Đằng sau việc xem thường người khác

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Tôi phát hiện ra thời gian gần đây tôi luôn xem thường người khác, tâm trạng tôi không tốt. Hướng nội tìm, tôi nhận ra đó chính là tâm tự đề cao bản thân, đề cao quan niệm cá nhân, quá chú trọng vào những điểm tốt, xấu của bản thân… cái tôi mạnh mẽ này khiến tôi máu nóng bốc lên tận đầu, đôi khi lý trí không thanh tỉnh, luôn để tâm đến đúng sai, quả thực là hổ thẹn với danh hiệu đệ tử Đại Pháp.

Coi thường người khác thì làm sao có thể bao dung họ được? Làm sao có nhẫn, có thiện được? Từ đó dẫn đến tâm tranh đấu mạnh mẽ, oán hận, trách móc, chỉ trích, dẫn đến chửi rủa, cuối cùng phải áp đảo bằng được đối phương mới chịu. Sau khi sự việc qua đi lại hối hận mãi không thôi, mặc dù biết rằng tâm đó không tốt nhưng vẫn không buông bỏ được. Hơn nữa sự đầu độc của văn hóa đảng suốt một thời gian dài đã khiến cho “thù hận” ngấm vào tận xương tủy.

Có lúc tức giận vợ, công việc không suôn sẻ, việc trong nhà hay bên ngoài, luôn có những người và sự việc không ưng ý. Đối mặt với những sự việc đó, tôi không hướng nội tìm mà lại như người đứng ngoài cuộc mà bình luận, thật là hồ đồ. Tôi muốn phơi bày và tận diệt cái tâm này tại đây.

Xin từ bi chỉ ra những điều chưa phù hợp.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/248152