Nhân quả báo ứng: Phỉ báng Phật vu oan Đạo phải chịu sét đánh

Tác giả: Lục Văn

[ChanhKien.org]

Có một người tên là La Cát Đình, vốn là người có học nhưng tính tình lại ngạo mạn, điên cuồng, hung ác, không tin vào thiện ác hữu báo. Anh ta thường viết một số lời phỉ báng Phật vu khống Đạo và đi dán khắp nơi. Có lúc anh ta còn viết một bài văn dài công kích Phật giáo và Đạo giáo rồi đọc cho người khác nghe. Người ta đều nói rằng La Cát Đình đã đi đến chỗ nguy hiểm cùng cực rồi mà anh ta vẫn không hề giác ngộ, không hề có ý sửa chữa sai lầm của mình.

Vào đầu thời kỳ Dân Quốc, anh ta đến tá túc tại chùa Ngô Gia Tự ở Vinh Châu để dạy học. Một hôm trong lúc rảnh rỗi anh ta lại viết bài văn công kích Phật pháp. Khi anh ta tình cờ có việc phải ra ngoài, vợ anh ta ở nhà là Chu thị không nhẫn tâm nhìn anh ta cứ mãi làm chuyện hồ đồ xuẩn ngốc như vậy nên đã đem bài văn đó đốt đi.

Khi La Cát Đình trở về, biết được sự việc đã lôi vợ ra đánh đấm liên tục, khiến Chu thị tắt thở mà chết. La Cát Đình vẫn đang trong cơn thịnh nộ không bình tĩnh được, lại còn dẫm đạp lên cả thi thể của Chu thị và lớn tiếng mắng chửi không dứt.

Đột nhiên mây đen kéo đến, mưa to như trút, sấm chớp ầm ầm. Bỗng nhiên có một tiếng sét vang lên, rồi trời lại trong xanh trở lại.

Thế nhưng lúc này mọi người phát hiện ra La Cát Đình toàn thân cháy xém, đầu lìa khỏi thân. Quả thực chết rất thê thảm! Hơn nữa Chu thị vợ anh ta lại sống lại, khoẻ mạnh vô sự. Đây là chuyện xảy ra vào đầu thời kỳ Dân Quốc. Khi ấy em rể của La Cát Đình cũng ở đó và tận mắt chứng kiến báo ứng. Nhã Trai tiên sinh đã ghi chép lại cẩn thận sự việc này.

(Nguồn: Nhân quả luân hồi thực lục)

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/53486