Bầu trời của lịch sử: Sự phó thác của thiên quốc

Tác giả: Thiện Dũng

[ChanhKien.org] Khi phối hợp trong một hạng mục Chính Pháp, tôi được tiếp xúc với một đồng tu. Cô ấy là một học viên lâu năm đắc Pháp trước năm 1999, một người lặng lẽ, ít nói. Trong quá trình giao lưu chia sẻ, những kỳ tích trong Chính Pháp và chính niệm kiên định của cô khiến tôi vô cùng chấn động. Tại khu vực trọng điểm bức hại của tà ác ở đại lục, đồng tu bằng chính niệm không lay động đã đường đường chính chính bước qua 19 năm bão táp. Trong hoàn cảnh tà ác khủng bố đỏ ở đại lục, dù phải đối diện với hàng chục cảnh sát tà ác bắt giữ phi pháp hay dưới các loại áp lực xã hội, áp lực gia đình, đồng tu đều vì Pháp mà xả bỏ bản thân, không ký kết, không thỏa hiệp với tà ác. Vì chứng thực Pháp đồng tu đã tận lực phó xuất tất cả những gì mà bản thân có thể phó xuất được. Nghe cô kể về những thể ngộ tu luyện của mình bằng giọng điệu thật bình thản, tự nhiên, dùng lời của đồng tu mà nói: “Đây đều là uy lực của Đại Pháp, tôi chỉ làm những việc mà một đệ tử Đại Pháp nên làm thôi”.

Trong lúc cùng đồng tu phát chính niệm, Pháp đã triển hiện cho tôi thấy thế giới thiên quốc ở vi quan đối ứng với thân thể của đồng tu. Hình tượng Thần thể của đồng tu là hình tượng nữ trong Đạo gia. Thần thể của đồng tu ngồi ngay ngắn trên một đóa sen hồng có 18 tầng cánh hoa, mặc trang phục cổ đại màu trắng, tóc màu lam tím búi lệch sang bên trái, xung quanh đầu tỏa ra một vầng sáng màu trắng và một vòng sáng lớn màu trắng bao quanh thân thể. Do sự sai biệt về thời không, mà trong nháy mắt ở thế gian con người thì ở các không gian khác nhau tương ứng sẽ có khái niệm thời không khác nhau. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, tôi thấy được quá trình chuyển sinh qua nhiều đời của đồng tu trong quá khứ, thấy được toàn bộ thiên quốc của cô và không gian khác đối ứng với quá trình tu luyện Chính Pháp trong đời này của cô đã đạt được công đức to lớn vô tỷ.

Vì đồng tu có chính niệm kiên định đối với chân lý vũ trụ nên tuyệt đại bộ phận thể hệ vũ trụ mà cô ấy đại biểu đều được bảo lưu và đồng hóa với vũ trụ mới trong Chính Pháp của vũ trụ.

Thế giới thiên quốc của đồng tu được kết cấu bằng pha lê, tỏa ánh quang ngũ sắc lấp lánh. Mọi vật chất và sinh mệnh trong thế giới đều tỏa ánh quang rực rỡ, tươi sáng, đầy màu sắc.

Thiên quốc của đồng tu trang nghiêm, thần thánh, rộng lớn, phồn vinh. Trang phục của chúng Thần và lối kiến trúc mang phong cách triều Thương ở Trung Quốc cổ đại: Cổ xưa mà hùng vĩ, đơn giản mà thần bí.

Trong thiên quốc có núi sông tráng lệ, có rừng rậm, thảo nguyên mênh mông, có sông hồ chằng chịt, các loài động thực vật phong phú sinh sôi, phát triển. Có một số loại động thực vật chưa từng xuất hiện ở nơi trần thế. Tôi thấy một số loài Thần thú trong nhiều truyền thuyết và thần thoại của nhân gian như tì hưu, loan, huyền điểu v.v. Ở thế gian, trong văn hóa triều Thương có truyền thuyết rằng tổ tiên của người triều Thương là hậu duệ của huyền điểu, đây có lẽ là thể hiện văn hóa Thần truyền của nhân loại đối ứng với văn hóa của thiên thể vũ trụ. Huyền điểu ở trong thiên quốc là một loài chim Thần lớn cỡ chim hạc, phần đầu có lông màu trắng, thân thể có lông ngũ sắc, tiếng kêu trong trẻo, thánh thót.

