Cảm ngộ trong khoảnh khắc: Phụ nữ nên dịu dàng

Tác giả: Mai Vũ

[ChanhKien.org]

Phụ nữ nên dịu dàng, bất kể dung mạo của bạn thế nào, tuổi tác bao nhiêu, nhất định không thể đánh mất sức hấp dẫn trời ban này.

Dịu dàng không phải là yếu đuối, mà ngược lại, những người phụ nữ có thể giữ cho mình dịu dàng thường có nội tâm kiên cường mạnh mẽ. Còn những người phụ nữ yếu đuối, bởi do đa sầu đa cảm nên không chịu được sóng gió, hay nảy sinh sự dao động về tình cảm. Dẫu rằng cũng có lúc họ thể hiện ra vẻ dịu dàng, nhưng khi gặp phải chuyện không như ý thì dễ có thái độ thất lễ.

Dịu dàng cũng không có nghĩa là có năng lực kém, và một người phụ nữ có năng lực sẽ hấp dẫn hơn nếu cô ấy có tính tình dịu dàng, ví dụ như Marie Curie.

Sự dịu dàng cũng là thể hiện của định lực, nếu như ở trước mặt một người đang đùng đùng nổi giận mà bạn vẫn có thể bình tĩnh nở nụ cười, nói ra những lời hợp tình hợp lý, thì người ta thường nói đó chính là lấy nhu chế cương, vậy thì bạn mới thật sự khiến người ta nể phục. Nhưng đây không phải là điều mà ai cũng có thể dễ dàng làm được. Người không tu luyện cũng có lúc làm được, nhưng người tu luyện thì đến cuối cùng đều sẽ làm được.

Phụ nữ dịu dàng thường thấu hiểu lòng người, suy nghĩ cho người khác một cách chu toàn tỉ mỉ, thế nên dịu dàng và lương thiện là cặp từ thường đi đôi với nhau.

Tóm lại là, dịu dàng là một loại khí chất, nó từ nội tâm mà thể hiện ra ngoài. Nếu muốn có được sức hút vô tận này, trước tiên cần tìm cho mình một phương pháp tu tâm để dần dần trừ bỏ những ma tính của bản thân, khởi nhiều thiện tâm hơn, cứ kiên trì như vậy thì sẽ làm được.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/28520