnh lặng và góc nhìn rộng của đồi Capitol khiến bức ảnh này trở nên độc đáo.

Những người chuyên nghiệp có thể nói rằng bức ảnh này được chụp bởi một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, người biết cách nhấn mạnh chủ đề sự kiện bằng cách sử dụng một nhân vật nổi bật giữa đám đông và biết cách vận dụng quy mô bức ảnh để mang đến sức mạnh cho sự kiện.

Đây là một tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2005/7/14/33081.html
http://pureinsight.org/node/3163



Ngày đăng: 16-01-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.