Hồ trên thiên quốc dày đặc khắp nơi, ánh sáng lấp lánh, trong suốt, tĩnh lặng, những hình ảnh phản chiếu nhấp nhô trên mặt hồ. Trong cánh rừng giữa hồ có rất nhiều cánh đồng vuông vắn, lúc này đã đến mùa thu hoạch, nhiều chúng sinh bách tính của thiên quốc đang làm việc trên cánh đồng. Có những thôn xóm nằm trong rừng rậm hoặc nằm giữa rừng, trong thôn cây cối um tùm, bờ ruộng ngang dọc, ngõ hẻm đan xen, ánh sáng chiếu qua những tán lá cây xanh vàng tạo thành một bức tranh thi vị, đầy màu sắc.

Thành thị và làng mạc các nơi đều rất sầm uất, rất nhiều cửa hàng với các loại hàng hóa vô cùng phong phú, người người đi lại san sát, dòng người qua lại như mắc cửi. Có những hàng hóa dùng hàng đổi hàng, tiền tệ lưu thông ở đây có vẻ như đúc từ đồng thau.

Các công trình kiến trúc đa phần được xây từ loại khoáng thạch giống như pha lê màu xanh và trắng. Nhà dân chủ yếu là nhà năm gian ba cửa, đồ dùng được chế tạo từ pha lê hoặc gỗ mộc, bốn phía nhà có hành lang bao quanh sân.

Thân thể của chúng sinh trong thiên quốc tỏa ánh hào quang màu trắng nhạt, trang phục của họ là áo bên trên, váy bên dưới, áo dài qua đầu gối, đa số mặc màu sáng. Còn những chính Thần có quả vị thì quanh đầu có vòng tròn màu sắc rực rỡ, y phục màu sắc tươi sáng, lưng đeo ngọc bội.

Thành thị ở các nơi phần lớn được quy hoạch theo hình vuông, tùy vào quy mô thành thị lớn hay nhỏ  mà có hai hoặc ba cổng thành. Trên mỗi cổng thành đều có hai chòi tháp canh. Trong thành có hàng vạn ngôi nhà cao cửa rộng, cao thấp đan xen, các nhà lầu san sát nối nhau với phong cách rất khác biệt.

Cung thành hình vuông nằm ở trung tâm của thế giới thiên quốc, xây dựng trên một diện tích rất rộng lớn theo hướng bắc nam, có chín cửa. Các công trình kiến trúc chủ yếu trong cung thành như hoàng cung đại điện, tẩm cung được phân bố đối xứng ở hai bên. Các tòa kiến trúc này được xây dựng bằng pha lê trắng, mái lợp bằng pha lê xanh. Ở giữa và bên trong các tòa kiến trúc có các hình điêu khắc và vật trang trí bằng đồng vô cùng tinh xảo, mỹ diệu. Hoàng cung đại điện với mái nhiều tầng được xây dựng trên đài lớn hùng vĩ, gồm có ba tòa nhà đặt song song thẳng hàng, một tòa ở giữa và hai tòa ở hai bên trái phải, ba tòa kiến trúc vô cùng nguy nga, tráng lệ. Hoàng cung đại điện phân thành chín cửa, các cột trụ trong điện đều khắc các phù điêu trang trí hình rồng. Ở dưới đài có tượng năm con Thần thú đúc bằng đồng dài 9m đặt song song, ở giữa có bốn con đường dẫn đến hoàng cung đại điện. Thần thú ở trạng thái nửa đứng nửa ngồi, hình dạng giống như đầu hổ, mình báo, mồm sói, đuôi dài, đỉnh đầu có một sừng. Mắt thú nhìn thẳng, răng nanh chìa ra ngoài, khí thế ngạo nghễ. Phía trước đại điện có một quảng trường lớn, hai bên mỗi bên có chín cột trụ đồng to lớn. Cột trụ đồng cao 18m, đường kính khoảng 2m. Ở giữa hai hàng cột trụ đồng là một cái đỉnh đồng lớn có bốn chân, bên trên có khắc tranh sơn thủy. 18 cột trụ đồng này tượng trưng cho 18 châu phủ hành chính trong thiên quốc, đỉnh đồng là đại biểu cho vương triều thiên quốc gánh vác thiên hạ. Cấm vệ đứng san sát xung quanh hoàng cung đại điện, trong không khí tĩnh lặng đầy trang nghiêm.

