Tôi nhìn nhận về năng lực cạnh tranh

Đệ tử Đại Pháp Đài Loan

[ChanhKien.org]

Nâng cao năng lực cạnh tranh cá nhân, năng lực cạnh tranh doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, đây là những thuật ngữ thường được con người hiện đại sử dụng. Thuật ngữ này chủ yếu bắt nguồn từ nền khoa học biến dị ngày nay, nó có nghĩa là con người có thể thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh mà cải biến hoàn cảnh hiện tại hoặc cải biến an bài của số mệnh.

Thời cổ đại không có những thuật ngữ và khái niệm này, bởi vì người xưa tin vào sự tồn tại của Thần linh và cũng tin vào số mệnh. Vì vậy, khi người Trung Quốc cổ đại đạt được thành tựu trong sự nghiệp hoặc công danh, họ sẽ nghĩ đến việc tổ tiên của họ đã tích đức và ôm giữ tấm lòng cảm ân, cảm tạ Thần linh, cảm tạ tổ tiên.

Tuy nhiên, con người hiện đại thì khác, khi con người ngày nay đạt được thành tựu trong sự nghiệp, điều mà người ta nghĩ đến là kết quả của sự chăm chỉ của bản thân, là do năng lực của bản thân tương đối mạnh, hoặc do vận dụng chính xác một chiến lược nào đó, con người hoàn toàn xem nhẹ sự tồn tại của Thần và cũng không tin vào vận mệnh.

Con người hiện đại bị dẫn động bởi khái niệm khoa học này. Vậy nên, vì để nâng cao năng lực cạnh tranh, người với người giao tranh lẫn nhau. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, các công ty lấy việc dụng tâm đánh bại đối thủ cạnh tranh làm mục đích. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, các quốc gia sẽ không ngần ngại tiến hành chiến tranh thương mại.

Mối quan hệ giữa người với người ngày càng căng thẳng. Bởi vì con người bị dẫn động bởi sự cạnh tranh vậy nên cuộc sống ngày càng trở nên căng thẳng và bận rộn, con người cũng ngày càng ham mê truy cầu danh lợi mà không thể tự giải thoát cho mình.

Tất cả những vấn đề này đều bắt nguồn từ tư duy khoa học sai lầm này. Sư phụ giảng:

“Cái mà con người nhìn nhận là ‘hiện thực’, là nhận thức ngu kiến về sự phát triển của lịch sử nhân loại và giả tướng do khoa học thực chứng tạo thành. Không phải là thể hiện chân thực của hiện thực vĩ đại trong vũ trụ. Còn hiện thực chân chính ắt sẽ mang đến khoa học mới và nhận thức mới. Pháp Lý của vũ trụ sẽ tái hiện ở nhân gian.” (Tinh Tấn Yếu Chỉ – Tái tạo)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/10760