Thần thoại Hàm Đan (5): Năm đóa hoa sen và ba quả cầu lửa

[ChanhKien.org] 

Một người đàn ông trung niên hơn 50 tuổi ở công viên Tùng Đài từng nói với tôi, nói rằng mẫu thân của anh ấy rất thành tâm tín Phật, mỗi ngày bà cụ đều thành tâm tụng niệm “A Di Đà Phật”, việc làm đó của bà là vô cùng chân chính, bà một lòng nhất tâm hướng thiện, bà đối với ai cũng đều tốt, đối với ai cũng không oán hận, lúc nào cũng hiển lộ ra tâm từ bi, ở đâu cũng đều luôn luôn nghĩ cho người khác trước. Vì thế người đàn ông trung niên này cho rằng mẫu thân của ông ấy là người tốt bụng, thiện lương nhất trên thế gian này.

Thiện hữu thiện báo, mẫu thân của vị trung niên này tận đến khi ngoài 70 vẫn chưa từng có bệnh cho đến lúc cuối đời, đúng là được quả báo thiện. Dựa vào lời vị trung niên nói, mẫu thân của anh trước khi lâm chung đã dự đoán và biết trước được cái ngày mà bà cụ sẽ rời đi. Trước khi lâm chung, bà cụ đã đi gặp các con nói lời cáo biệt, sau đó tự mình thay quần áo, rồi nằm lên giường và an nhiên tạ thế.

Vào ngày đó, các con cháu của bà cụ đều đến đưa tiễn bà nội của mình về nơi vĩnh hằng, con trai của vị trung niên kia đã nói với mọi người, cháu nói cháu nhìn thấy bà nội được Thần Phật rước đi, cháu còn nói mình nhìn thấy có năm đóa hoa sen màu phấn hồng tỏa ánh sáng vàng kim rực rõ, cứ bay qua bay lại trong nhà, chỉ thấy những đóa hoa sen lấp lánh ánh ánh vàng kim, rực rỡ sắc màu, chúng bay tới bay lui trong phòng , rồi bay lượn xung quanh, cháu bé đã kể những cảnh đẹp mà cháu thấy cho những người thân có mặt, các con của bà lão khi nghe được cháu trai kể như vậy thì đều mười phần vui mừng cảm động.

Đến ngày đưa bà cụ đi chôn cất, cháu trai kia của bà cụ lại nhìn thấy, cách nhà anh mấy chục mét, có ba quả cầu lửa to lớn sừng sững đứng liền kề nhau, chỉ nhìn thấy đó là ba quả cầu kim quang lấp lánh, có mây lành bay lên, cảnh tượng đẹp đẽ mỹ diệu vô cùng, cháu trai lại kể cảnh tượng mỹ hảo mà cháu thấy cho người thân của mình nghe, lại một lần nữa mang đến cho người thân của cậu niềm vui mừng cảm động. Khi ấy các con của bà cụ cho rằng: bà cụ đã tu hành công thành, công đức viên mãn, đã đạt được mục tiêu tu hành và đã vui vẻ đi về tới thế giới Cực Lạc! Từ đó về sau, các con của bà cụ cũng đều thành tâm tín Thần Phật, nhất tâm hướng thiện.

 

Dịch từ: http://big5.zhengjian.org/node/254198