Trong các công trình kiến trúc ở hậu cung có kiến trúc hình tháp, còn có quần thể các loại kiến trúc hùng vĩ phức hợp, tổ hợp, tầng tầng lớp lớp, đan xen tinh xảo và mỹ diệu. Tẩm cung đa số dùng những tấm vải lụa mỏng nhẹ như sương màu hồng hoặc màu trắng làm màn trướng. Đồ dùng sử dụng là những đồ gốm sứ tinh xảo. Trên đỉnh vách tường trong tẩm cung có treo một viên dạ minh châu đường kính 1,5m xung quanh có bốn viên dạ minh châu nhỏ. Dạ minh châu tỏa ánh sáng rực rỡ và êm dịu. Cột trụ của tẩm cung được làm bằng chất liệu pha lê màu hồng, trên đó có khắc những hoa văn trang trí hình tròn, hai bên phía trước đầu giường có một bức tượng huyền điểu bằng đồng vàng cao bằng nửa người, miệng đang nhả khói, làn khói nhẹ nhàng lan tỏa, hương thơm như mùi đàn hương. Trên chiếc bàn gỗ kê sát tường có những nhạc cụ như đàn sắt, đàn tỳ bà v.v. được sắp xếp chỉnh tể. Cung nữ trong cung mặc y phục trang nhã, thần thái ôn hòa, dịu dàng, khéo léo, phong thái diễm lệ.

Trong kiến trúc hậu cung có các hành lang và chòi nhỏ bao quanh, phân bố đồng đều, cung điện sâu hút. Hồ nước trong vườn thượng uyển hơi sương mù mịt, biển hoa dập dờn, hoa sen tím nở rộ trên mặt hồ, đung đưa theo gió, tỏa hương thơm sâu lắng…

Sau khi phát chính niệm xong, tôi kể cho đồng tu nghe những hình ảnh thiên quốc mà Pháp triển hiện, đồng tu kinh ngạc về sự thần thánh và mỹ lệ của thế giới thiên quốc. Tôi lại nói tiếp: Mỗi đệ tử Đại Pháp đều có mối liên hệ bản nguyên sinh mệnh với vô lượng chúng sinh trong thiên quốc mà mình đại biểu. Thệ ước thần thánh của đệ tử Đại Pháp và sự chờ đợi vô hạn mà vô lượng chúng Thần ký thác lên đệ tử Đại Pháp, vượt qua hết thảy thời không liên hệ mật thiết chúng ta với thiên quốc.

Trước khi mỗi đệ tử Chính Pháp hạ thế đều từng thệ ước sẽ dùng sinh mệnh của Thần để trợ sư chính Pháp, Pháp chính càn khôn; thề sẽ dùng sinh mệnh để bảo vệ thế giới thiên quốc mà mình đại biểu mãi mãi phồn vinh. Vào lúc rời thiên quốc để đi xuống, vô lượng chúng Thần và chúng sinh trong thiên quốc đều từng nói: “Vương của chúng con lần này đi trợ giúp Phật Chủ Pháp chính càn khôn, trên đường đi gặp nhiều nguy hiểm, chúng con vạn lần hy vọng Ngài tự giữ vững, tự cảnh tỉnh bản thân, tinh tấn không ngừng. Vương vĩ đại, cuộc sống của Ngài tức là cuộc sống của chúng con, sai lầm của Ngài tức là sự diệt vong của chúng con. Trên thân Ngài mang theo sự an nguy của vô lượng chúng sinh, vạn lần hy vọng Vương của chúng con thời khắc đều tự cảnh tỉnh, chúc Ngài sớm ngày khải hoàn quy vị”. Cuối cùng chúng sinh thiên quốc lại đồng thời quỳ gối dập đầu nói: “Vạn lần hy vọng Vương của chúng con tinh tấn tự cảnh tỉnh, trân trọng giữ vững bản thân”. Lúc đó đồng tu ngẩng đầu ngước nhìn lên trời xanh, cúi đầu nhìn xuống mặt đất, vẻ mặt trầm ngâm hướng về các chúng Thần nơi thiên quốc, lúc quay người bước đi, bỗng dưng nước mắt tuôn trào, đồng tu không lau nước mắt, chỉ kiên định đi trên con đường tương lai hỗn độn mù mịt phía trước.

