Đạo gia tu luyện cố sự: Người đắc Đạo lại là người ít nổi bật nhất

Tác giả: Quy Chân

[ChanhKien.org]

Có người hiệu là Hoàn Khải đã bái Hoa Dương Đào tiên sinh làm sư phụ, hàng ngày chỉ làm những công việc chân tay lặt vặt, cứ như vậy đã hơn mười năm. Người này tính cách mười phần trầm tĩnh cẩn trọng.

Một ngày nọ, có hai tiểu đồng cưỡi hạc trắng từ trên trời hạ xuống sân nhà Đào tiên sinh. Đào tiên sinh vội ra cửa nghênh tiếp. Nhưng, một tiểu đồng nói: “Thái Thượng Lão Quân đã cử chúng tôi đến đây bái kiến Hoàn tiên sinh”.

Đào tiên sinh lặng đi một lúc, nghĩ rằng trong đám môn nhân của mình không có ai mang họ “Hoàn”. Cuối cùng, ông nhớ ra Hoàn Khải, một người chuyên làm những việc lặt vặt trong nhà chính là người mà họ đang tìm kiếm.

Ông tìm gặp Hoàn Khải và hỏi: “Ngài tu Đạo nào mà có thể đạt đến trình độ như vậy?”

Hoàn Khải đáp: “Ta tu Đạo đã nhiều năm. Đích thân lên Thiên giới triều kiến Thái Đế cũng đã chín năm rồi. Vậy nên, hôm nay Thần Tiên đến để triệu hồi ta về trời”.

Nghe được điều này, Đào tiên sinh vội tìm cách bái Hoàn Khải làm sư phụ. Hoàn Khải cự tuyệt và nói rằng ông không thể đảm đương việc này.

Ngay sau đó, Hoàn Khải khoác tiên phục, cưỡi hạc trắng bay về trời.

Các vị Thần suy xét vấn đề khác với con người. Con người rất coi trọng địa vị và sự giàu có nơi thế gian, nhưng các vị Thần thì lại hoàn toàn ngược lại. Những người kín đáo, có vẻ ngoài càng “không nổi bật”, như tiểu hòa thượng nấu cơm trong chùa có thể sớm khai công khai ngộ, bởi vì họ đã chịu nhiều cực khổ, nên hoàn nghiệp nhanh chóng. Những người có địa vị cao và giàu sang phú quý lại là những người khó đắc Đạo nhất.

Dịch từ:

http://big5.zhengjian.org/node/258840

http://www.pureinsight.org/node/7536