Chi tiết về một số trường hợp được đề cập trong sách “Chuyển Pháp Luân” (2)

Khổng Khánh Tường

[ChanhKien.org]

2. Tranh chạm khắc trên đá thời tiền sử

Ngày 13 tháng 5 năm 1966, Tiến sĩ Javier Cabrera Darquea ở tỉnh Ica (ICA), Peru nhận được một khối đá kỳ lạ. Sau khi nghiên cứu lịch sử thời tiền sử, ông nhanh chóng nhận ra rằng con vật được khắc trên đó là một loài cá đã tuyệt chủng hàng triệu năm trước. Quá phấn khích, ông đã tìm đến người bán viên đá – người nông dân Basilio Uschuya. Ustiuya nói rằng tại một sơn động ở vùng núi ven biển, anh đã tìm thấy rất nhiều khối đá được chạm khắc, ước tính lên tới hơn 100.000 khối, nhưng anh từ chối tiết lộ vị trí cụ thể của sơn động. Tiến sĩ Cabrera đã mua lại hàng nghìn khối đá từ người nông dân và thu thập khoảng 20.000 khối đá trong thời gian sau đó.

Những khối đá này là loại đá andesite cứng. Andesite là một loại đá dung nham được hình thành do quá trình phun trào của núi lửa và có độ cứng cao. Điều đáng kinh ngạc là những tảng đá được chạm khắc này không chỉ có số lượng khổng lồ mà còn được chạm khắc một cách tinh xảo và chân thực. Những cảnh tượng được mô tả bởi những viên đá này bao gồm: Nhà thiên văn học dùng kính viễn vọng nghiên cứu sao chổi và thiên hà; bác sĩ đang phẫu thuật cấy ghép tim, mổ sinh, cấy ghép não và các cơ quan nội tạng; ban nhạc chơi nhạc cụ biểu diễn một cách có tổ chức; những người khổng lồ cưỡi khủng long chiến đấu, người khổng lồ săn khủng long lấy thịt; đủ các loại cá, chim, bò sát, khủng long ba sừng, khủng long phiến sừng, khủng long bay, khủng long bạo chúa và các loài khủng long khác; bản đồ thế giới được vẽ từ góc nhìn trên không (khác với các bản khối đại lục hiện tại); cảnh con người sinh con và cho con bú, v.v… Hàng vạn bức tranh khắc trên đá không hề trùng lặp, cùng mô tả một xã hội có kỹ thuật phát triển cao độ, trong đó loài người, khủng long và người khổng lồ cùng chung sống.

Những người ủng hộ thuyết tiến hóa không tin những điều này chân thực, bởi vì những phát hiện này mâu thuẫn trực tiếp với thuyết tiến hóa. Họ quả quyết rằng những phiến đá này đều là do người nông dân Basilio Uschuya chiếu theo sách để chạm khắc ra với mục đích bán kiếm lời. Bằng chứng thường được sử dụng trên Internet và các phương tiện truyền thông là nông dân Basilio Uschuya, người đã phát hiện ra viên đá, từng nói với giới truyền thông rằng viên đá được làm giả.

Trên thực tế, đây là một lời nói dối để tránh bị phạt tù vì tội bán các hiện vật khảo cổ. Với các báo cáo của BBC và nhiều phương tiện truyền thông nổi tiếng thế giới khác về những viên đá chạm khắc ở Peru, những viên đá này đã gây chấn động. Luật pháp Peru nghiêm cấm việc mua bán các phát hiện khảo cổ học, và chính quyền đã ngay lập tức bắt Ustiuya, người nông dân đã bán những khối đá. Để tránh bị bỏ tù, anh ta khai với chính phủ rằng đây là những phiến đá mà anh ta tạc theo hình mẫu trong sách chứ không phải là văn vật, đồng thời nói với báo chí rằng anh ta đã làm giả hòn đá, vậy nên anh ta đã không phải đi tù.

Nếu đó là đồ giả, thì nghi vấn đầu tiên là: Làm thế nào mà vào những năm 1960, một người nông dân có thể chạm khắc gần 100.000 phiến đá nham thạch cứng trong một thời gian ngắn? Nội dung của những viên đá này liên quan đến nhiều khía cạnh như thiên văn và địa lý, các giống loài, phương thức sinh hoạt, y học và cơ thể con người, v.v… Mỗi tác phẩm đều có những chi tiết mô tả chính xác và tỉ mỉ. Một người nông dân chưa từng được học hành làm sao có thể nghĩ ra việc chạm khắc những tác phẩm này?

Trong những năm 1960 và 1970, con người không biết gì về da khủng long và các chi tiết khác. Khi ấy, trong kiến ​​thức của con người về khủng long không có những mô tả về da. Những viên đá chạm khắc ở Peru được phát hiện vào những năm 1960, trong số lượng khổng lồ các hình chạm khắc, khủng long có các bộ da với hoa văn độc đáo cùng các đặc điểm khác. Mãi cho cho đến những năm 1990, con người mới khai quật được hóa thạch da khủng long. Với việc phát hiện ngày càng nhiều hóa thạch, những nhà nghiên cứu khủng long kinh ngạc nhận ra rằng mô tả về da khủng long trên đá Ica đã được phát hiện sớm hơn nhiều thập kỷ so với những khám phá khảo cổ liên quan! Nếu đúng là một người nông dân điêu khắc khủng long theo mẫu trong sách, làm thế nào anh ta tiên đoán được việc phát hiện hóa thạch hàng chục năm sau đó?

Trong các rãnh chạm khắc có tồn tại một lớp oxy hóa, các lớp oxy hóa bám trên bề mặt chạm khắc, tuổi của nó khẳng định phải muộn hơn thời điểm chạm khắc. Tiến sĩ địa chất Erik Wolf và Viện Mỏ Dầu khí của Đại học Bonn đã xác định niên đại của lớp oxy hóa trong rãnh đá. Kết quả cho thấy lớp oxy hóa trong các rãnh khắc có niên đại ít nhất hơn 12.000 năm. Nói cách khác, qua kiểm tra bằng các phương pháp khoa học, người ta thấy rằng những phiến đá này khẳng định không phải là sản vật điêu khắc của nền văn minh nhân loại lần này.

Hình: Đá khắc hình quan sát các thiên thể

Hình: Đá khắc cảnh cấy ghép tim

Hình: Mô hình khủng long với hoa văn trên da tinh tế

(còn tiếp)

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/265594