Tôi lại nói tiếp: Từ thời khắc mỗi đệ tử Đại Pháp bắt đầu đi xuống, thiên quốc đã phái một thiên thần vào mọi thời khắc quan tâm đến mọi việc của chúng ta, đặc biệt là tình hình chuyển sinh của chúng ta trong các thời kỳ ở thế gian con người. Sau khi Chính Pháp bắt đầu, các khảo nghiệm quan trọng trong từng giai đoạn tu luyện mà chúng ta gặp phải cho đến quá trình thăng hoa đề cao cảnh giới của đệ tử Đại Pháp, đều được Thiên thần ghi chép thông báo cho các chúng Thần đại biểu cho các nơi trên thiên quốc.

Chúng sinh và chúng Thần thiên quốc của mỗi đồng tu đều đang từng thời khắc quan sát tiến trình tu luyện của Vương của mình, cùng với cảnh giới tu luyện của đồng tu được đề cao, Thần tính dần dần giác ngộ thức tỉnh, trong mắt chúng Thần, mỗi lần thăng hoa tâm tính của đệ tử Đại Pháp đều là một bước tiến gần tới thiên quốc trên con đường phản bổn quy chân. Mỗi khi chúng Thần nhìn thấy tâm tính của đồng tu thực sự được thăng hoa, chúng Thần đều vì đồng tu mà mừng rỡ reo lên “Vương của chúng ta thật vĩ đại!” Giai đoạn hiện nay, chúng Thần thiên quốc nhìn thấy hoặc cảm nhận được đệ tử Đại Pháp chỉ sai khác một niệm, chỉ cách một bước là đạt đến viên mãn cuối cùng và trở về được quê nhà thiên quốc. Nhưng giữa một niệm này, một bước này ẩn chứa vô vàn gian khổ, hiểm nguy.

Tất cả chúng Thần thiên quốc đều dự đoán vị đồng tu này sẽ viên mãn quy vị vào năm thứ 7000 (theo lịch của thiên quốc) kể từ khi đồng tu rời thiên quốc. Vào ngày kỷ niệm 7000 năm kể từ khi đồng tu rời thiên quốc, họ đã tổ chức lễ kỷ niệm trang nghiêm để cảm tạ ân cứu độ từ bi của Sáng Thế Chủ! Khi màn đêm buông xuống, hệ ngân hà sáng chói. Vô số pháo hoa chiếu sáng rực trời đêm, rất nhiều bông pháo hoa nhỏ hợp thành những bông pháo hoa lớn lơ lửng giữa bầu trời, ở chính giữa những bông pháo hoa đó có những chữ lớn viết theo lối chữ triện: Vương của chúng con, tưởng nhớ ngài! Chúng lơ lửng rất lâu trên bầu trời đêm của thiên quốc, ánh hào quang rực rỡ cứ mãi chiếu sáng khuôn mặt của chúng sinh. Vô lượng chúng Thần và chúng sinh thiên quốc ngắm nhìn bầu trời đêm diễm lệ, ngắm nhìn rất lâu.

Thông qua học Pháp tôi ngộ được rằng: Đệ tử Đại Pháp gánh vác sứ mệnh lịch sử vĩ đại và hy vọng, ký thác toàn bộ sinh mệnh của vô lượng chúng Thần. Chỉ có coi mình là người tu luyện chân chính, vứt bỏ nhân tâm, dùng chính niệm của Thần đối đãi với bản thân và tất cả mọi thứ thế gian, chính niệm chính hành, thì mới có thể thực sự chứng thực được Phật Pháp vĩ đại và cứu độ vô lượng chúng sinh.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/246644