Câu chuyện khó tin: Thai nhi biết nói

Tác giả: Du Viễn

[ChanhKien.org]

Nếu chúng ta nói rằng thai nhi trong bụng mẹ có thể nói chuyện, thì nhất định sẽ có người nói rằng đó là suy nghĩ viển vông. Tuy nhiên trong sách cổ thật sự có ghi chép sự việc như vậy.

1. Thai nhi cất tiếng nói giúp mẹ

Theo ghi chép trong Bắc Mộng Tỏa Ngôn, khi đó Hoàng đế Minh Tông của nhà Hậu Đường chưa lên ngôi, ông theo tướng Lý Tồn Tín tuần tra biên giới, họ nghỉ trong một quán trọ ở Nhạn Môn. Cô chủ quán trọ đang mang thai. Khi Minh Tông đến, cô chủ quán vẫn chưa chuẩn bị cơm rượu. Thai nhi trong bụng chủ quán nói với mẹ: “Thiên tử đến rồi, nên nhanh chóng chuẩn bị bữa ăn”. Cô chủ quán nghe rất rõ giọng nói của thai nhi. Cô cảm thấy rất lạ nên vội vàng đứng dậy đi vào bếp tự mình chuẩn bị đồ ăn, còn hầu hạ một cách đặc biệt cung kính và chu đáo.

Thấy cô chủ quán trước đó kiêu ngạo giờ lại cung kính nên Minh Tông hỏi cô ta nguyên nhân, cô chủ quán nói rằng: “Ngài là người rất cao quý”. Minh Tông hỏi cô tại sao lại nói như vậy, cô chủ quán liền kể hết ra chuyện đứa trẻ trong bụng biết nói chuyện. Minh Tông nói: “Cô nói lời kính cẩn như vậy là vì sợ ta sỉ nhục cô thôi”. Sau đó quả nhiên giống như lời cô chủ nói, Minh Tông trở thành Hoàng đế.

2. Số phận đã được định sẵn trong mệnh

Rất nhiều cao nhân đã thấy số phận của một người đã được định sẵn khi anh ta sinh ra. Không chỉ cuộc đời của một người đã được định trước, mà toàn bộ đại thiên tượng cũng được an bài sẵn. Đây là nguyên lý của những lời tiên tri. Kỳ thực các nhà tiên tri như Lý Thuần Phong, Viên Thiên Canh, Gia Cát Lượng và Thiệu Ung đã nhìn thấy quy luật này, nên viết ra mà thôi.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/269576