Cảm ngộ sau khi xem vở diễn ‘Lưỡng gia phạn điếm’ của Thần Vận

Tác giả: Kiều Liên

[ChanhKien.org]

Tết Nguyên Đán 2021, tôi có may mắn được thưởng lãm chương trình Dạ tiệc mừng năm mới của đoàn nghệ thuật Thần Vận nổi tiếng thế giới. Trong đó, có một vở vũ kịch tái hiện một cách sinh động câu chuyện cổ về hai “nhà hàng có tuổi đời trên trăm năm”.

Hai nhà hàng cổ cách nhau một con phố, và được bố trí ở hai bên của sân khấu. Sự cạnh tranh giữa họ vô cùng gay gắt. Cả chủ tiệm lẫn gia nhân đều tìm mọi cách thu hút sự chú ý, lôi kéo khách vào quán của mình. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, chủ tiệm hai bên còn không ngừng sử dụng chiêu thuật tranh đấu lẫn nhau. Lúc này, một cảnh tượng kinh ngạc mở ra: nhà hàng phía bên trái sân khấu đột nhiên bốc cháy. Tôi ngộ rằng, phản ứng của người chủ nhà hàng còn lại trước tổn thất của đối phương có lẽ chính là thông điệp Thần Vận muốn truyền tải đến thế nhân. Người chủ nhà hàng ấy không hề vui mừng trước bất hạnh của người kia, cũng không thừa nước đục thả câu. Thay vào đó, cô còn mang ngân lượng của mình tặng người chủ không may mắn kia để anh ta có thể vượt qua khó nạn. Nhờ vậy, hai “nhà hàng trăm tuổi” đã buông bỏ những hiềm khích trước đây và mối quan hệ giữa họ trở nên tốt đẹp.

Tôi nhớ rằng thời điểm chương trình này diễn ra cũng là lúc cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ xuất hiện sự cạnh tranh kịch liệt giữa hai phe cánh tả và cánh hữu, đó là thời khắc vô cùng hỗn loạn, thậm chí bất chấp thủ đoạn. Sự chia rẽ sâu sắc trong xã hội nước Mỹ cũng chính là hình ảnh thu nhỏ của toàn thế giới: bệnh dịch hoành hành, bóng ma của chủ nghĩa cộng sản xâm nhập thế giới, những thứ ma quỷ tràn ngập khắp nơi. Chính nghĩa, lương tri cùng sự thiện giải sâu sắc mà Thần Vận mang đến không chỉ cấp cho con người thế gian hy vọng được đắc cứu, mà còn chỉ ra một phương thuốc hữu hiệu để chữa lành những tổn thương của xã hội hiện thực.

Quý vị bằng hữu thân mến, nhân loại đang ở trong thời kỳ mạt kiếp, xin hãy gác lại những tranh đấu hỗn loạn, tịnh tâm lĩnh hội những khải ngộ và hy vọng mà Thần Vận đang triển hiện. Sáng Thế Chủ độ nhân không phân biệt chủng tộc, đảng phái, cũng như bất kể những gì chúng ta đã gây ra trong quá khứ, mà chỉ nhìn nhân tâm. Xin hãy thanh tỉnh trước những thủ đoạn của ma quỷ, bảo trì tâm thái thiện lương.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/7698

http://big5.zhengjian.org/node/268093