Tản văn: Ai tạo ra nền văn hóa rực rỡ

Tác giả: Lý Văn

[ChanhKien.org] Từ việc tạo ra giấy viết cho đến thuốc súng, từ văn tự cho đến la bàn, từ Khuất Nguyên đến Lý Bạch, vô số văn hoá và kỹ thuật, tựa như những viên minh châu lấp lánh, tác động đến cuộc sống thậm chí là hoàn cảnh sinh tồn của mỗi người chúng ta. Tạm thời không nói đến những kinh sách mà chúng ta biết đến như “Sơn Hải Kinh” (theo truyền thuyết thì đây chính là văn hoá tiền sử), còn có dự ngôn vô cùng chính xác như Chu Dịch, Bát Quái, “Mã Tiền Khoá”, “Thôi Bối Đồ”,”Thiêu Bính Ca”, “Mai Hoa Thi”. Liệu chúng ta đã từng nghĩ đến việc: ai là người đã truyền cấp những dự ngôn này cho Lý Thuần Phong, Gia Cát Lượng, Lưu Bá Ôn còn có cả Thiệu Ung.

Tất cả văn hoá đều không tìm thấy sự truyền thừa, không biết là ai đã truyền cấp [những điều này] cho họ? Không biết chúng đến từ đâu? Mà trong các thư tịch cổ còn lưu lại những truyền thuyết hết sức chân thực. Vào những năm cuối thời Hán Thành đế, [khi] Lưu Hướng [đang] đọc sách tại Thiên Lộc Các, có một vị lão nhân nhân lúc trời tối thì tới cạnh anh ta. Vị lão nhân mặc một bộ y phục màu đen, chống quải trượng màu xanh, gõ cửa đi vào. Nhìn thấy Lưu Hướng đang đọc sách, vị lão nhân thổi lên đỉnh đầu cây quải trượng, một ngọn lửa xuất hiện, ông liền nhấc cây quải trượng có ngọn lửa lên chiếu sáng cho Lưu Hướng, và bắt đầu giảng giải về những sự việc từ trước lúc khai thiên tịch địa. Lưu Hướng lấy vạt áo ra, cẩn thận ghi chép từng lời của vị lão nhân. Sau khi trời sáng, vị lão nhân mới rời đi. Lưu Hướng hỏi tên của ông, vị lão nhân nói: “Ta là Thần Thái Nhất, Thiên đế nghe nói rằng con cháu gia tộc Lưu thị học vấn uyên bác, đã lệnh ta xuống đây dạy dỗ cho anh ta.” Sau đó từ trong lòng ngực lấy ra một số thẻ tre, nói rằng: “Ở trong này có sách thiên văn địa đồ, ta tặng nó cho ngươi.” (Trích từ “Vương tử niên thập di ký”).

Vào lúc ôn dịch xuất hiện, người ta phát hiện rằng khoa học hiện đại trong vũ trụ chỉ [như] là học vấn trẻ con, chẳng là gì cả. Con người trước mắt ôn dịch dường như là “vô trợ” (không có gì để dựa dẫm vào). Trong màn đêm vô tận, khi chúng ta tĩnh lặng nhìn lên bầu trời, bất lực nhìn lên vũ trụ mà chúng ta không biết được, có phải chăng đang tìm kiếm “Thiên Môn” trong truyền thuyết. Những vị Thần tiên trong “Tây Du Ký” rốt cuộc là ở nơi đâu, Thiên môn khi nào sẽ khai mở, liệu chúng ta có được Thần để mắt đến, đón chúng ta lên thế giới thiên quốc hạnh phúc?

Kỳ thực, Thần ở bên cạnh chúng ta, rất nhiều thần tích đã xuất hiện trong nhóm người tu luyện “Pháp Luân Công”, họ không sợ ôn dịch, còn những người bình thường chỉ cần thành tâm niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo” liền có thể tránh khỏi bệnh dịch, đây có phải là điều vô cùng Thần kỳ!

Thì ra Thần luôn ở tại nhân gian, không phải là những điều mê tín mà người ta nói đến. Những người Trung Quốc thiện lương, các bạn có nhìn rõ chân tướng hay không? Các bạn có từng nghĩ rằng sẽ có một ngày quay trở về gia viên mỹ hảo của mình trên thiên quốc. Cự tuyệt trước những lời dối trá của Trung Cộng, cảm thụ sự từ bi và tốt đẹp của Thần, mới có tương lai có ngày mai. Bởi vì văn hoá là do Thần truyền cấp cho chúng ta, con người vẫn luôn nằm dưới sự bảo hộ của Thần. Những ai tùy tiện mắng chửi Thần Phật, bức hại sứ giả của Thần (đệ tử Đại Pháp), thì sẽ có kết cục như thế nào? Thần sẽ không bỏ qua sự tà ác của họ, ngày mai sẽ như thế nào, chúng ta tự mình định lấy.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/260704