Cao độ của Thiện

Đệ tử Đại pháp Tử Đích

[ChanhKien.org]

Có một câu chuyện như thế này: Trên một cái cây thấp bé, một chiếc lá rơi xuống, những chiếc lá cây khác và những sinh vật xung quanh đều cười nhạo nó rụng sớm, một vị Trí giả đi ngang qua nói: kỳ thực các người đều phải chịu trách nhiệm về chiếc lá rụng kia, những chiếc lá khác hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng, khiến chiếc lá kia không đủ dinh dưỡng, đất đai cằn cỗi, không thể làm cho cây cối sinh trưởng tốt, ngọn núi che mất ánh mặt trời, chiếc lá này thường ở nơi khuất bóng, gió thổi quá to, mưa lại quá ít. Tóm lại có quá nhiều yếu tố xung quanh, khiến thành chiếc lá kia sớm đã lìa cành, các người sao lại còn oán trách cười nhạo nó như vậy?

Trong cuộc sống cũng như vậy, mọi người đã quen với việc cười nhạo chê trách “lỗi lầm” của người khác, mà lại không nghĩ đến trách nhiệm cần có của bản thân mình.

Đến ngày hôm nay, khi các sinh mệnh đã rất xa rời đặc tính “Chân, Thiện, Nhẫn” của vũ trụ, con người đã biến thành ngày càng hẹp hòi, ích kỷ, ngày càng hờ hững với cái Thiện suy nghĩ cho người khác, mà Thiện niệm của con người, mặc dù không thấy được hình dạng của nó, nhưng lại có sức mạnh thần kỳ không thể sánh được, Nó có thể xuyên việt các không gian xa xôi, đạt đến mức độ khó tưởng tượng được.

Đấng Tạo Hóa đã sáng tạo cho tự nhiên một loại cây thần kỳ: Cây củ tùng. Nó là “cây đại thụ cao chọc trời” thực sự trên Trái Đất, chiều cao tối đa hơn 100m, tương đương với một tòa nhà chọc trời hơn 30 tầng, thẳng tới trời xanh, và nó đã trải qua những thăng trầm của cuộc đời, nó đã tồn tại từ cách đây 160 triệu năm, cây củ tùng ở Bắc Mỹ ngày nay, rất nhiều cây đã sống hơn 2000 năm. Tại sao cây củ tùng có chiều cao đáng kinh ngạc như vậy? Thì ra chúng kết thành một quần thể để tạo thành một cánh rừng, dưới mặt đất, bộ rễ của cây nào cũng liên kết chặt chẽ với nhau, tạo thành một mạng lưới khổng lồ, nếu dông bão không đủ mạnh để lật toàn bộ đất lên, sẽ không có cây nào có thể bị đổ, vì vậy chúng không cần cắm rễ của mình quá sâu, hầu như tất cả năng lượng đều dùng để phát triển lên trên, thân cây cứng cáp hùng vĩ, cao vút tầng mây, đạt đến chiều cao mà các loài cây khác không cách nào đạt đến.

Rễ của cây củ tùng, và rễ của các loài cây khác đều không giống nhau, rễ của nó rất “thiện”, nó không chỉ quan tâm đến nhu cầu của bản thân, mà là mở rộng bản thân, mỗi cây đều chia sẻ cho nhau tất cả bộ rễ, và đồng thời tất cả tâm huyết, chúng cũng được kết nối chặt chẽ trong quá trình này, hỗ trợ lẫn nhau, là loại thiện căn độc nhất vô nhị khiến chúng hình thành một chỉnh thể vững mạnh, cây củ tùng mới có thể có chiều cao như vậy, thành một loại “cây đại thụ chọc trời”.

Điều này khiến người ta không khỏi nghĩ đến Thần Vận, diễn xuất của đoàn nghệ thuật Thần Vận là kiệt tác nổi tiếng thế giới, diễn xuất của Thần Vận truyền tải các chân lý của vũ trụ và giá trị chung của thế giới, năng lượng cường đại siêu việt của Nó, không biết đã khiến bao nhiêu người chấn động sâu sắc, ngày càng có nhiều nhân sĩ chủ lưu ái mộ Thần Vận, rất nhiều nhân sĩ chuyên nghiệp đều chia sẻ cùng một cảm thụ như thế này: diễn viên của Thần Vận khiến mọi người thực sự cảm thấy như một chỉnh thể, mỗi người đều hoàn toàn quên đi bản thân, tất cả mọi người đều toàn lực tham gia vào, bổ sung lẫn nhau, phối hợp với nhau, cũng như có khán giả từng nói: “Loại năng lượng Thiện đó thật không thể tưởng tượng được” Chính là ánh sáng của Thiện, khiến vô số người thưởng thức phải rơi lệ, khiến Thần Vận trở thành “đệ nhất thế giới”.

Thiện là điều cơ bản của nhân loại, cao độ của Thiện là không có tận cùng, Thiện tâm có cảnh giới cao bao nhiêu, mới có thể dung nạp vạn sự vạn vật và vô lượng chúng sinh trong cảnh giới đó, còn tự tư chỉ có thể khiến con người bước về phía hủy diệt, chỉ có dùng cái Thiện nghĩ cho người khác, mới có thể khiến bản thân bước ra khỏi đen tối, thực sự bước trên con đường trở về nhà.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/80834