Đạo gia tu luyện cố sự: Sắc tâm nhất động, Tiên nữ ly khứ

[ChanhKien.org]

Vào thời Nam Tống, có vị Bạch Đạo Trưởng đạo pháp cao thâm, danh tiếng chấn động kinh sư nên được Hoàng đế Tống Lý Tông (vị hoàng đế thứ 14 của triều đại nhà Tống, 1224 đến 1264) vô cùng ngưỡng mộ. Theo ghi chép, ông từng sử dụng pháp thuật Đạo gia của mình trước các vương công đại thần để triệu hồi các tiên nữ. Lúc bấy giờ, các vương công đại thần đang thưởng thức dạ yến. Khi họ đang say sưa đối tửu, đột nhiên trên khoảng trời phía trước cung đình xuất hiện một đám mây lớn mang theo điềm lành. Mọi người ngẩng đầu nhìn lên thì thấy bốn vị tiên nữ sắc diện đoan trang cưỡi mây bay tới. Ai nấy đều ngạc nhiên và ngừng uống trong giây lát. Khi mọi người đang quan sát các vị tiên nữ từ từ hạ xuống, đột nhiên một đạo tường quang lóe lên, các tiên nữ chuyển hướng bay trở về trời.

Lúc này, chỉ nghe thấy Bạch Đạo Trưởng giậm chân tức giận nói: “Đáng tiếc! Đáng tiếc!” Mọi người hỏi ông cớ sao lại như vậy. Đạo Trưởng đáp: “Các vị đại nhân, ai đó trong chúng ta đã đã động sắc tâm với các tiên nữ, bởi vậy họ đã rời đi. Vốn dĩ bần đạo thỉnh các tiên nữ mang tiên tửu của Vương Mẫu nương nương tới. Đó không phải là điều đáng tiếc ư?” Nghe xong điều này, tất cả quan viên dự yến đều không nói nên lời. Khi mọi người còn đang im lặng ngượng ngùng, đột nhiên mây mù bên ngoài tan biến, và các vị tiên nữ cũng khuất khỏi tầm mắt.

Trong truyện, Bạch Đạo Trưởng đã sử dụng tiên thuật của mình để thỉnh mời các tiên nữ, nhưng không ngờ trong số những người dự yến có người động sắc tâm, vậy nên các tiên nữ đã bay về trời. Có thể thấy, sắc tâm có nguy hại to lớn nhường nào. Người tu luyện nhất định phải loại bỏ chủng tâm chấp trước này. Một số người vô thần thắc mắc: “Vì sao Thần không hiển hiện trước mắt để tôi có thể nhìn rõ?” Nếu được hỏi, tôi sẽ trả lời: “Nếu con người không loại bỏ tư tưởng bất tín thần của mình, không loại bỏ những niệm đầu sắc dục cùng những chủng tư tưởng dơ bẩn khác, thì sẽ rất khó có thể nhìn thấy Thần”.

Dịch từ:

http://big5.zhengjian.org/node/155183

http://www.pureinsight.org/node/7535