Hai điều đại cấm kỵ khi thờ Thần Phật và hứa nguyện phản ánh trí tuệ siêu việt của người xưa



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Con người ngày nay dường như không có nhiều điều cấm kỵ khi bái Phật. Thực ra, người xưa khi bái Phật “hứa nguyện” (cầu xin Thần Phật và hẹn sẽ tạ ơn) có hai điều đại cấm kỵ. Bên trong nó bao hàm trí huệ của người xưa và năng lực của chư Thần, chư Phật.

Điều cấm kỵ đầu tiên là không cho phép cầu nguyện làm hại người khác. Bởi vì loại nguyện vọng này không chỉ sẽ không thành hiện thực mà thậm chí còn bị Thần, Phật trách phạt. Câu chuyện nổi tiếng nhất trong dân gian chính là câu chuyện về Bạch Thị Lang. Truyền thuyết kể rằng người đó có mệnh hoàng đế do Thượng Thiên tuyển chọn. Nhưng phụ thân mất khi ông còn nhỏ, ông sống với mẫu thân. Hai địa chủ ở địa phương, một người họ Thiên và người kia họ Vạn, thường xuyên ức hiếp hai mẹ con Bạch Thị Lang. Vì vậy, người mẹ thường xuyên trước mặt Thần Bếp nói rằng một khi con trai bà trở thành hoàng đế thì ông ta sẽ giết Vạn gia và Thiên gia. Thần Bếp nghe nhầm thành nghìn vạn gia đình nên đã hồi báo với Ngọc Hoàng, khiến gân rồng của Bạch Thị Lang co rút ngắn lại và Bạch Thị Lang không còn có thể là hoàng đế được nữa.

Thứ hai là không được hứa nguyện thái quá. Kỳ thực, Thần an bài hứa nguyện cũng là chiểu theo phúc phận của chính người đó. Nếu không có phúc phận lớn như vậy thì dù có hứa nguyện lớn đến đâu cũng không thành hiện thực.

Nhiều người bái Thần, Phật, chủ yếu là để cầu phát tài và tiêu trừ bệnh tật. Đây là điều rất bình thường đối với người thường. Chỉ cần họ không có ác niệm thì đó không phải vấn đề gì lớn. Nhưng làm một người tu luyện thì điều đó là không thể được.

Trong “Bài giảng thứ năm” cuốn “Chuyển Pháp Luân”, Sư phụ đã giảng cho các đệ tử Đại Pháp:

“Cầu mong giúp thân nhân tiêu nạn tiêu bệnh chính là chấp trước đối với tình cảm thân quyến. Phải chăng muốn chi phối vận mệnh của người khác; mỗi người đều có vận mệnh của mình chứ!”

Các đệ tử Đại Pháp (những người tu luyện khác cũng như thế) không được phép cầu Phật, đặc biệt là không được cầu khỏi bệnh hay phát tài. Kỳ thực, làm đệ tử Đại Pháp là có Sư phụ đang quản, Sư phụ nhất định biết điều gì cần, và Sư phụ sẽ an bài căn cứ theo tình hình thực tế. Đệ tử Đại Pháp không cần phải suy nghĩ, Sư phụ Đại Pháp là cao nhất, sao chúng ta vẫn còn cầu xin các vị Thần, Phật khác làm việc gì đó?

Con người ban đầu cầu Thần, Phật kỳ thực không phải vì mục đích phát tài và thoát khỏi bệnh tật, mà là cầu Thần, Phật che chở cho nhân loại. Thuận theo năm tháng trôi qua, nhân loại biến dị mới trở thành cầu tài và cầu khỏi bệnh.

Nhưng dù sao đi nữa, việc cầu Thần, Phật trừng trị người khác đều là sai và là hành vi làm hại chính mình.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/290990



Ngày đăng: 11-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.