Vạn vật đều có linh: Máy in lại trở lại hoạt động bình thường sau khi tìm ra tâm chấp trước.

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp Trung Quốc đại lục

[ChanhKien.org]

Tôi có một chiếc máy in Epson 4011 dùng rất bền, tốc độ in nhanh, bản in sắc nét, chiếc máy này đã in rất nhiều tài liệu chân tướng và thường làm việc quá tải, in cả ngày không ngừng nghỉ.

Có lần máy in bị kẹt giấy, đầu in không thể quay lại vị trí cũ và đèn đỏ cứ bật sáng. Tôi ngồi trên mặt đất, từ từ đẩy hộp mực bằng tay hết lần này đến lần khác, tôi đã đẩy như vậy không biết bao nhiêu lần. Đèn đỏ vẫn sáng và đầu in vẫn không về được vị trí cũ.

Tôi dừng lại và bắt đầu tĩnh tâm hướng nội tìm, hóa ra mình tu luyện nhiều năm như vậy, nhưng vẫn còn bao nhiêu tâm chấp trước bất hảo như tâm tranh đấu, tâm tật đố, tâm hiển thị, tâm tham lam, tâm hiếu thắng mạnh mẽ, tâm chỉ trích người khác, tâm chứng thực bản thân v.v.. Tôi hạ quyết tâm phải nỗ lực tu bỏ các tâm này. Cuối cùng, tôi còn phát hiện ra một tâm rất bất hảo của mình: Tôi vẫn luôn không hài lòng rằng chiếc máy này quá lớn, luôn muốn đổi một chiếc máy in mới nhỏ hơn, đây chẳng phải là lãng phí tài nguyên Đại Pháp sao?

Tôi nói với máy in rằng tôi đã sai, tôi nhất định phải quy chính suy nghĩ này.

Sau đó, tôi tiếp tục đẩy đầu in một lần nữa. Đẩy được vài lần thì đầu in có phản ứng kêu “chít… chít…chít..chít”, đẩy thêm một lần nữa đầu in đã trở lại bình thường một cách kỳ diệu. Sau đó, chiếc máy này đã giúp tôi làm việc trong một thời gian dài, nó đã in rất nhiều tài liệu chất lượng tốt.

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/254354