Câu chuyện lịch sử: Tâm sắc dục chiêu mời ma quỷ dẫn đến mất mạng

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Việc con người có hành vi tình dục ngoài hôn nhân do sắc dục dẫn động là điều vô cùng nguy hiểm và sẽ chiêu mời những điều tà. Trong tập sách Tuý trà chí quái có ghi lại một câu chuyện như thế. Vào cuối triều Thanh, ở làng nọ có một thư sinh sau khi tốt nghiệp học viện thì trở về nhà. Một hôm, đến canh ba thư sinh này bỗng nổi tà niệm sắc dục. Ngoài thành Tây có một kỹ viện, nhưng anh ta cho rằng nơi đó chỉ toàn liễu nát hoa tàn không đáng để mắt tới.

Lại nói đêm hôm ấy mây đen mù mịt, ánh trăng lờ mờ, ngay cả đường đi dưới chân cũng không nhìn rõ được. Vị thư sinh không thể lần ra phương hướng đành lững thững đi đến một nơi không rõ, chỉ thấy vài gian nhà tranh lụp xụp cao hơn đầu người một chút, dưới mái hiên có chút ánh sáng hắt ra. Vị thư sinh cúi xuống mở cửa, thấy căn nhà rất hẹp, chỉ vừa đủ dung thân mà thôi, có một người phụ nữ ngồi quay lưng lại với ánh đèn. Thư sinh kia bị tâm sắc dục mê hoặc tiến tới sàm sỡ người phụ nữ, rồi cởi y phục lên giường ngủ cùng, sau đó dần dần chìm vào giấc mộng.

Trong mộng thư sinh đột nhiên cảm thấy gió bấc rít qua, cảm giác lạnh thấu xương, nên giật mình tỉnh giấc, nhìn quanh bốn bề không thấy căn nhà tranh đâu cả, mà chỉ thấy mình đang nằm trên mảnh ván quan tài cũ nát. Trên trời tuyết bay dày đặc, lớp tuyết trên mặt đất dày đến gần nửa mét. Bên cạnh anh ta hoàn toàn không có người phụ nữ nào cả, chỉ có một bộ xương khô đang bị tuyết trắng xóa bao phủ.

Thư sinh biết rằng mình đã gặp quỷ, lúc ấy anh ta cảm thấy sợ khiếp vía, vội đứng dậy tìm giày và y phục, nhưng trong đêm tuyết rơi này không thể nào tìm được. Anh ta đứng dậy đi được vài bước mới phát hiện ra chiếc áo da cũ hôm qua mình mặc đang ở trong đống tuyết, chiếc áo đã bị tuyết thấm ướt đẫm gần hết, anh ta vội nhặt áo lên, mặc vào và đi về nhà trong bộ dạng thảm hại. Anh ta sau đó bị một trận bệnh nặng, không lâu sau thì chết. Bởi vì đây không phải là một câu chuyện vẻ vang gì nên tác giả cuốn Tuý trà chí quái đã ẩn đi danh tính nhân vật.

Vị thư sinh trong câu chuyện bởi vì trong đầu chứa toàn những ý niệm sắc dục nên đã bị quỷ tà dẫn dụ, cuối cùng mất đi tính mạng, quả thật vừa đáng thương vừa đáng tiếc, mà cũng đáng xấu hổ. Có thể thấy rằng ngay cả với những ý niệm sắc dục thôi cũng đã nguy hiểm rồi.

Nguồn tư liệu: Sách Tuý trà chí quái của Lý Khánh Thần triều Thanh

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/247697