Món quà quý giá nhất trên đời

Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở Canada

[Chanhkien.org] Đây là mùa cao điểm mua sắm trong năm. Hôm qua, tôi đã cảm nhận được sự kỳ diệu khi bán vé cho buổi biểu diễn Thần Vận, tại một trung tâm mua sắm ở Hamilton—Sư phụ đã an bài tất cả. Mọi người đều được an bài để nhận món quà đáng quý nhất của cuộc đời họ. Con xin gửi lời tạ ơn đến Ân Sư!

Món quà quý nhất cho chồng tôi

Một phụ nữ đang vội vã bước đi ngang qua chúng tôi. Khi một đệ tử lịch sự cất tiếng chào, bà ấy liền quay lại. Vị đệ tử ấy mở album và giới thiệu sơ qua vài trang cho bà ấy xem. Bà khẳng định một cách chắc chắn: “Tôi phải xem cho kỳ được buổi diễn này”. Bà hơi thất vọng khi nhận ra lịch diễn ở Hamilton bị trùng với khoảng thời gian bà sẽ đi chơi xa. Tuy nhiên khi tham khảo lịch diễn ở Mississauga, bà chỉ ngay vào chính giữa sơ đồ chỗ ngồi và nói rằng bà muốn mua 2 vé ở vị trí ấy.

Bà rút thẻ tín dụng ra, nhưng lại cất ngay vào. Thay vào đó, bà trả bằng tiền mặt và giải thích: “Không thể để cho chồng tôi biết rằng tôi mua hai tấm vé này. Tôi muốn làm ông ấy bất ngờ với món quà quý giá này”. Bà nói thêm: “Không hiểu sao khi nhìn album mở ra, tôi lại muốn khóc”. Thật ra thì khi nghĩ lại cảnh tượng ấy, chính tôi cũng cảm động muốn khóc.

Món quà tuyệt hảo cho vợ tôi

Khi tôi giới thiệu buổi biểu diễn của Thần Vận với các vị khách nam, đa số họ đều nói rằng họ cần phải về nhà bàn với vợ. Trong đó có một anh chàng tên Rick lại rất quyết đoán. Anh ta mua hai vé, và nói: “Tôi và bà xã đang đố nhau xem hàng năm ai sẽ tặng người kia món quà đặc biệt hơn, và tôi vẫn chưa tìm được món nào cả. Tôi tin rằng hôm nay mình đã tìm được rồi”. Những người lập gia đình với nhau trong đời này có thể đã được an bài từ rất lâu trước khi đến đây… Bất cứ ai đủ may mắn để gặp được “từ bi của Phật Chủ” thì không nên bỏ lỡ cơ hội. Nó là hy vọng duy nhất của mọi người. Vô lượng chúng sinh đã mạo hiểm mọi thứ để xuống đến nơi nguy hiểm này chỉ để được đắc cứu.

Món quà cảm động nhất cho cha của con tôi

Khi chúng tôi giới thiệu buổi diễn cho một bà mẹ trẻ đang đẩy xe nôi, đứa bé rất ngoan và nằm im chờ đợi. Người mẹ trẻ ấy cho biết: “Ngày 29 này là sinh nhật cha của con tôi, và tôi sẽ cho anh ấy một niềm vui bất ngờ khi tặng vé xem buổi biểu diễn này vào ngày 27”.

Món quà ý nghĩa nhất dành cho cha mẹ

Một cô gái 20 tuổi đã mua 2 vé cho chỗ ngồi ở khu vực trung tâm khán phòng. Cô nói: “Tôi muốn mua vé để làm quà Giáng sinh cho cha mẹ tôi”. Và cô còn cho biết thêm: “Cha mẹ tôi đã nghe giới thiệu về buổi diễn ở một khu mua sắm khác. Sau khi nghe xong, họ trở về nhà và suốt ngày bàn về nó. Tôi biết là họ thích nên tôi bèn mua hai vé để tặng họ. Tôi nghĩ rằng họ sẽ rất vui và bất ngờ”. Chúng tôi cũng nhận xét: “Cô thật có hiếu với cha mẹ”, đồng thời khuyên cô ấy nên đi xem. Cô trả lời: “Tôi đã có kế hoạch riêng cho năm nay rồi, thôi thì cứ để cha mẹ tôi đi xem trước vậy”. Họ đã ủy thác sinh mệnh của mình cho Đại Pháp, ngay cả con cái của họ cũng giúp họ được đắc cứu bởi vì họ có duyên phận.

