Vật thể bí ẩn phát sáng hình xoắn ốc xuất hiện trên bầu trời đêm Hawaii

[ChanhKien.org]

Theo tờ New York Post ngày 30/01/2023, vào đầu tháng này, một ánh sáng xoắn ốc bí ẩn đã được phát hiện trên bầu trời đêm Hawaii, điều này đã khơi dậy sự tò mò của những nhà điều tra.

Cảnh tượng lần đầu tiên được phát hiện bởi một đài quan sát trên núi lửa Mauna Kea vào ngày 18/01/2023, ban đầu trông giống như một ngôi sao sáng đang chuyển động, sau đó nó mới biến đổi dần hình dạng.

Đoạn phim từ Subaru-Asahi Star Camera cho thấy ánh sáng biến thành một đốm lớn hơn và sau đó thành một cơn lốc với hình xoắn ốc xoáy xung quanh nó.

Tuy nhiên, cơn lốc trên bầu trời đêm này không phải UFO hay tàu vũ trụ, mà là kiệt tác của tỷ phú Elon Musk.

Ánh sáng xoắn ốc được cho là có liên quan đến vụ phóng vệ tinh Space X của Elon Musk.

Theo báo The Paper, vào tháng 4 năm ngoái, một thiên thể phát sáng hình xoắn ốc bí ẩn cũng xuất hiện trên bầu trời Hawaii. Vào thời điểm đó, Space X cũng đã phóng một tên lửa mang vệ tinh gián điệp. Sau khi tên lửa được phóng, tên lửa tầng thứ hai, vốn là một bộ phận được sử dụng một lần, được đưa trở lại bầu khí quyển của Trái Đất. Để tránh trường hợp không đủ động lực vì lý do môi trường, tên lửa tầng thứ hai thường sẽ mang theo nhiều nhiên liệu hơn so với yêu cầu của nhiệm vụ. Nếu tên lửa đi vào bầu khí quyển với chất đẩy còn sót lại, nó có thể phát nổ. Do đó, sau khi tên lửa tầng thứ hai được tách ra, nhiên liệu đẩy dư thừa sẽ được làm tiêu hao đi trước, sau đó đi vào bầu khí quyển để đốt cháy. Trong quá trình xả nhiên liệu, thì tạo ra một vệt xoắn ốc này.

(Theo New York Post)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/281207