Câu chuyện lịch sử: Thiên Lôi trừng phạt kẻ ác cứu người hàm oan

Tác giả: Nghiêm Cẩn

[ChanhKien.org]

Vào triều Minh, ở huyện Toại Xương (nay thuộc Tây Nam, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) có một thôn phụ tên là Thẩm Thị, cô là người lương thiện, tính tình cẩn thận chu đáo. Có một hôm chồng của Thẩm Thị ra chợ bán con heo mà cô nuôi, được hai lạng bạc và đem về đưa cho cô. Chuyện này tình cờ bị một tên đạo chích ngầm biết được.

Nhà của Thẩm Thị chỉ có hai vợ chồng.

Không lâu sau, chồng của Thẩm Thị có việc phải ra ngoài. Tên đạo chích ấy nhân cơ hội này xông vào nhà, bắt ép Thẩm Thị phải giao hai lượng bạc ra. Thẩm Thị một mình không biết làm sao, đành phải đưa cả số bạc cho hắn.

Tên đạo chích sau khi đoạt được ngân lượng thì nghênh ngang rời đi. Thẩm Thị lo rằng sau khi chồng về sẽ trách tội cô, trong cơn hoảng loạn đau khổ đã treo cổ tự tử.

Khi chồng Thẩm Thị trở về, đang cùng vài người thân chuẩn bị khâm liệm cho cô, thì bỗng nhiên từ không trung có tiếng ai nói: “Đồ vật bị trộm mất, lại bị mất mạng, thiên lý ở đâu?” Mọi người nhìn xung quanh thấy không có người ngoài nào cả, nên rất hoảng sợ. Sau đó họ nghe thấy tiếng sét nổ vang, tên đạo chích kia tay vẫn cầm nguyên tang vật (hai lượng bạc), quỳ trước mặt Thẩm Thị nhưng không hề nhúc nhích, hoá ra hắn đã bị sét đánh chết rồi.

Còn Thẩm Thị vốn đã treo cổ tự tử, lúc này liền cảm thấy như có ai gõ vào trán mình và nói: “Mất tiền thôi mà, sao lại đi tự tử? (Tiền mà cô làm mất, ta đã giúp cô tìm về đây. Tội gì mà cô phải tự mình chết oan chết uổng vậy!)”. Thẩm Thị lập tức tỉnh lại, từ cõi chết trở về.

Sau khi nghe Thẩm Thị kể lại câu chuyện, mọi người mới biết rằng: hoá ra Thiên Lôi đã trừng phạt kẻ ác cứu người bị hàm oan!

(Câu chuyện dựa trên quyển “Tây tiều dã ký” triều Minh)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/64359