Món quà mà ông bà thông gia chúng tôi ưa thích nhất

Một cặp vợ chồng người phương Tây đã mua 2 vé và cho biết: “Con dâu của chúng tôi là người Trung Quốc. Hai chiếc vé này là dành cho ông bà thông gia của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn rằng đây sẽ là món quà mà họ ưa thích nhất”.

Món quà Giáng sinh cho gia đình tôi

Một phụ nữ mới vừa di cư từ Mỹ đến Canada sinh sống. Cô ấy nói rằng mình đã xem nhiều buổi trình diễn ở Mỹ, nhưng ở Canada thì chưa xem buổi nào. Cô ấy đã nhận được tờ rơi giới thiệu về Thần Vận trong một sự kiện do chúng tôi tổ chức, và đã tìm hiểu về Thần Vận thông qua Internet bấy lâu nay. Cho nên bây giờ cô quyết định mua vé cho cả nhà cùng đi xem. Cô có ba đứa con tuổi từ 6 đến 15. Ban đầu cô chỉ muốn mua 5 vé loại 90$, nhưng sau đó cô quyết định mua 5 vé loại đắt nhất. Cô nói: “Hôm nay tôi đã mua được món quà Giáng sinh tâm đắc nhất cho gia đình mình”.

Còn có một khách hàng mua vé tặng cho bà của mình. Một người chồng mua vé tặng vợ nhân dịp lễ kỷ niệm của họ, v.v. Họ là những chúng sinh đang chờ đợi món quà đáng quý nhất trên đời.

Một người mẹ tặng món quà ý nghĩa nhất cho tiểu đệ tử con trai của bà

Hôm qua là sinh nhật của con trai một nữ đồng tu (cũng là một tiểu đệ tử Đại Pháp). Cô ấy đã hứa sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho cậu bé và mời bạn bè ở trường Minh Huệ đến chơi. Trong mấy ngày đó, vị nữ đệ tử này đã phải bán vé cho Thần Vận ở Manhattan và về nhà rất muộn. Đêm trước sinh nhật, cậu bé hỏi: “Sao mẹ không giúp con viết thiệp mời?”. Người mẹ giật mình: “Sao cơ? Ngày mai là sinh nhật của con rồi à?”. “Vâng, ngày 16 tháng 12”, cậu bé trả lời. Do phải rời nhà vào sáng sớm hôm sau, nên cô ấy không có thời gian chuẩn bị tiệc sinh nhật cho con trai. Đó là một tình huống khó khăn. Chồng của cô gợi ý với cậu con trai rằng hãy lùi lại 2 ngày để tổ chức sinh nhật chung với các anh em họ của cậu bé luôn.

Tối thứ Sáu, cô ấy đã gửi cho tôi một bài chia sẻ ngắn kể về chuyện đó như sau:

“Hôm nay tôi đã nhận ra một số vấn đề của bản thân còn tồn đọng. Mặc dù chúng đã yếu đi rồi, nhưng tôi có thể nhận ra sau khi chúng xuất hiện. Tuy vậy tôi vẫn sẽ chiểu theo Pháp để điều chỉnh lại tâm tính của mình. Ngày hôm đó, sau khi về đến nhà, tôi nghĩ rằng mình sắp phải tất bật chăm sóc cho con trai tôi. Tôi không ngờ bé đã đi ngủ rồi, cho nên tôi lặng lẽ học Pháp. Đó là một ngày vui đáng nhớ, chẳng những vì số lượng vé bán được rất khả quan, mà còn vì sự thăng tiến trong tu luyện của tôi nữa. Không có quà bánh hay bài hát mừng sinh nhật nào được cất lên vào ngày sinh nhật của con trai tôi, nhưng tôi vẫn nghĩ đó lại là điều tốt đẹp nhất, khi nghĩ về tất cả những chúng sinh sẽ được cứu khi mua vé xem Thần Vận, và đây cũng là món quà đáng quý nhất mà con trai tôi có thể nhận được từ người mẹ này! Điều thú vị là tôi cứ nghĩ rằng khi về nhà, chồng tôi sẽ cằn nhằn với tôi vài lời. Tôi tự nhủ trên đường về rằng mình không được động tâm cho dù anh ấy nói gì đi nữa. Và tôi thật không ngờ rằng chồng tôi đã không trách cứ một tiếng nào về việc tôi không có mặt trong lễ sinh nhật của con trai. Đối với một người thường mà nói, tôi hiểu những gì anh ấy phải chịu đựng là khó khăn đến nhường nào. Tôi tin rằng anh sẽ có một tương lai tốt đẹp”.

Tôi đã khóc khi đọc những dòng chia sẻ của cô ấy…

Xin đa tạ các đồng tu!

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2011/12/18/79321.html
http://pureinsight.org/node/6236