Thời khắc hướng nội, loại bỏ chấp trước sắc dục

Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục 

[ChanhKien.org] Thông qua học Pháp nghiêm túc, tôi ngày càng nhận thức được những thiếu sót của mình trong tu luyện, đồng thời cũng giúp tôi thấy được trách nhiệm và sứ mệnh của đệ tử Đại Pháp quan trọng như thế nào. Với lòng biết ơn đến Sư Phụ, tôi không thể không thổn thức khi đọc bài “Thế nào là đệ tử Đại Pháp”, cảm thấy thật vinh dự khi được chọn làm đệ tử Đại Pháp.

Do vẫn ở tầng thứ thấp nên khi bắt đầu hướng nội, tôi không biết phải tìm cái gì. Tôi thường dùng các tiêu chuẩn của người thường để tự đánh giá bản thân mình. Để đề cao tâm tính, tôi phải điều chỉnh lời nói và suy nghĩ của mình theo các tiêu chuẩn của Đại Pháp. Sư phụ đã giảng trong bài “Bài trừ can nhiễu – Tinh tấn yếu chỉ II”:

Pháp có thể phá hết thảy chấp trước.

Tôi nhận ra bài học đau đớn từ việc bị tà ác bắt giữ phi pháp chín năm trước có liên quan đến chấp trước sắc dục của tôi. Nguyên nhân khách quan chính là mạng internet, nhưng nguyên nhân chủ quan là tôi vẫn bị tác động bởi dòng chảy xã hội người thường. Do yêu cầu công việc, tôi phải viết bài cho công ty đăng trên internet nên tôi bắt đầu tiếp xúc với môi trường ảo này. Các bài viết được đăng của tôi đã khơi lên tất cả các tâm chấp trước của tôi, chẳng hạn như phong cách viết bài của tôi, lời khen ngợi của người khác, chấp trước vào danh, thậm chí cả chấp trước vào sắc dục. Đôi khi, chấp trước vào sắc dục được ngụy trang với vẻ rất nghiêm túc, nhưng trước mặt người tu luyện chân chính thì đó chỉ là hiện thân của ma sắc. Vì tâm của tôi không đặt trong Pháp và với tất cả các chủng tâm chấp trước như tâm hiển thị, tâm truy cầu hạnh phúc, sự nổi tiếng, v.v. tôi đã bị mất phương hướng từ các bài đăng trên mạng của những người khác giới. Loại tâm tự mãn này đã thực sự chiếm lĩnh tâm trí của tôi! Mặc dù tôi đã từng bước bị rơi vào bẫy nhưng tôi vẫn tin rằng đó là cơ hội để làm sáng tỏ sự thật. Việc làm sáng tỏ sự thật trở thành một cái cớ khiến tôi dành nhiều thời gian lên mạng trực tuyến hơn để tìm kiếm cái gọi là “món ăn tinh thần”. Tôi đã đặt Đại Pháp ra phía sau, khiến cho tà ác lợi dụng sơ hở mà bắt giữ tôi phi pháp.

Lý do khiến tôi dễ dàng bị sa đà vào internet chủ yếu là vì tôi không học Pháp vững chắc. Từ đó đến nay đã lâu rồi, mặc dù rất nhiều tâm chấp trước đã bị loại bỏ nhưng chỉ cần hơi không chú ý là tôi lại dễ dàng bị can nhiễu. Để trở thành một người tu luyện thật sự trong Đại Pháp, tôi phải hết sức chú ý đến từng tư, từng niệm của mình mọi nơi mọi lúc.

So với những năm trước, thế giới ngày nay đang ngày càng tồi tệ hơn. Internet, điện thoại di động và các phương tiện truyền thông xã hội đang ảnh hưởng ngày càng nhiều đến việc tu luyện của các học viên.

Là một người tu luyện chân chính, tôi cần phải thực hiện theo những gì Sư phụ yêu cầu trong bài “Đạo trung – Hồng Ngâm I”.

Thị nhi bất kiến – bất mê bất hoặc.

Thính nhi bất văn – Nan loạn kỳ tâm

Tạm dịch:

Nhìn mà chẳng thấy – Không mê không hoặc.

Nghe mà chẳng theo – tâm đâu rối loạn.

Tôi cũng cần dùng tiêu chuẩn của Đại Pháp để đo lường mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của bản thân, học Pháp nghiêm túc hơn, luôn luôn hướng nội, đồng thời phát chính niệm để giải thể hết thảy can nhiễu của tà ác, làm một người tu luyện Đại Pháp chân chính.

Dịch từ:  http://www.pureinsight.org/node/7356