Thần Vận 2015 sẽ có trên 10 buổi diễn ở các nhà hát hàng đầu thế giới

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Vào ngày 26 tháng 12 năm 2014, đoàn nghệ thuật Thần Vận nổi tiếng thế giới đã bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới cho năm 2015. Trong chuyến lưu diễn của năm nay, đoàn nghệ thuật Thần Vận sẽ trình diễn ở các nhà hát đẳng cấp hàng đầu trên toàn thế giới và tại một số khu vực sẽ có hơn 10 buổi diễn. Trung tâm Lincoln ở New York sẽ có 12 buổi diễn, 10 buổi tại Trung tâm Kennedy ở Washington DC và 10 buổi tại nhà hát Royal Garden ở Sydney. Các khán giả trên toàn thế giới một lần nữa sẽ được thưởng thức những tiết mục hoàn toàn mới về các vị anh hùng Trung Hoa và các truyền thuyết từ các thời đại khác nhau.

Trong vòng 8 năm qua, đoàn nghệ thuật Thần Vận đã biểu diễn tại hơn 100 thành phố trên toàn thế giới, khắp năm châu và kể cả Hoa Kỳ với một quy mô chưa từng có. Để đạt được hiệu suất tốt nhất, Thần Vận phải lựa chọn kỹ lưỡng các rạp hát đẳng cấp thế giới. Khán giả sẽ được trải nghiệm 5.000 năm văn hóa Trung Quốc trong hai tiếng đồng hồ. Các điệu múa cổ điển cùng âm nhạc Trung Quốc cổ xưa sẽ đem đến cho khán giả một bữa đại tiệc văn hóa.

Thần Vận sẽ có hơn 10 buổi trình diễn tại các nhà hát hàng đầu

Trung tâm Lincoln ở New York được xây dựng vào thập niên 1960. Đây là địa điểm nghệ thuật lớn nhất thế giới gồm có nhà hát David Koch, nhà hát kịch opera Metropolitan và hội trường Avery Fisher. Ba nhà hát có sức chứa tổng cộng 18.000 khán giả và là nơi mà nhiều nghệ sĩ tài năng mơ ước được biểu diễn.

Đoàn nghệ thuật Thần Vận sẽ thực hiện 12 buổi diễn tại nhà hát David Kirk của Trung tâm Lincoln từ ngày 09 đến ngày 18 tháng 01, năm 2015. Năm ngoái đã có 10 buổi diễn Thần Vận tại Trung tâm Lincoln. Chỗ ngồi trong mỗi buổi diễn đều chật kín khán giả, và phải khó khăn lắm mới mua được vé.

Trung tâm Kennedy ở Washington DC là trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia, được công nhận là một trong những địa điểm nghệ thuật đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đoàn nghệ thuật Thần Vận sẽ biểu diễn 10 buổi tại Trung tâm Kennedy từ ngày 17 đến ngày 26 tháng 04, năm 2015. Họ cũng sẽ biểu diễn chín buổi tại ba thành phố gần khu vực Washington DC.

Ở khu vực miền nam Hoa Kỳ, Thần Vận sẽ biểu diễn 12 buổi tại nhà hát nghệ thuật Jones danh tiếng ở Houston và 17 buổi diễn ở các thành phố khác thuộc bang Texas.

Nhà hát Capitol ở Sydney là một trong những nhà hát trứ danh nhất của Úc với lịch sử 120 năm. Đoàn nghệ thuật Thần Vận sẽ  biểu diễn 10 buổi tại nhà hát này từ ngày 06 đến ngày 15 tháng 02 năm 2015.

Các nhà hát đẳng cấp thế giới được tuyển chọn cẩn thận

Năm 2015 Thần Vận sẽ biểu diễn tổng cộng 22 buổi tại Los Angeles, “kinh đô giải trí của thế giới”, và tại sáu thành phố lân cận ở miền Nam California và Las Vegas. Năm buổi biểu diễn sẽ được tổ chức tại nhà hát Dolby (trước kia gọi là nhà hát Kodak), đây là địa điểm thường xuyên diễn ra lễ trao giải Oscar. Trong năm 2014, 16 buổi diễn của Thần Vận đã bán hết vé trong khu vực Los Angeles; thậm chí hai buổi biểu diễn bổ sung và thêm nhiều ghế cũng không thể đáp ứng được tất cả các khán giả đang háo hức. Ở Bắc California, Thần Vận sẽ biểu diễn năm buổi từ ngày 08 đến ngày 11 tháng 01 năm 2015 tại nhà hát San Francisco danh tiếng và chín buổi diễn ở ba thành phố lân cận.

Vào tháng 04 năm 2015 ở Tây Ban Nha, Thần Vận sẽ biểu diễn ba buổi tại Gran Teatre del Liceu, một nhà hát uy tín với 150 năm lịch sử.

Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris gần Khải Hoàn Môn nổi tiếng, đồng thời cũng là nhà hát lớn nhất, nổi tiếng nhất và được trang bị hiện đại nhất ở Pháp. Có hơn 3.600 chỗ ngồi trong hội trường chính. Năm 2015 Thần Vận sẽ biểu diễn ở đó lần thứ chín với tổng cộng bốn buổi biểu diễn. Hình ảnh khán giả xếp thành hàng dài chờ mua vé hồi năm ngoài sẽ lại diễn ra trong năm nay.

Trong năm 2015, Thần Vận cũng sẽ biểu diễn tại các nhà hát đẳng cấp thế giới khác trên toàn cầu, bao gồm nhà hát opera Boston, nhà hát Cadillac Palace ở Chicago, trung tâm biểu diễn nghệ thuật Cobb Energy ở Atlanta, trung tâm biểu diễn nghệ thuật AT&T – Nhà hát Winspear ở Dallas, trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sony ở Toronto, trung tâm nghệ thuật quốc gia tại Ottawa, nhà hát nữ hoàng Elizabeth ở Vancouver, BC, nhà hát opera Baden-Baden ở Đức, nhà hát thành phố Vienna, trung tâm nghệ thuật Melbourne, trung tâm văn hóa Tokyo và Sun Yat-Sen Memorial Hall ở Đài Bắc v.v.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2006, đoàn biểu diễn nghệ thuật Thần Vận đã mang đến cho khán giả các buổi biểu diễn mới mẻ mỗi năm. Trong khoảng thời gian ngắn tám năm, Thần Vận đã trở thành đoàn nghệ thuật hàng đầu thế giới. Bất cứ nơi nào Thần Vận đến, các kỷ lục phòng vé luôn luôn bị phá vỡ một cách ngoạn mục.

Dịch từ: http://pureinsight.org/node/6745