Thể ngộ về “giao phong giữa thiện và ác”



Tác giả: Thiên Vũ – Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Một đêm nọ, do một số vấn đề mâu thuẫn gia đình can nhiễu, trong tâm tôi luôn bồn chồn không yên, sự bất an và thấp thỏm kích động tâm can, luôn biểu hiện ra trạng thái tiêu cực, bất lực, bi quan và buồn bã. Khi đọc các bài chia sẻ giao lưu tâm đắc thể hội thì tâm trí bị xao nhãng, học Pháp cũng không tĩnh tâm xuống được, phát chính niệm cũng không trong trạng thái đúng đắn, cả người tôi dường như mất đi phần rễ làm điểm tựa. Lại cộng thêm mâu thuẫn gia đình không nhìn thấy có cơ hội chuyển biến, vô hình trung tăng thêm nhân tố phụ diện, lúc này tôi cảm thấy mình như sắp sụp đổ, cảm giác nếu như không có lớp da này bao bọc thì trong nội tâm tôi giống như một trái bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào, những khi ấy, tôi phải kiềm chế bản thân để không bị các vật chất phụ diện tiêu cực dẫn động, tôi mở máy tính ra đọc kinh văn “Giảng Pháp tại Washington DC năm 2018” của Sư phụ, Sư phụ giảng:

“Trong cuộc sống, trong công tác, trong các hoàn cảnh khác nhau, những vấn đề mà họ gặp phải, những suy nghĩ mà [họ] cân nhắc, một mạch cho đến hành vi của họ, đều đang sắp xếp chính mình, đều trong giao phong giữa thiện và ác mà xếp đặt chính mình”.

Lúc này, tôi cảm giác trước mắt như sáng lên, giống như nhìn thấy một con đường giữa sa mạc mông lung, Pháp của Sư phụ dường như đang nói về tôi, tôi có cảm giác như Sư phụ đang nhắc nhở đệ tử tín Sư tín Pháp, làm thế nào để có thể dĩ Pháp vi Sư. Khi tôi đọc đến đoạn Sư phụ giảng: “đều trong giao phong giữa thiện và ác mà xếp đặt chính mình” (Giảng Pháp tại Washington DC năm 2018), tôi thể ngộ được rằng những biến hóa trong nội tâm của tôi chính là quá trình giao phong giữa thiện và ác.

Trong cuộc giao phong giữa thiện và ác ấy, bản thân tôi thể ngộ ra rằng, trong trạng thái khi chủ ý thức không mạnh hoặc nhân tâm rất nặng, thì sẽ bị những nhân tố phụ diện làm chủ đạo thân thể. Khi ấy cảm giác thấy trường không gian dường như chứa đầy những nhân tố tà ác, lúc này phía mặt con người biểu hiện ra không thanh tỉnh, không lý trí, ủy khuất, oán hận, bất bình, các loại tâm thái lần lượt trỗi dậy, nếu như lúc đó phía mặt con người không dùng ý chí để khắc chế, như vậy chỉ trong nháy mắt những nhân tố tà ác sẽ làm cho ma tính đại phát. Nhưng nếu như lúc này chúng ta nghĩ đến Pháp, nghĩ đến thiện tâm của người tu luyện, thì bạn sẽ thấy có một luồng năng lượng thuần chính lấn át, bài xích những nhân tố phụ diện, cũng giống như chiến đấu với kẻ địch trên chiến trường, địch mạnh thì ta yếu, khi ta mạnh thì địch sẽ thất bại, biểu hiện phản ánh trên bề mặt thân thể là cuộc chiến giữa thiện và ác ở một không gian khác. Khi đó trong nội tâm tôi không còn phản ánh ra tâm trạng bồn chồn bất an nữa, dường như những điều nhìn thấy trước mắt không còn liên quan gì tới bản thân tôi nữa, chũng đã cách rất xa rồi và không còn động chạm tới tôi được nữa. Pháp của Sư phụ đã tháo gỡ nút thắt trong tâm tôi, từng cánh cửa trong tâm cũng theo đó được lần lượt mở ra, lúc này tâm trí tôi rất minh bạch rõ ràng. Ngày hôm sau tôi đến nhà đồng tu như kế hoạch ban đầu, những thứ gọi là mâu thuẫn gia đình không còn là gánh nặng tồn tại nữa, thực sự là liễu ám hoa minh hựu nhất xuân (ý tứ là qua khỏi nơi tối tăm là mùa xuân tươi sáng).

Kinh nghiệm tu luyện này đã giúp tôi cảm ngộ được mấy điểm sau đây:

1. Sư phụ thực sự luôn luôn theo dõi và bảo hộ chúng ta trên mỗi bước đường tu luyện, khi có suy nghĩ mong muốn đề cao, Sư phụ sẽ lợi dụng các chủng các loại phương thức để giúp đệ tử từ trong đó ngộ ra được và đề cao lên.

2. Tu luyện là nghiêm túc, từng tư từng niệm đều rất quan trọng, khi phóng túng bản thân, chính là cấp thị trường cho những nhân tố phụ diện. Khi bạn luôn bảo trì chính niệm, dùng Pháp quy chính ngôn hành của bản thân, thì đó là vô lậu.

3. Học Pháp thật tốt, chân chính đắc Pháp, bạn ngộ được Pháp lý từ trong Pháp mới có thể giúp bạn không bị sai lệch trong quá trình đồng hóa với Pháp, có Pháp chỉ đạo, xem bạn có thực sự chiểu theo Pháp hay không.

Đây là một chút thể ngộ tu luyện ở giai đoạn hiện nay của tôi, tôi viết ra để giao lưu cùng các bạn đồng tu.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/275286



Ngày đăng: 10-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.